+Aa-
    Zalo

    Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 10/3: YouTube sắp loại bỏ “quảng cáo gây khó chịu”

    (ĐS&PL) - YouTube sắp loại bỏ “quảng cáo gây khó chịu”; Elon Musk cảm ơn Apple.... là những tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 10/3/2023.

    YouTube sắp loại bỏ “quảng cáo gây khó chịu”

    YouTube đang triển khai cùng lúc cả gói miễn phí lẫn gói trả phí (Premium) cho người dùng lựa chọn. Có thể vì thế mà các gói miễn phí luôn xuất hiện các đoạn quảng cáo ở dưới video gây cảm giác rất khó chịu đối với người dùng.

    Nhận thấy sự thất vọng của người dùng, nền tảng video trực tuyến này đã quyết định sẽ loại bỏ các quảng cáo bằng hình thức Overlays Ads.
    Thông tin trên vừa được chuyên trang công nghệ 9to5Google dẫn thông báo của YouTube và khẳng định việc loại bỏ các quảng cáo gây khó chịu sẽ có hiệu lực kể từ ngày 6-4-2023.

    Khi đó, trọng tâm quảng cáo của Youtube sẽ chuyển sang các định dạng hiệu suất cao hơn trên máy tính để bàn và thiết bị di động. Loại quảng cáo sắp bị loại bỏ hiện chỉ hiển thị trên phiên bản web máy tính để bàn.
    Đối với người dùng là nhà sáng tạo nội dung, YouTube hứa hẹn sự thay đổi sẽ có tác động tối thiểu khi chuyển tương tác sang các định dạng quảng cáo khác.

    YouTube hiện đặt dưới sự lãnh đạo của Neal Mohan - còn dự kiến sẽ có thêm một số thay đổi đáng chú ý khác trong năm 2023.

    tin tuc cong nghe moi nong nhat hom nay 1032023 youtube sap loai bo quang cao gay kho chiu

    Elon Musk cảm ơn Apple

    Lời cảm ơn được đưa ra trong hội nghị công nghệ, truyền thông và viễn thông Morgan Stanley 2023 ở San Francisco tuần này. Sau khi Elon Musk tiếp quản Twitter, doanh thu quảng cáo của nền tảng được ước tính đã giảm 50%, nhưng một số thương hiệu lớn vẫn ở lại, trong đó có Apple và Disney.

    Theo dữ liệu của công ty phân tích tiếp thị kỹ thuật số Pathmatics thuộc Sensor Tower, đã có một cuộc di cư lớn của các doanh nghiệp trên Twitter. Hồi tháng 10/2022 khi Musk trở thành ông chủ Twitter, có khoảng 93 trong số 1.000 nhà quảng cáo lớn nhất rời bỏ nền tảng. Con số này tăng lên 254 vào tháng 11/2022 và tính đến tháng 1 đã là 625. Những tên tuổi lớn quay lưng với Twitter có thể kể đến Coca-Cola, Unilever, Jeep, Wells Fargo và Merck.

    Cuối năm ngoái, Musk cho biết Apple cũng gần như ngừng quảng cáo trên nền tảng. Ông còn đăng thông điệp: "Apple dọa gỡ Twitter khỏi App Store, nhưng không cho chúng tôi biết lý do". Tuy nhiên, theo dữ liệu của Pathmatics, Apple vẫn chi trung bình 100.000 USD mỗi ngày trên mạng xã hội. Sau đó, tỷ phú Mỹ lại chia sẻ video đi thăm khuôn viên Apple và nói tất cả thông tin trên chỉ là hiểu lầm.

    Cũng tại Morgan Stanley 2023, Musk cho biết tình hình tài chính của Twitter ảm đạm, doanh thu từ quảng cáo sụt giảm và phải gánh nhiều khoản nợ. Mạng xã hội từng đối mặt nguy cơ phá sản cuối năm ngoái, nhưng hiện đã phục hồi nhờ những chiến lược ông đưa ra.

    TikTok trấn an EU trước mối lo ngại về an ninh

    Theo báo Bloomberg, TikTok muốn thuyết phục các chính phủ châu Âu rằng đây là công ty dẫn đầu ngành về bảo vệ dữ liệu, chứ không phải là một ứng dụng của Trung Quốc đang hứng chịu làn sóng cấm sử dụng trên khắp châu lục.

    Ngày 8/3, công ty đã công bố kế hoạch xây dựng 3 trung tâm lưu trữ dữ liệu ở châu Âu để lưu trữ thông tin về 150 triệu người dùng ứng dụng trong khu vực với sự trợ giúp của một công ty thứ ba độc lập, chịu trách nhiệm giám sát các biện pháp kiểm soát truy cập dữ liệu. Sau khi đi vào hoạt động, các trung tâm dữ liệu dự kiến tiêu tốn của công ty 1,3 tỷ USD/năm.

    Tương tự như dự án Texas của công ty ở Mỹ, dự án Clover tại châu Âu của TikTok nhằm đảm bảo với các chính phủ có liên quan rằng chính phủ Bắc Kinh không thể truy cập dữ liệu của người sử dụng châu Âu thông qua các yêu cầu pháp lý chính thức cũng như bất kỳ hình thức nào.

    “Chính phủ Trung Quốc chưa bao giờ yêu cầu chúng tôi cung cấp dữ liệu và nếu họ yêu cầu, chúng tôi sẽ từ chối làm như vậy”, ông Bertram - Giám đốc phụ trách chính sách châu Âu của TikTok – phát biểu trước các phóng viên.

    Ông nói rằng cách tiếp cận lưu trữ dữ liệu của TikTok sẽ khiến chính phủ Trung Quốc không thể buộc công ty này phải bàn giao dữ liệu của châu Âu, cũng như kiểm soát và kiểm tra quyền truy cập dữ liệu, từ đó giảm thiểu rủi ro truy cập dữ liệu cửa sau.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-cong-nghe-moi-nong-nhat-hom-nay-1032023-youtube-sap-loai-bo-quang-cao-gay-kho-chiu-a567891.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan