+Aa-
    Zalo

    Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 13/6: Twitter từ chối thanh toán hóa đơn của Google

    (ĐS&PL) - Twitter từ chối thanh toán hóa đơn của Google; Nạn lừa đảo bằng giọng AI gieo rắc rối khắp nước Mỹ.... là những tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 13/6/2023.

    Twitter từ chối thanh toán hóa đơn của Google

    Theo trang tin Platformer, Elon Musk sẽ không thanh toán hóa đơn Google Cloud của Twitter.

    Platformer tiết lộ, Twitter đã từ chối thanh toán hóa đơn Google Cloud khi hợp đồng giữa hai bên chuẩn bị gia hạn trong tháng 6. Nếu bị cắt dịch vụ, đội ngũ phụ trách an toàn và tin cậy của mạng xã hội sẽ không thể làm việc bình thường.

    Dù Twitter lưu trữ một số dịch vụ trên máy chủ riêng, từ lâu công ty ký hợp đồng với Google và Amazon để hoàn thiện hạ tầng. Trước khi Musk mua Twitter cuối năm ngoái, mạng xã hội này đã ký hợp đồng nhiều năm với Google để lưu trữ các dịch vụ liên quan đến chống tin rác (spam), xóa bỏ nội dung lạm dụng tình dục trẻ em, bảo vệ tài khoản…

    Twitter được cho đã đàm phán gia hạn hợp đồng với Google ít nhất từ tháng 3. Hiện, chưa rõ xung đột giữa 2 công ty sẽ ảnh hưởng thế nào đến công việc của các hệ thống và nhân sự liên quan.

    Bên cạnh Google, Twitter cũng sử dụng dịch vụ máy chủ đám mây của Amazon để vận hành một số hệ thống.

    tin tuc cong nghe moi nong nhat hom nay 1362023 twitter tu choi thanh toan hoa don cua google
    Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 13/6: Twitter từ chối thanh toán hóa đơn của Google

    Nạn lừa đảo bằng giọng AI gieo rắc rối khắp nước Mỹ

    Giọng nói trong điện thoại có vẻ thật đến đáng sợ. Một bà mẹ đã nghe thấy tiếng con gái khóc nức nở trước khi một người đàn ông giật lấy điện thoại rồi đòi tiền chuộc.

    Nhưng theo hãng thông tấn AFP, thực chất, tiếng nói của cô con gái đó lại là sản phẩm của trí tuệ nhân tạo (AI) và vụ bắt cóc là hoàn toàn không có thật.

    Đối mặt với vấn nạn lừa đảo này, các chuyên gia cho rằng mối nguy hiểm lớn nhất của AI là xoá nhoà ranh giới giữa thực tế và hư cấu, tiếp tay cho bọn tội phạm mạng có được một công nghệ rẻ tiền mà hiệu quả để thực hiện ý đồ xấu.

    Trong một loạt vụ lừa đảo mới làm chấn động nước Mỹ, những kẻ lừa đảo đang sử dụng các công cụ nhân bản giọng nói AI với mức độ giống thật đáng kinh ngạc - nhưng lại dễ dàng tiếp cận trên mạng - để đánh cắp tài sản bằng cách mạo danh thành viên trong gia đình của nạn nhân.

    “Cứu con với, mẹ ơi, cứu con với,” bà Jennifer DeStefano sống ở Arizona đã nghe thấy một giọng nói hoảng hốt đầu dây bên kia.

    Kính Vision Pro có thể bị cấm bán tại Trung Quốc

    Theo MyDrivers, Huawei đã đăng ký thành công nhãn hiệu Vision Pro lên Cục Sở hữu trí tuệ Trung Quốc (CNIPA) vào ngày 16/5/2019. Có tên mã 38242888, bản quyền sáng chế có hiệu lực từ 28/11/2021 đến 27/11/2031.

    Mô tả trên CNIPA cho thấy Vision Pro được Huawei áp dụng cho loạt sản phẩm và dịch vụ rất rộng, từ TV, thiết bị radio cho đến máy kiểm tra dấu vân tay, loa, micro thu âm, chìa khóa điện tử và cũng có thể cho "thiết bị thực tế ảo gắn trên đầu".

    Trước đó, Huawei cũng từng đặt tên "Vision" cho một số sản phẩm. Năm ngoái, công ty giới thiệu kính thông minh Vision Glass với thiết kế như kính mát, màn hình Micro OLED 0,49 inch mô phỏng kích thước 120 inch độ phân giải 1.920 x 1.080 pixel khi chiếu, độ sáng 480 nit và có giá 2.999 nhân dân tệ (10 triệu đồng). Ngoài ra, Vision cũng là tên gọi Huawei đặt cho dòng smart TV, chủ yếu bán tại Trung Quốc. Tuy nhiên, Huawei chưa có sản phẩm nào tên là "Vision Pro".

    Kính thông minh Vision Pro của Apple vừa được ra mắt ngày 5/6 và dự kiến bán vào năm sau. Huawei Central nhận định nếu bán tại Trung Quốc, Apple có thể gặp rắc rối, phải đàm phán sử dụng thương hiệu với Huawei, đổi tên kính hoặc thậm chí bị cấm bán nếu Huawei không chấp thuận.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-cong-nghe-moi-nong-nhat-hom-nay-13-6-2023-twitter-tu-choi-thanh-toan-hoa-don-cua-google-a577804.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan