+Aa-
    Zalo

    Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 13/9: Thay đổi mới trên YouTube phục vụ học online

    (ĐS&PL) - Thay đổi mới trên YouTube phục vụ học online, ra mắt Sony Xperia 1 IV Gaming Edition… là những tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 13/9/2022.

    Thay đổi mới trên YouTube phục vụ học online

    Theo AndroidPolice, Google vừa thử nghiệm một số thay đổi để việc học online trên YouTube trở nên tiện lợi hơn. Cụ thể, YouTube có một trình phát video hoàn toàn mới dành cho Học tập (Player for Education). Trình phát này có thể "nhúng" vào website để các video học tập có thể hưởng các lợi ích như không có quảng cáo, chèn đường dẫn bên ngoài và đề xuất các nội dung liên quan hơn.

    tin tuc cong nghe moi nong nhat hom nay 139 thay doi moi tren youtube phuc vu hoc online1
    YouTube sẽ chính thức khởi động tính năng mới dành cho các kênh dạy học online vào năm 2023. Ảnh minh họa: AndroidPolice

    Thời gian đầu, trình phát video mới sẽ hợp tác với các trường, lớp học trực tuyến như Purdue University, Purdue Global, EDpuzzle,... cũng như người dùng Google Classrooms. Động thái này nhằm thu hút và giữ chân các nhà sáng tạo liên quan đến học tập vì các nhà sáng tạo nội dung về mảng này có xu hướng hợp tác với bên ngoài như Brilliant, CuriosityStream nhờ vào nền tảng được tối ưu hóa cho lớp học online.

    Vào năm 2023, YouTube sẽ chính thức khởi động tính năng mới dành cho các kênh dạy học online. Các chủ kênh có 2 lựa chọn là dạy miễn phí và dạy có phí. Các lớp dạy có phí sẽ hưởng quyền lợi như không phải xem quảng cáo, truy cập và xem lại các bài giảng vĩnh viễn… Thời gian đầu, các lớp học tại Mỹ và Hàn Quốc sẽ được thử nghiệm trước.

    Đặc biệt, các giáo viên có thể tạo câu hỏi, bài tập và gắn luôn phần đáp án, giải thích. Học sinh chỉ cần vào thẻ "Cộng đồng" để nhận câu hỏi và trả lời ở đó. Các thay đổi này sẽ chính thức bước vào thử nghiệm trong vài tháng tới, và ra mắt công khai trong năm 2023.

    Ra mắt Sony Xperia 1 IV Gaming Edition

    Trang GSMArena thông tin, Sony vừa giới thiệu tới người dùng mẫu điện thoại thông minh mới Xperia 1 IV Gaming Edition. Tương tự phiên bản thường, phiên bản gaming sở hữu màn hình OLED 6.5 inch độ phân giải 4K, con chip Snapdragon 8 Gen 1 và viên pin 5.000 mAh.

    tin tuc cong nghe moi nong nhat hom nay 139 thay doi moi tren youtube phuc vu hoc online2
    Một số thông số kỹ thuật của Sony Xperia 1 IV Gaming Edition.

    Điểm khác biệt là dung lượng RAM của Xperia 1 IV Gaming Edition đã được nâng lên 16 GB và bộ nhớ trong được nâng lên 512 GB. Thiết bị được tích hợp công nghệ camera của dòng máy ảnh Sony Alpha nổi tiếng, với cụm camera cải tiến và ống kính zoom quang thực đầu tiên trên điện thoại thông minh. Ngoài ra, máy còn rất nhiều tính năng hỗ trợ chụp hình và quay phim khác.

    Được biết, Xperia 1 IV Gaming Edition được bán với giá 175.000 JPY (khoảng 28.86 triệu đồng). Người mua sẽ nhận được miễn phí phụ kiện Xperia Stream mới khi đặt mua mẫu điện thoại mới của Sony.

    Hé lộ thiết kế của điện thoại Oppo F21s Pro

    Mới đây, Oppo Ấn Độ thông báo sẽ sớm ra mắt dòng F21s Pro đi kèm "Camera Microlens hàng đầu trong phân khúc", theo GSMArena. Tuy Oppo hông tiết lộ thông số của F21s Pro nhưng thông qua đoạn video mà hãng chia sẻ, có thể thấy dòng sản phẩm sẽ gồm F21s Pro và F21s Pro 5G.

    tin tuc cong nghe moi nong nhat hom nay 139 thay doi moi tren youtube phuc vu hoc online3
    Poster nhá hàng OPPO F21s Pro sắp trình làng. Ảnh: Oppo India

    F21s Pro xuất hiện trong đoạn video được giới thiệu là thiết bị hỗ trợ kết nối 4G có trang bị camera Microlens. Giống như F21 Pro, camera Microlens trên thiết bị này cũng được bao quanh bởi Orbit Light với chức năng "nhấp nháy" để thông báo người dùng về các cuộc gọi đến và các thông báo từ ứng dụng. Ngoài ra, Orbit Light cũng sẽ phát sáng khi chụp ảnh hoặc quay video với độ phóng đại lên đến 30x.

    Máy ảnh Microlens gồm một camera chính có độ phân giải 64 MP và cảm biến phụ, có thể là cảm biến độ sâu. Mặt lưng của máy sở hữu thiết kế công nghệ Glow, đi kèm kính có khả năng chống trầy xước và chống nước. Oppo F21s Pro được xác nhận có ít nhất hai tùy chọn màu sắc là Dawnlight Gold và Starlight Black.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-cong-nghe-moi-nong-nhat-hom-nay-13-9-2022-thay-doi-moi-tren-youtube-phuc-vu-hoc-online-a550840.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan