+Aa-
    Zalo

    Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 10/1: Siêu AI bị lợi dụng để lừa tình

    (ĐS&PL) - Siêu AI bị lợi dụng để lừa tình; Thiết lập Wifi miễn phí và QR code thông tin du lịch tại thành phố Móng Cái.... là những tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 10/1/2023.

    Siêu AI bị lợi dụng để lừa tình

    Theo Forbes, tội phạm mạng bắt đầu sử dụng ChatGPT của OpenAI cho mục đích xấu. Chúng được dùng để tạo công cụ hack, xây dựng các chatbot đóng giả phụ nữ cho mục đích lừa đảo, tạo phần mềm độc hại có khả năng theo dõi thao tác gõ bàn phím của người dùng hoặc tạo ra mã độc tống tiền.

    Alex Holden, người sáng lập công ty tình báo mạng Hold Security, cho biết ông đã thấy những kẻ lừa đảo trên dịch vụ hẹn hò trực tuyến đã sử dụng ChatGPT. "Chúng lên kế hoạch tạo ra các chatbot đóng giả các cô gái nhằm tìm kiếm và dụ dỗ mục tiêu, tự động hóa các cuộc lừa đảo. Điều này giúp kẻ gian săn được nhiều con mồi hơn", Holden nói.

    Theo công ty an ninh Check Point của Israel, các diễn đàn tội phạm ngầm ngày càng xuất hiện nhiều mã độc tạo bởi AI. Chẳng hạn, cuối tuần qua, hacker ẩn danh trên một diễn đàn mua bán dữ liệu đã chia sẻ một phần mềm độc hại nhắm đến thiết bị Android được viết bởi ChatGPT. Một bài đăng khác giới thiệu backdoor cho máy tính, có thể tải thêm phần mềm độc hại lên máy bị nhiễm, sau đó lan truyền ra toàn hệ thống.

    tin tuc cong nghe moi nong nhat hom nay 1012023 sieu ai bi loi dung de lua tinh

    Trong một diễn đàn hacker khác, một người dùng đã chia sẻ mã nguồn Python của một ứng dụng có thể mã hóa tệp và cho biết nó do phần mềm của OpenAI tạo ra dựa trên một kịch bản có sẵn. Theo đánh giá của Check Point, phần mềm này hướng mục đích tốt, nhưng nó cũng có thể "dễ dàng bị sửa đổi để mã hóa hoàn toàn máy của ai đó mà không cần bất kỳ tương tác nào của người dùng" - điều tương tự cách thức hoạt động của ransomware.

    Đến nay, các tính năng hỗ trợ mã hóa mà ChatGPT tạo ra vẫn được đánh giá là khá cơ bản. Dù vậy, chuyên gia của Check Point cho rằng hacker sẽ sớm tìm ra cách thức tinh vi hơn trong việc biến AI thành lợi thế của chúng.

    Thiết lập Wifi miễn phí và QR code thông tin du lịch tại thành phố Móng Cái

    Ngày 8/1, tại Cửa khẩu Quốc tế Móng Cái, TP Móng Cái đã tổ chức lễ ra mắt thí điểm hệ thống Wifi miễn phí công cộng và điểm quét mã QR code thông tin du lịch trên địa bàn thành phố.

    Thông tin cho biết, hướng đến xây dựng Móng Cái trở thành việc thiết lập Wifi miễn phí công cộng và điểm quét mã QR code thông tin du lịch nằm trong chuỗi các hoạt động của TP Móng Cái triển khai các nhiệm vụ, giải pháp thúc đẩy phát triển hoạt động du lịch, đặc biệt chuẩn bị các điều kiện nhằm kịp thời phục vụ du khách quốc tế và trong nước đến thăm quan du lịch trên địa bàn thành phố.Hoạt động thiết lập các điểm Wifi miễn phí và điểm quét mã QR code thông tin Du lịch nhằm phục vụ nhu cầu truy cập Internet thông qua hệ thống Wifi công cộng, tạo thuận lợi cho khách du lịch và nhân dân; cung cấp các nội dung thông tin, hình ảnh và video clip giới thiệu các khu, điểm du lịch, danh sách các cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch.

    Hoạt động này góp phần đẩy nhanh xu hướng phát triển công nghệ số về du lịch trên địa bàn thành phố; nâng cao việc người dân và khách du lịch sử dụng công nghệ thông tin, hướng đến xây dựng Móng Cái trở thành “Thành phố du lịch thông minh”. Wifi miễn phí và điểm quét mã QR code thông tin Du lịch được thiết lập tại tất cả các tuyến, điểm Du lịch trên địa bàn TP Móng Cái.

    iPhone 14 series giảm giá gần 10 triệu đồng dịp Tết

    Vào cuối tháng 12, đầu tháng 1, các lô hàng iPhone 14 chính hãng bắt đầu về Việt Nam, giải quyết tình trạng khan hàng kéo dài trước đó. Với lượng hàng dồi dào, các đại lý đã tung ra nhiều chương trình ưu đãi vào dịp đầu năm mới để lôi kéo người tiêu dùng trong mùa mua sắm lớn nhất trong năm.

    Tại các hệ thống bán lẻ lớn, giá iPhone 14 series đang được giảm giá sâu trong giai đoạn này. Cụ thể, iPhone 14 bản 128 GB được bán với giá khoảng 20,5 triệu đồng, giảm 4,5 triệu đồng so với thời điểm mở bán. iPhone 14 bản 256GB giảm 5,5 triệu còn 22,49 triệu đồng. Trong khi đó, iPhone 14 bản 512GB giảm sâu 9 triệu còn 24,99 triệu.

    iPhone 14 Plus bản 128GB giảm từ 27,99 xuống còn 22,99 triệu đồng. Trong khi đó, iPhone 14 Plus bản 256GB và 512GB giảm lần lượt 6,5 và 9,5 triệu xuống còn 24,49 và 27,49 triệu đồng.

    iPhone 14 Pro bản 128GB và 256GB giảm 3,5 triệu xuống còn 28,49 và 31,49 triệu đồng. iPhone 14 Pro bản 512GB giảm 6,2 triệu xuống còn 34,79 triệu đồng. Trong khi đó, iPhone 14 Pro bản 1TB giảm 8 triệu xuống còn 38,99 triệu đồng.

    Dòng iPhone 14 Pro Max bản 128GB giảm 5,7 triệu đồng xuống còn 21,39 triệu đồng. Còn iPhone 14 Pro Max bản 256GB và 512GB giảm 6 triệu xuống còn 33,99 và 39,99 triệu đồng.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-cong-nghe-moi-nong-nhat-hom-nay-1012023-sieu-ai-bi-loi-dung-de-lua-tinh-a562649.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan