+Aa-
    Zalo

    Tin tức ASIAD 19: VĐV Thái Lan vụt mất huy chương vì lý do bất ngờ

    (ĐS&PL) - VĐV Supanich Poolkerd của đoàn thể thao Thái Lan đã vụt mất huy chương ở nội dung 100m nữ môn điền kinh tại ASIAD 19 vì vòng một nhỏ.

    Trong chung kết nội dung 100m nữ môn điền kinh tại ASIAD 19, vận động viên Supanich Poolkerd của đoàn thể thao Thái Lan hoàn thành phần thi với thành tích 11,347 giây. Kết quả này khiến Supanich Poolkerd hụt HCĐ bởi chỉ cán đích ở vị trí thứ 4, kém người đứng thứ 3 là vận động viên Saad Al Khaldi của Bahrain chỉ 0,006 giây. Thành tích của Saad Al Khaldi là 11,341 giây.

    Vì khoảng cách cán đích giữa 2 vận động viên chỉ là 0,006 giây, ban tổ chức phải dùng đến ảnh độ phân giải cao phân tích mới tìm ra người được nhận huy chương. Trong đoạn video quay lại, dường như phần thân trên của Saad Al Kaldi đã vươn tới đích trước Supanich Poolkerd, đủ để cô đoạt HCĐ. 

    tin tuc asiad 19 vdv thai lan vut mat huy chuong vi ly do bat ngo 4
    Phần thân trên của Saad Al Kaldi đã vươn tới đích trước Supanich Poolkerd, đủ để cô đoạt HCĐ. Ảnh: Khaosod.

    Đây là thất bại rất tiếc nuối của Supanich Poolkerd. Chia sẻ trên mạng xã hội, VĐV của Thái Lan thẳng thắn thừa nhận đã thua đối thủ vì vòng một quá nhỏ. Điều đó khiến cô chịu thiệt thòi khi cán đích.

    "Nếu bạn cố gắng hết sức khi tranh tài, bạn sẽ không phải hối tiếc điều gì. Tôi đã rất buồn khi thua 0,006 giây, chỉ vì vòng 1 của mình nhỏ hơn. Nhưng dù sao đi nữa, tôi vẫn rất vui khi đã vượt qua được chính mình bởi tôi đã đạt đến thành tích 11,35 giây”, Supanich Poolkerd chia sẻ trên trang Instagram cá nhân.

    tin tuc asiad 19 vdv thai lan vut mat huy chuong vi ly do bat ngo 2
    Supanich Poolkerd chia sẻ trên trang Instagram cá nhân. Ảnh: Thể thao văn hóa.

    Thất bại của Supanich Poolkerd, HCB SEA Games 32, khiến đoàn Thái Lan giậm chân tại chỗ ở môn điền kinh Asiad 19 với vẻn vẹn 2 HCB, không vàng và không bạc. Trước tình hình đó, Chủ tịch Liên đoàn điền kinh Thái Lan, Sant Sarutanond đã đệ đơn xin từ chức. Ông cũng thúc giục Liên đoàn điền kinh Thái Lan nhanh chóng tìm người thay thế phù hợp ở vị trí của mình.

    Trên trang cá nhân, ông Sant Sarutanond viết tâm thư: "Tôi chịu trách nhiệm về sự thất vọng của đội tuyển điền kinh Thái Lan. Tôi xin từ chức khỏi ghế Chủ tịch Liên đoàn điền kinh Thái Lan và hy vọng mọi người bầu chọn Chủ tịch mới càng sớm càng tốt. Tôi cũng xin rút lui khỏi Ủy ban Olympic Thái Lan".

    Ở nội dung 100 mét nữ, HCV thuộc về VĐV Ge Manqi của đoàn Trung Quốc với thành tích 11,23 giây. Nhờ vậy, Trung Quốc chắc chân ở vị trí nhất toàn đoàn môn điền kinh và bảng tổng sắp chung cuộc. Họ giành tới 19 HCV điền kinh, gấp gần đôi đoàn về thứ nhì là Bahrain (10 HCV). Singapore và Philippines là hai đoàn hiếm hoi của Đông Nam Á có vàng ở môn thi nữ hoàng.

    Như Quỳnh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-asiad-19-vdv-thai-lan-vut-mat-huy-chuong-vi-ly-do-bat-ngo-a594053.html
    ASIAD 19: Thêm một VĐV dương tính với chất cấm

    ASIAD 19: Thêm một VĐV dương tính với chất cấm

    Hội đồng Olympic châu Á (OCA) cho biết đã tạm đình chỉ thi đấu đối với vận động viên điền kinh người Saudi Arabia, Mohammed Yousef Al-Asiri tại Đại hội thể thao châu Á lần thứ 19 (ASIAD 19) tại Hàng Châu, Trung Quốc.

    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    ASIAD 19: Thêm một VĐV dương tính với chất cấm

    ASIAD 19: Thêm một VĐV dương tính với chất cấm

    Hội đồng Olympic châu Á (OCA) cho biết đã tạm đình chỉ thi đấu đối với vận động viên điền kinh người Saudi Arabia, Mohammed Yousef Al-Asiri tại Đại hội thể thao châu Á lần thứ 19 (ASIAD 19) tại Hàng Châu, Trung Quốc.