+Aa-
    Zalo

    Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 10/11: Lộ diện smartphone Xiaomi có camera 108MP

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Xiaomi sắp ra mắt smartphone có camera 108MP, Apple không còn nằm trong top 5 hãng smartphone lớn tại Việt Nam… là những tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay.

    Xiaomi sắp ra mắt smartphone có camera 108MP, Apple không còn nằm trong top 5 hãng smartphone lớn tại Việt Nam… là những tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 10/11/2020.

    Lộ diện smartpone Xiaomi sở hữu camera 108MP

    Xiaomi hiện đang có kế hoạch cho ra mắt chiếc Redmi Note 9 dành riêng cho thị trường Trung Quốc. Theo nhiều đồn đoán, chiếc điện thoại này sẽ được trang bị thêm 5G và có thiết kế khác hoàn toàn so với phiên bản Redmi Note 9 quốc tế từng được hãng công nghệ này cho ra mắt.

    Lu Weibing, giám đốc thương hiệu Redmi kiêm chủ tịch Xiaomi vừa “nhá hàng” về dòng điện thoại mới, được cho là gồm 2 phiên bản Redmi Note 9 5G và Redmi Note 9 Pro 5G.

    Redmi Note 9 5G.

    Redmi Note 9 5G được trang bị màn hình LCD FHD+ 6.53 inch với "nốt ruồi" ở bên trái. Về cấu hình, sản phẩm sở hữu vi xử lý MediaTek Dimensity 800U, kết hợp với RAM 4GB / 6GB / 8GB và bộ nhớ 64GB / 128GB / 256GB. Máy hỗ trợ kết nối 5G SA/NSA, có pin 5000mAh và sạc nhanh 22.5W.

    Redmi Note 9 Pro 5G.

    Trong khi đó, chiếc Redmi Note 9 Pro 5G sẽ được trang bị màn hình LCD FHD+ 6.67 inch, kèm theo con chip Snapdragon 750G của Qualcomm. Máy sở hữu viên pin có dung lượng 4720 mAh, hỗ trợ sạc nhanh 33W. Máy có 3 tùy chọn bộ nhớ RAM 6GB / 8GB / 12GB và bộ nhớ trong 64GB / 128GB / 256GB.

    Phiên bản Redmi Note 9 5G dự đoán sẽ được bán ra với giá khoảng 1000 NDT (~ 3.5 triệu đồng), trong khi bản Redmi Note 9 Pro 5G với camera lên tới 108MP được bán ở mức giá khoảng 1500 NDT (~5.3 triệu đồng).

    Samsung sắp thêm một sản phẩm mới vào dòng Galaxy M

    Nhiều nguồn tin cho hay, vào năm 2021, Samsung sẽ trình làng một mẫu smartphone mới có tên Galaxy M62 nhằm mờ rộng dòng sản phẩm Galaxy M của hãng. Sammobile mặc dù chưa chắc chắn về tên gọi của sản phẩm mới, nhưng cho biết, sản phẩm này sẽ có số model là SM-M625F.

    Thông tin về chiếc điện thoại mới của Samsung vẫn chưa được tiết lộ nhiều. Tuy nhiên, sản phẩm được kỳ vọng sẽ có bộ nhớ trong 256GB kèm theo viên pin có dung lượng “khủng”. Bởi một số điện thoại thuộc dòng Galaxy M mới được Samsung ra mắt đều được trang bị viên pin dung lượng khá lớn hơn so với nhiều mẫu điện thoại cùng phân khúc.

    Galaxy M62 được dự đoán là sản phẩm mạnh trong dòng Galaxy M.

    Điển hình là chiếc Galaxy M51 sở hữu viên pin lên tới 7000 mAh. Trước đó, chiếc Galaxy M40 ra mắt vào năm 2019 cũng được trang bị pin kèm theo cấu hình đáng mơ ước.

    Đặc biệt, Samsung cũng đã đưa dung lượng lưu trữ 256GB xuống sản phẩm Galaxy S20 FE. Nhiều khả năng, hãng công nghệ Hàn Quốc sẽ áp dụng chiến lược này với một số mẫu Galaxy khác, trong đó có Galaxy M62.

    Do đó, việc chiếc Galaxy M62 sở hữu cấu hình tốt, pin “khủng”, tương như như những phiên bản trước là hoàn toàn có thể xảy ra.

    Apple không còn nằm trong top 5 hãng smartphone lớn ở Việt Nam

    Theo báo cáo mới của Canalys, trong quý III năm 2020, Samsung, Oppo, Xiaomi, Vsmart, Vivo là 5 thương hiệu dẫn đầu trong thị trường smartphone Việt Nam. Đây là điều khá bất ngờ khi Apple vẫn thường giữ vị trí thứ 3 trong nhóm 5 thương hiệu smartphone lớn ở Việt Nam.

    Canalys đánh giá dựa trên lượng máy các hãng nhập về hoặc bán tới các nhà phân phối, nhà bán lẻ, thay vì số máy bán tới người dùng. Báo cáo từ một hãng nghiên cứu thị trường trong tháng 9 và tháng 10/2020 cho thấy Apple chỉ xếp ở vị trí thứ 7. Hãng công nghệ Mỹ chiếm khoảng 5% lượng smartphone bán ra tại Việt Nam trong 2 tháng này.

    Apple không còn nằm trong Top 5 hãng Smarphone lớn ở Việt Nam.

    Các hãng công nghệ mới nổi như Xiaomi, Vivo, Realme hay Vsmart gia nhập thị trường đã nhanh chóng gia tăng thị phần, tăng trưởng mạnh mẽ và dần đẩy Apple ra khỏi top 5 hãng Smartphone lớn nhất Việt Nam.

    Theo báo cáo từ nhà phân phối hàng công nghệ lớn ở Việt Nam Digiworld, số lượng iPhone do Apple phân phối chính thức chỉ chiếm khoảng 60% thị trường, 40% còn lại được nhập từ các nước khác. Trong khi đó, những hãng nằm trong top 5 hãng smartphone lớn gần như đều được bán chính hãng, không có hàng xách tay.

    Trước tình hình này, Apple thời gian gần đây đã cho điều chỉnh giá bán iPhone chính hãng, không chênh quá nhiều so với sản phẩm xách tay. Bên cạnh đó, hãng công nghệ Mỹ cũng đẩy sớm thời gian bán ra iPhone chính hãng ở Việt Nam.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-cong-nghe-moi-nong-nhat-hom-nay-1011-lo-dien-smartphone-xiaomi-co-camera-108mp-a345520.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan