+Aa-
Zalo

Tin thời sự nóng mới nhất ngày 27/9: Bệnh nhân mắc bệnh đầu mùa khỉ đầu tiên ở Bình Dương sức khỏe ổn định

(ĐS&PL) - Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 27/9/2023. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 27/9/2023 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Bệnh nhân mắc bệnh đầu mùa khỉ đầu tiên ở Bình Dương sức khỏe ổn định

Bác sĩ Huỳnh Minh Chín, Phó giám đốc Sở Y tế tỉnh Bình Dương cho biết trên VOV, sức khỏe bệnh nhân mắc bệnh đậu mùa khỉ đầu tiên ở Bình Dương đã ổn định. Ngành Y tế đang cho bệnh nhân làm tất cả các tầm soát.

Bệnh nhân mắc bệnh đậu mùa khỉ đầu tiên của Bình Dương là chị N.K.L (22 tuổi, trọ tại xã Tân Bình, huyện Bắc Tân Uyên, tỉnh Bình Dương). Người này là bạn của bệnh nhân mắc đậu mùa khỉ đầu tiên ở Đồng Nai.

Hiện, bệnh nhân đang được cách ly, theo dõi, điều trị tại Khoa Nhiễm - Trung tâm Y tế TP.Tân Uyên, tỉnh Bình Dương. 

Qua rà soát, có 3 người tiếp xúc gần với chị L. là mẹ, dì và em ruột. Cả ba người này đều đã được cách ly theo dõi và được xét nghiệm. 

Sở Y tế tỉnh Bình Dương đã có công văn gửi các đơn vị trực thuộc nhằm tuyên truyền, chủ động phòng chống bệnh đậu mùa khỉ.

benh nhan mac benh dau mua khi dau tien o binh duong suc khoe on dinh
Bác sĩ kiểm tra sức khỏe cho bệnh nhân mắc bệnh đậu mùa khỉ đầu tiên của tỉnh Bình Dương. Ảnh: VOV
Các cơ sở y tế trong địa bàn Bình Dương được yêu cầu thực hiện điều tra tất cả các trường hợp tiếp xúc với trường hợp dương tính đậu mùa khỉ để xác định nguồn lây nhiễm; quản lý xử lý kịp thời ổ dịch, không để lây lan ra cộng đồng.
 
Thả nhiều thú quý hiếm về rừng tự nhiên
 
Theo Vườn quốc gia Bù Gia Mập, đợt này đơn vị tiếp nhận 10 động vật hoang dã quý hiếm (thuộc 8 loài) để thả về rừng tự nhiên. Trong đó, có hai khỉ đuôi lợn, hai khi đuôi dài, một khỉ mặt đỏ, mèo rừng, rắn ráo trâu, rùa răng và hai con trăn gấm và trăn đất.
 
Những động vật này đều thuộc nhóm IIB danh mục các loài quý hiếm nằm trong Sách đỏ Việt Nam, do người dân tự nguyện giao nộp cho Chi cục Kiểm lâm tỉnh Tây Ninh.
 
Sau thời gian chăm sóc, chúng được đánh giá đủ điều kiện để tái thả về rừng. Trước khi thả, lực lượng kiểm lâm và nhân viên bảo vệ rừng đã khảo sát vị trí, đánh giá môi trường rừng tự nhiên, đảm bảo cho các con vật có thể sinh tồn tốt.
tha nhieu thu quy hiem ve rung tu nhien
Lực lượng chức năng thả thú về rừng. Ảnh: VnExpress
Từ đầu năm đến nay, Vườn quốc gia Bù Gia Mập đã phối hợp với nhiều cơ quan, đơn vị trong nước thả về môi trường tự nhiên tổng cộng trên 20 loài động vật hoang dã các loại, trong đó có nhiều con thuộc loài quý hiếm cần được bảo vệ.
 
 
Thi thể người phụ nữ nổi trên sông Sài Gòn
 
Dân trí thông tin, vào khoảng 13h ngày 26/9, trong lúc đi phà từ bến đò Bình Quới ở bán đảo Thanh Đa (quận Bình Thạnh) sang TP.Thủ Đức, người dân phát hiện thi thể một người phụ nữ ngoài 60 tuổi nổi trên sông Sài Gòn.
 
Một số người đã cột dây, kéo thi thể nạn nhân vào bờ phía phường Linh Đông (TP.Thủ Đức) và trình báo lực lượng chức năng.
 
Cơ quan chức năng TP.Thủ Đức đã đến đưa thi thể người phụ nữ lên bờ và khám nghiệm. Hơn 15h, thi thể được lực lượng chức năng chở về nhà xác.
 
Theo công an, nạn nhân là nữ giới có nhiều tóc bạc, mặc áo màu đen sọc trắng, quần màu đen. Thi thể chưa phân hủy.
 
Công an thông báo ai là thân nhân hoặc biết nạn nhân xin liên hệ Công an TP Thủ Đức để phối hợp điều tra, xử lý.

Việt Hương (T/h)

Link bài gốcLấy link
https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-thoi-su-nong-moi-nhat-ngay-27-9-2023-benh-nhan-mac-benh-dau-mua-khi-dau-tien-o-binh-duong-suc-khoe-on-dinh-a592692.html
Zalo

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

Đã tặng:
Tặng quà tác giả
BÌNH LUẬN
Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
Tin liên quan