+Aa-
Zalo

Tin tức an ninh hình sự 29/10: Truy tìm người phụ nữ lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt hơn 1 tỷ đồng

(ĐS&PL) - Tin tức an ninh hình sự ngày 29/10/2023. Cập nhật tin tức an ninh hình sự ngày 29/10/2023 mới nhất trên trang Đời sống & Pháp luật

Truy tìm người phụ nữ lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt hơn 1 tỷ đồng

Báo VietNamnet đưa tin, trưa 29/10, Công an quận Thanh Xuân (Hà Nội) cho biết, đã ra quyết định truy tìm Phạm Thị Trang (SN 1989, ở xã Tống Phan, huyện Phù Cừ, Hưng Yên) liên quan đến vụ án Lạm dụng tín nhiệm.

Theo tài liệu điều tra, Phạm Thị Trang làm trong lĩnh vực xây dựng và hoàn thiện nội thất. Khoảng tháng 2/2023, qua người quen giới thiệu, anh H. - Giám đốc Công ty KH. ở quận Thanh Xuân (Hà Nội) kết nối với Phạm Thị Trang để hợp tác công việc.

Đầu tháng 4, Phạm Thị Trang giới thiệu Công ty KH. ký hợp đồng kinh tế với anh P.D.D., ở Hải Dương, để hoàn thiện nội thất của công trình tại xã Văn Giang, tỉnh Hưng Yên, với giá trị hơn 1,17 tỷ đồng.

tin tuc an ninh hinh su 29 10 2023 truy tim nguoi phu nu lam dung tin nhiem chiem doat hon 1 ty cua doanh nghiep
Đối tượng Phạm Thị Trang. Ảnh: An ninh Thủ đô

Theo thỏa thuận giữa hai bên, sau khi nghiệm thu công trình xong, anh D. thanh toán cho công ty KH. là hơn 1 tỷ đồng. Số tiền này sẽ chuyển vào tài khoản của Phạm Thị Trang.

Tuy nhiên, sau khi anh D. chuyển đầy đủ tiền cho Phạm Thị Trang thì người này đã không chuyển lại cho Công ty KH.

Phía Công ty KH. đã nhiều lần liên hệ và yêu cầu Phạm Thị Trang chuyển lại số tiền này cho công ty để quyết toán cho các nhà thầu phụ nhưng Phạm Thị Trang lấy nhiều lý do không chuyển lại, trốn tránh, chặn liên lạc.

Ngoài ra, quá trình làm việc, Công ty KH. có giao cho Phạm Thị Trang 1 chiếc điện thoại Iphone 14 Promax trị giá 35 triệu đồng để làm phương tiện phục vụ công việc trên nhưng người này cũng không trả lại chiếc điện thoại này cho công ty.

Chính vì vậy, Giám đốc Công ty KH. đã gửi đơn tố giác tới Công an quận Thanh Xuân. Quá trình điều tra, Phạm Thị Trang không có ở nơi cư trú. Công an quận Thanh Xuân đã ra quyết định truy tìm với Phạm Thị Trang để phục vụ công tác điều tra vụ án.

Đối tượng mang 4 tiền án tiếp tục đi trộm cắp tài sản

Ngày 29/10, Cơ quan CSĐT Công an TP.Tuy Hòa (Phú Yên) đã ra quyết định tạm giữ hình sự đối với Trần Văn Khánh (SN 1986; trú ở tổ 3, khu phố Chu Văn An, phường 5, TP.Tuy Hòa), đồng thời trưng cầu định giá tài sản để lập thủ tục khởi tố, tạm giam đối tượng này về tội danh Trộm cắp tài sản.

Trước đó, vào sáng 27/10, Công an an TP.Tuy Hòa tiếp nhận nguồn tin tố giác của chị Siu H’Thảo (trú ở thôn Bôn Chư Ma, xã Ia Trok, huyện Ia Pa, tỉnh Gia Lai) cho biết, chị cùng 3 người bạn trong nhóm sinh viên Trường Đại học Phú Yên thuê phòng trọ số 3 trong khu nhà trọ của ông Võ Hữu Tùng Nguyên, ở 13/77 Phạm Ngọc Thạch, khu phố Ninh Tịnh 2, phường 9, TP.Tuy Hòa để lưu trú. Do quên đóng cửa khi ngủ, nên khoảng 2h sáng cùng ngày kẻ gian đã đột nhập, trộm cắp 3 điện thoại di động và một máy tính xách tay có tổng trị giá 42,5 triệu đồng.

tin tuc an ninh hinh su 29 10 2023 truy tim nguoi phu nu lam dung tin nhiem chiem doat hon 1 ty cua doanh nghiep2
Trần Văn Khánh tại cơ quan công an. Ảnh: Báo CAND

Cùng với việc khám nghiệm hiện trường, Đội Cảnh sát hình sự Công an TP.Tuy Hòa khẩn trương triển khai các biện pháp nghiệp vụ truy xét hành tung kẻ trộm. Rà soát hàng chục đối tượng, các trinh sát phát hiện nghi can là Trần Văn Khánh nên tiến hành truy bám.

Đến 16h ngày 27/10, các trinh sát phát hiện Trần Văn Khánh mang máy tính xách tay trộm được đến đến một tiệm cầm đồ bên đường Trường Chinh, phường 7, TP.Tuy Hòa nên ập vào khống chế, bắt giữ.

Đấu tranh mở rộng điều tra, Khánh khai nhận ngoài vụ trộm nêu trên đối tượng này còn đột nhập vào nhà 22 Lê Quý Đôn, phường 4, TP.Tuy Hòa trộm cắp 1 máy tính xách tay, 1 Ipad và 1 đồng hồ đeo tay.

Được biết Trần Văn Khánh từng bị đưa đi Cơ sở giáo dục A1 – Bộ Công an ở xã Hòa Phú, huyện Tây Hòa (Phú Yên) và có 4 tiền án về các tội danh trộm cắp tài sản, cố ý gây thương tích, chứa chấp và tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có.

Kịp thời ngăn chặn nhóm thanh niên mang hung khí đi giải quyết mâu thuẫn

Mới đây, lãnh đạo Công an TP.Dĩ An, tỉnh Bình Dương cho biết, đang củng cố hồ sơ để xử lý nhóm đối tượng về hành vi Gây rối trật tự công cộng.

Khoảng 23h00 ngày 28/10, Tổ tuần tra Công an phường Đông Hoà, TP. Dĩ An phối hợp cùng lực lượng dân phòng, Câu lạc bộ phòng chống tội phạm tổ chức tuần tra đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn phường. 

tin tuc an ninh hinh su 29 10 2023 truy tim nguoi phu nu lam dung tin nhiem chiem doat hon 1 ty cua doanh nghiep3
Nhóm thanh niên bị chấn áp và đưa về trụ sở công an. Ảnh: VOV

Khi tổ tuần tra đi đến tuyến đường Thống Nhất, thuộc khu phố Tân Hoà thì phát hiện 8 thiếu niên đang tụ tập, có biểu hiện nghi vấn nên tiến hành kiểm tra. 

Qua kiểm tra, tổ công tác thu giữ 5 dao tự chế các loại nên đã tiến hành lập biên bản và đưa các đối tượng về trụ sở làm việc.

Tại trụ sở, các đối tượng khai nhận, nhà ở thành phố Thủ Đức (TP.HCM), có độ tuổi từ 14-15 tuổi. Trong lúc đang chờ nhóm kia đến để "tỉ thí" thì gặp công an. 

Hiện vụ việc đang được Công an TP.Dĩ An tiếp tục xác minh làm rõ, xử lý nghiêm theo quy định pháp luật.

Lừa chiếm đoạt gần 3 tỷ đồng bằng thủ đoạn mạo nhận cán bộ cảng hàng không

Ngày 29/10, Cơ quan CSĐT Công an quận Thanh Xuân (Hà Nội) đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Nguyễn Vũ Hà về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

tin tuc an ninh hinh su 29 10 2023 truy tim nguoi phu nu lam dung tin nhiem chiem doat hon 1 ty cua doanh nghiep4
Đối tượng Nguyễn Vũ Hà đã lừa chiếm đoạt gần 3 tỷ đồng. Ảnh: Tiền phong.

Theo điều tra, Hà làm công việc tự do. Năm 2019, đối tượng này nói với người đàn ông tên D. rằng mình đang làm việc tại Tổng Công ty cảng hàng không Việt Nam, có khả năng xin cho người khác vào làm việc tại Cảng hàng không quốc tế Cát Bi và Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam.

Do tin tưởng nên trong khoảng thời gian từ tháng 11/2019 đến tháng 3/2020, anh D. đã nhờ Hà xin việc cho 4 người quen. Cả 4 trường hợp này đã chuyển tiền cho Hà với tổng số tiền là 2,8 tỷ đồng để xin việc. Nhưng sau đó Hà không xin được việc cho bất cứ ai và cũng không trả lại tiền.

Mở rộng vụ án, cơ quan công an xác định Hà còn nhận xin cho người có nhu cầu vào học tại Trường trung học phổ thông chuyên Hà Nội - Amsterdam và thi đỗ trường Đại học luật Hà Nội.

Cụ thể, tháng 7/2023, anh T. (trú tại Hà Nội) đã đưa cho đối tượng 230 triệu đồng để nhờ xin cho con trai vào Đại học luật Hà Nội. Một nạn nhân khác là chị H. (trú tại Hà Nội) cũng đưa cho Hà 200 triệu đồng nhờ đối tượng xin cho cháu vào Trường trung học phổ thông chuyên Hà Nội – Amsterdam.

Ngoài ra, Hà còn nhận hàng trăm triệu đồng của một số người khác để chạy thi đỗ cao học và thi đỗ chứng chỉ tiếng anh B1 châu Âu. Toàn bộ số tiền các nạn nhân đưa, đối tượng đã tiêu hết và không lo việc được cho ai.

Cơ quan công an đề nghị ai là nạn nhân của Nguyễn Vũ Hà thì liên hệ cơ quan công an để giải quyết theo quy định.

Bảo An(T/h)

Link bài gốcLấy link
https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-an-ninh-hinh-su-29-10-2023-truy-tim-nguoi-phu-nu-lam-dung-tin-nhiem-chiem-doat-hon-1-ty-dong-a597151.html
Zalo

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

Đã tặng:
Tặng quà tác giả
BÌNH LUẬN
Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
Tin liên quan