+Aa-
    Zalo

    Tin tức công nghệ mới nhất hôm nay 5/9/2019: Apple sẽ có iPhone "đặc biệt" ra mắt đầu năm 2020

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức công nghệ mới nóng nhất trong ngày hôm nay 5/9/2019. Cập nhật tin tức công nghệ 24h chi tiết và hấp dẫn trên trang Đời Sống Pháp luật.

    Tin tức công nghệ mới nóng nhất trong ngày hôm nay 5/9/2019. Cập nhật tin tức công nghệ 24h chi tiết và hấp dẫn trên trang Đời Sống Pháp luật.

    Apple sẽ có iPhone "đặc biệt" ra mắt đầu năm 2020

    Apple sẽ ra mắt iPhone 11 vào ngày 10/9 tới. Nhưng những model cao cấp này chỉ chiếm khoảng nửa tổng doanh số bán smartphone của Apple. Vì thế, những model giá rẻ hơn vẫn rất quan trọng với chiến lược kinh doanh của Táo khuyết.

    Mẫu iPhone giá rẻ vẫn được Apple quan tâm để lấp đầy các phân khúc. 

    Hiện tại, Apple vẫn đang bán iPhone 7 và iPhone 8 như các mẫu iPhone giá rẻ hơn. Nhưng rất có thể, iPhone 7 sẽ không còn được bán sau khi iPhone 11 được phát hành.

    Theo báo cáo từ Nikkei, Táo khuyết đang lên kế hoạch ra mắt mẫu iPhone 4,7 inch mới vào mùa xuân năm sau, một sản phẩm kế nhiệm iPhone SE, ít nhất là về mặt giá cả.

    iPhone SE là model có màn hình 4 inch ra đời trong thời điểm mà Apple chuyển dòng iPhone cao cấp của mình lên màn hình 4,7 inch và 5,5 inch. SE có một số lợi thế với những khách hàng thích điện thoại kích thước nhỏ gọn và mức giá bình dân chỉ 399 USD.

    Báo cáo của Nikkei cho biết, iPhone 4,7 inch mới sẽ dùng màn hình LCD để giảm giá thành, nhưng vẫn được trang bị chip mới A13. Tuy chưa rõ dòng iPhone giá rẻ mới này có nút Home với Touch ID hay Face ID đắt tiền hơn. Nhưng nhiều khả năng Apple sẽ lựa chọn Touch ID cho dòng sản phẩm này.

    iPhone XR là một lựa chọn giá rẻ hơn và khá hấp dẫn nhưng vẫn ở mức cao tầm 700 USD. Ngay cả khi được giảm giá sau khi ra mắt iPhone 11/ iPhone 11 Pro và iPhone 11 Pro Max, iPhone XR vẫn có giá dao động ở mức 600 - 650 USD.

    Người kế nhiệm iPhone SE được dự kiến có mức giá rẻ hơn nhiều, chỉ khoảng 400 USD mà thôi.

    Android 10 ra mắt, điện thoại Pixel được cập nhật đầu tiên

    Google Pixel sẽ nhận được bản nâng cấp Android 10 trước tiên, sau đó đến điện thoại Android của các hãng khác (trong vài ngày hay vài tháng tới).

    Nâng cấp mới bao gồm theme màu đen cho giao diện hệ thống, ứng dụng Google, thanh menu, cài đặt và nhiều giao diện khác.

    Google Pixel được nâng cấp lên Android 10 đầu tiên

    Giao diện màu đen giúp mắt dịu hơn, đồng thời tiết kiệm pin bởi Pixel sử dụng màn hình OLED. Cuối tháng này, Gmail cũng sẽ có giao diện màu đen.

    Tất nhiên, thay đổi không chỉ màu giao diện. Tính năng Smart Reply giờ có thể đưa ra đề nghị thay vì chỉ hồi đáp thư như trước đây. Nếu ai đó gửi địa chỉ cho bạn, Smart Reply sẽ đề nghị mở địa chỉ trên Google Maps. Tính năng này hoạt động trong nhiều ứng dụng tin nhắn, chứ không riêng gì ứng dụng của Google.

    Thao tác duyệt hệ thống trên Android 10 cũng thay đổi nhiều, đẩy mạnh thao tác vuốt và cử chỉ thay vì sử dụng nút truyền thống.

    Android 10 cũng tập trung vào riêng tư và bảo mật thông tin. Mục Privacy và Location xuất hiện trong Settings. Giờ đây, người dùng có thể chọn chỉ chia sẻ dữ liệu vị trí với ứng dụng, tương tự cách thiết lập trong iOS. Ngoài ra, người dùng sẽ nhận được thông báo khi nào ứng dụng truy cập vào thông tin vị trí.

    Nếu sử dụng điện thoại Pixel, người dùng có thể cập nhật ngay lên Android 10 trong phần: Settings > System > Advanced > System Update.

    Bộ 3 laptop gaming Dell G-Series ra mắt giá 23-50 triệu đồng

    Dell vừa ra mắt dòng sản phẩm laptop gaming G-Series phiên bản 2019 tại thị trường Việt Nam. Đây là bộ 3 laptop chuyên chơi game với tên gọi lần lượt là Dell G3 15 (3590), Dell G5 15 (5590) và Dell G7 15 (7590).

    Cả 3 mẫu máy thuộc dòng G-Series đều được trang bị màn hình IPS 15 inch, độ phân giải Full HD với viền màn hình mỏng ở 3 cạnh. Bên ngoài tấm nền màn hình này là lớp vật liệu chống chói giúp góc quan sát rộng và dễ nhìn hơn trong các điều kiện môi trường khác nhau.

    Dell G5 15 (5590) và Dell G7 15 (7590) với thiết kế gân guốc, cứng cáp và vẻ ngoài hầm hố. Ảnh: VietNamnet

    Do là dòng laptop chơi game, cả G3, G5 và G7 đều có vẻ ngoài khá hầm hố. Trong đó, Dell G5 15 (5590) và Dell G7 15 (7590) là 2 mẫu máy ở phân khúc cao cấp hơn.

    So với dòng sản phẩm của năm 2018, 2 mẫu laptop G5 và G7 mới của Dell có kích cỡ mỏng nhẹ hơn. Tuy vậy, trọng lượng của máy tương đối nặng và cồng kềnh nếu so với những chiếc laptop thông thường.

    Về phần cứng, G-series 2019 xây dựng trên nền tảng Intel Coffee Lake với chip Core i thế hệ 9, kết hợp sức mạnh đồ họa GeForce RTX 20-series hoặc GTX 16-series (tùy cấu hình).

    Ở phiên bản năm nay, hệ thống tản nhiệt của dòng máy này đã được cải tiến về thiết kế. Nhờ vậy, khả năng thoát nhiệt của máy trở nên nhanh và hiệu quả hơn. Tiếng ồn khi hoạt động của máy cũng được giảm xuống.

    Dell cũng trang bị cho những mẫu máy thuộc dòng G-Series thiết kế bàn phím với đèn LED RGB bên dưới. Người dùng cũng có thể tùy biến 4 vùng trên bàn phím một cách linh hoạt theo sở thích cá nhân.

    Điểm nổi bật nhất của G7 là việc mẫu máy này sở hữu lớp vỏ ngoài được làm bằng hợp kim nhôm, nhờ vậy, các linh kiện bên trong được làm mát theo dạng tản nhiệt thụ động. Với G5, mẫu máy này được trang bị cổng HDMI 2.0 tiêu chuẩn và băng thông đủ rộng để xuất tín hiệu hình ảnh ra màn hình ngoài độ phân giải 4K ở 60 fps.

    Em út trong bộ 3 dòng sản phẩm này là chiếc Dell G3 15 (3590). G3 3590 có độ mỏng chỉ 21,6mm và nặng khoảng 2,34 kg. Về mặt thiết kế, G3 mỏng và nhẹ hơn hẳn 2 người đàn anh, nhờ vậy mà máy phù hợp hơn với việc sử dụng đa tính năng, vừa là laptop gaming, lại vừa dùng trong công việc.

    So với 2 phiên bản còn lại, Dell G3 15 (3590) được tối ưu về cấu hình, nhờ thế giá bán của máy hợp lý và tiếp cận hơn với nhiều người dùng phổ thông. Dell G3 15 (3590) có giá 23,49 triệu. Trong khi đó, Dell G5 15 (5590) và Dell G7 15 (7590) có mức giá lần lượt là 28,99 và 49,99 triệu đồng.

    Nguyễn Phượng (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-cong-nghe-moi-nhat-hom-nay-592019-apple-se-co-iphone-dac-biet-ra-mat-dau-nam-2020-a291573.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Tài xế công nghệ: muôn vàn nỗi khổ

    Tài xế công nghệ: muôn vàn nỗi khổ

    (ĐS&PL) Tài xế công nghệ rõ ràng là một công việc đòi hỏi nghiệp vụ hẳn hoi chứ không đơn thuần chỉ là kỹ năng lái xe nhưng vẫn chưa được công nhận là một nghề