+Aa-
    Zalo

    Tin thời sự nóng mới nhất ngày 25/2: Khỉ xuất hiện, "náo loạn" nhà dân ở TP Tuy Hòa, Phú Yên

    (ĐS&PL) - Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 25/2/2024. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 25/2/2024 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Khỉ xuất hiện, "náo loạn" nhà dân ở TP Tuy Hòa, Phú Yên

    Theo báo Sài Gòn Giải Phóng, sáng 24/2, ông Nguyễn Vĩnh Thành, Hạt trưởng Hạt kiểm lâm TP Tuy Hòa cho biết, sẽ cử lực lượng kiểm tra thông tin khỉ xuất hiện trên địa bàn TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên và tìm hướng xử lý.

    Một số hộ dân tại phường 5 (TP Tuy Hòa) phản ánh, nhiều ngày qua, những con khỉ không rõ nguồn gốc bỗng nhiên xuất hiện và thường rúc vào các nhà dân để lục lọi, tìm đồ ăn, phá phách... Nhiều con khỉ ngang nhiên vào nhà phá phách rồi ở luôn quanh các nhà dân khiến nhiều người dân khá sợ hãi, lo ngại. Một số người dân đã tìm cách xua đuổi, nhưng những con khỉ lạ này vẫn không chịu rời đi.

    Theo ông Nguyễn Vĩnh Thành, Hạt trưởng Hạt kiểm lâm TP Tuy Hòa, ông chỉ mới nhận thông tin và đã cử lực lượng kiểm tra và có hướng xử lý. Cũng theo ông Thành nhận định, nhiều khả năng những con khỉ lạ này đến từ thôn Ngọc Lãng, xã Bình Ngọc (TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên).

    tin thoi su nong moi nhat ngay 25 2 2024 khi xuat hien nao loan nha dan o tp tuy hoa phu yen
    Tin thời sự nóng mới nhất ngày 25/2: Khỉ xuất hiện, "náo loạn" nhà dân ở TP Tuy Hòa, Phú Yên

    Giữa năm 2023 đến nay, Hạt kiểm lâm TP Tuy Hòa đã giữ 3 con khỉ lạ do người dân trên địa bàn TP Tuy Hòa giao nộp. Đơn vị này đã làm thủ tục thả 2 con vào rừng đặc dụng Đèo Cả (thị xã Đông Hòa, tỉnh Phú Yên), 1 con còn lại đang làm thủ tục để thả trong thời gian tới.

    “Trước đây, đàn khỉ xuất hiện tại thôn Ngọc Lãng, chúng tôi đã đến kiểm tra và đếm được hơn 20 con lớn, nhỏ, phá phách gây phiền phức cho người dân khu vực này", ông Thành thông tin với báo chí.

    Theo Hạt trưởng Hạt kiểm lâm TP Tuy Hòa, hiện đơn vị vẫn chưa xác định rõ được nguồn gốc của số khỉ này và cũng chưa có biện pháp xử lý triệt để vì đàn khỉ rất tiếp cận để bắt giữ an toàn. Ngoài ra, một số địa phương như phường Phú Lâm, phường 9, người dân cũng có phản ánh về việc những con khỉ lạ xuất hiện.

    Hạt kiểm lâm TP Tuy Hòa nhận định, hầu hết các loại khỉ thuộc loài nguy cấp quý hiếm (thuộc nhóm 2B), vì vậy người dân khi phát hiện cần báo cơ quan chức năng và chính quyền địa phương, không tự ý bắt giữ, nuôi nhốt sai quy định pháp luật.

    XEM THÊM: Vụ tàu cá bị đâm chìm trên biển: Ngư dân thoát nạn bàng hoàng kể lại giây phút sinh tử

    Người đàn ông đổ xăng đốt tình địch vào nhà nghỉ cùng vợ mình

    Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội) đã tạm giữ hình sự đối tượng Nguyễn Văn Hoan (SN 1959, trú tại phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai) để điều tra về hành vi giết người.

    Báo Tiền Phong đưa tin, trước đó, khoảng 14h ngày 22/2, Hoan phát hiện vợ là N. (SN 1971) và ông H. (SN 1969) đi từ hướng nhà nghỉ tại phố Linh Đường ra. Hoan gọi thì ông H. bỏ chạy.

    Do bức xúc nên Hoan đi xe máy về nhà, lấy chai nhựa, loại 1,5 lít, đi mua xăng để đốt ông H. Sau khi mua 20 nghìn xăng cho vào chai nhựa, Hoan đi tìm ông H. thì phát hiện ông này đang ngồi uống bia với bạn tại quán bia trên đường Giải Phóng.

    Hoan cầm chai xăng, đi vào vị trí ông H. đang ngồi, rồi đổ thẳng xăng lên người ông H. và châm lửa đốt. Ông H được người dân dập lửa và đưa đi cấp cứu. Còn Hoan bỏ đi.

    Ngay sau khi tiếp nhận thông tin, Công an quận Hoàng Mai đã khẩn trương tiến hành điều tra và vận động đối tượng ra cơ quan Công an đầu thú.

    Tại cơ quan Công an, Hoan đã khai nhận hành vi phạm tội của mình.

    Tìm thấy thi thể nữ giáo viên nghi nhảy cầu tự tử

    Ngày 24/2, Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ Công an tỉnh Quảng Trị cho biết khoảng 9h15 cùng ngày, lực lượng của đơn vị đã tìm thấy thi thể bà P.T.L.H (46 tuổi; ngụ tại thị trấn Hồ Xá, huyện Vĩnh Linh) trên sông Bến Hải. Thông tin trên được báo Người lao động đăng tải.

    tin thoi su nong moi nhat ngay 25 2 2024 khi xuat hien nao loan nha dan o tp tuy hoa phu yen 2
    Lực lượng chức năng tìm kiếm nạn nhân. Ảnh: Người lao động

    Trước đó, chiều 23/2, đơn vị này nhận được tin báo nghi có người đuối nước tại cầu Hiền Lương - sông Bến Hải (địa phận xã Hiền Thành, huyện Vĩnh Linh) nên đã triển khai lực lượng và phương tiện tìm kiếm.

    Việc tìm kiếm được triển khai từ chiều đến 22h30 cùng ngày nhưng không có kết quả. Đến sáng nay 24-2, đơn vị này mới tìm được thi thể nạn nhân cách cầu Hiền Lương 2 km về phía thượng nguồn.

    Nạn nhân được xác định giáo viên công tác tại một trường mầm non trên địa bàn huyện Vĩnh Linh. Trước khi xảy ra vụ việc, bà P.T.L.H bỏ lại xe máy và dép trên cầu Hiền Lương.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-thoi-su-nong-moi-nhat-ngay-25-2-2024-khi-xuat-hien-nao-loan-nha-dan-o-tp-tuy-hoa-phu-yen-a610231.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan