+Aa-
    Zalo

    Tin tức ASIAD 19: VĐV Ấn Độ tố cáo đồng đội, yêu cầu tước huy chương vì lý do bất ngờ

    (ĐS&PL) - Sau khi dành HCĐ tại ASIAD 2023 ở nội dung 7 môn phối hợp nữ, VĐV Ấn Độ Agasara Nandini đã bị đồng đội tố cáo là người chuyển giới và đòi Ban tổ chức tước tấm huy chương cô mới dành được.

    VĐV Agasara Nandini (20 tuổi) đã giành HCĐ tại ASIAD 2023 ở nội dung 7 môn phối hợp nữ. Nhưng ngay sau đó, cô lại bị chính đồng đội Swapna Barman tố cáo với lý do Nandini là người chuyển giới. Đồng thời, Swapna Barman cũng lên tiếng muốn Ban tổ chức tước tấm HCĐ của VĐV 20 tuổi để trao cho mình.

    Theo đó, Swapna Barman viết trên mạng xã hội hôm 2/10, nội dung bài đăng như sau. "Tôi để mất HC đồng vào tay một phụ nữ chuyển giới tại ASIAD 19"; "Tôi muốn được trao lại huy chương vì điều này trái với quy định của điền kinh. Hãy giúp đỡ và ủng hộ tôi".

    tin tuc asiad 19 vdv an do to cao dong doi yeu cau tuoc huy chuong vi ly do bat ngo 6
    VĐV Swapna Barman lên tiếng muốn Ban tổ chức tước tấm HCĐ. Ảnh: HT.

    Trong cuộc trò chuyện với báo chí, nữ VĐV 27 tuổi khẳng định mình xứng đáng với tấm HCĐ hơn Agasara Nandini. “Nếu những lời kêu gọi của tôi không được chấp thuận và tôi không thể nhận HCĐ, tôi sẽ tiết lộ tất cả. Tấm huy chương đó xứng đáng với tôi hơn. Mọi người đều có thể thấy sự bất công mà tôi đang phải chịu đựng. Không cô gái nào có thể tham gia 7 môn phối hợp nhanh như vậy”, Swapna Barman tiếp tục.

    Chia sẻ thêm với The Bridge, Barman cho rằng cô đã phản đối sự hiện diện của Agasara ở các giải điền kinh trước đây. Khi thấy Agasara cũng nằm trong danh sách dự ASIAD 19, Barman nói rằng cô bị bất ngờ. Khi cô khiếu nại lên Liên đoàn điền kinh Ấn Độ, họ đề nghị cô đặt vấn đề với cơ quan phòng chống doping Ấn Độ hoặc thế giới.

    Barman cho rằng Agasara có lượng testosterone trong cơ thể quá mức cho phép dự các nội dung nữ trên 200m. "Tôi đã tập luyện 13 năm qua nên hiểu rằng, một VĐV mới tập bốn tháng như Agasara không thể đạt thành tích này", Barman nói thêm.

    Bartman cũng cáo buộc rằng Nandini đã "bỏ trốn" sau khi cô khiếu nại. "Chúng tôi dự kiến sẽ rời Hàng Châu vào ngày 6/10. Nandini đã bỏ trốn sau khi tôi khiếu nại. Cô ấy nói rằng mẹ cô ấy bị bệnh vì cô ấy biết sẽ có xét nghiệm. Và ai đã mua vé cho cô ấy?", Barman tiếp tục đưa ra cáo buộc.

    tin tuc asiad 19 vdv an do to cao dong doi yeu cau tuoc huy chuong vi ly do bat ngo 4
    VĐV Agasara Nandini lên tiếng bác bỏ những cáo buộc của Bartman. Ảnh: HT.

    Mới đây nhất, Nandini đã lên tiếng bác bỏ những cáo buộc của Bartman. Nữ VĐV 20 tuổi khẳng định mình là phụ nữ và thất vọng vì những tranh cãi ảnh hưởng đến chiến thắng của cô. Nandini cũng tiết lộ kế hoạch giải quyết vấn đề này với Liên đoàn Điền kinh Ấn Độ (AFI).

    "Tôi biết mình là ai. Hãy yêu cầu Bartman đưa ra bằng chứng. Tôi cũng sẽ chứng tỏ rằng tôi đã giành được huy chương một cách hợp lệ. Bây giờ chúng tôi đã thắng nên mọi người bắt đầu bàn tán. Tôi chắc chắn sẽ giải quyết vấn đề này với AFI. Tôi muốn tận hưởng khoảnh khắc giành huy chương nhưng sẽ quay trở lại Ấn Độ vì mẹ tôi không khỏe", Nandini nói với India Today.

    Được biết, Barman về thứ tư trong nội dung bảy môn phối hợp nữ với 5708 điểm, chỉ kém Agasara bốn điểm. Trước đó, Barman được mệnh danh là "nữ hoàng" bảy môn phối hợp Ấn Độ. Chấn thương cột sống được cho là nguyên nhân khiến cô không thi đấu tốt hôm 1/10. Giành HCV ở nội dung bảy môn phối hợp tại ASIAD 19 là VĐV Ninali Zheng của Trung Quốc với 6149 điểm. Ekaterina Voronina (Uzbekistan) giành HCB với 6056 điểm.

    Như Quỳnh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-asiad-19-vdv-an-do-to-cao-dong-doi-yeu-cau-tuoc-huy-chuong-vi-ly-do-bat-ngo-a593639.html
    Sự kiện: ASIAD 19
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan