+Aa-
    Zalo

    Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 18/8: Foxconn bắt đầu sản xuất iPhone 15 tại Ấn Độ

    (ĐS&PL) - Foxconn bắt đầu sản xuất iPhone 15 tại Ấn Độ; Microsoft sẽ ra mắt phiên bản ChatGPT bảo mật hơn tại Nhật Bản.... là những tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 18/8/2023.

    Foxconn bắt đầu sản xuất iPhone 15 tại Ấn Độ

    Tính đến nay, Ấn Độ đang đảm nhiệm lắp ráp khoảng 7% tổng sản lượng iPhone nói chung, nhưng chủ yếu là một số phiên bản iPhone thế hệ cũ. Tuy nhiên, nước này hiện hưởng lợi khi Apple muốn dịch chuyển sản xuất nhằm giảm phụ thuộc vào Trung Quốc.

    Theo Times of India, nhà máy của Foxconn tại Sriperumbudur, Tamil Nadu (Ấn Độ) đang sản xuất iPhone 15, sau dây chuyền tại Trung Quốc chỉ vài tuần. Năm ngoái, Ấn Độ tham gia lắp ráp iPhone 14 trễ hơn từ 6 đến 9 tháng so với Trung Quốc.

    tin tuc cong nghe moi nong nhat hom nay 18 8 2023 foxconn bat dau san xuat iphone 15 tai an do 1
    Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 18/8/2023: Foxconn bắt đầu sản xuất iPhone 15 tại Ấn Độ

    Đây là lần đầu tiên một mẫu ‌iPhone‌ mới được sản xuất hàng loạt tại Ấn Độ từ khi chưa được giới thiệu. Dù vậy, quy mô còn hạn chế do phụ thuộc linh kiện nhập khẩu cũng như tốc độ mở rộng các dây chuyền.

    Sản xuất các thiết bị tại Ấn Độ là một phần quan trọng trong kế hoạch đa dạng hóa chuỗi cung ứng của Apple. Ấn Độ được cho là sẽ chiếm 25% tổng sản lượng iPhone năm 2025, trong khi các sản phẩm khác như iPad, Apple Watch và AirPods cũng sẽ tăng tỷ lệ lên theo.

    Không chỉ iPhone 15, Foxconn cũng có kế hoạch sản xuất AirPods tại Ấn Độ từ cuối 2024 ở nhà máy gần Hyderabad, Telangana. Sau Foxconn, nhà máy của Pegatron và Wistron tại đây cũng sẽ sớm đi vào hoạt động để lắp ráp ‌iPhone 15‌.

    Microsoft sẽ ra mắt phiên bản ChatGPT bảo mật hơn tại Nhật Bản

    Phiên bản mới của dịch vụ trí tuệ nhân tạo (AI) tạo sinh này được xem là phù hợp để Chính phủ Nhật Bản sử dụng vì mọi thông tin sẽ được xử lý trong các trung tâm dữ liệu tại Nhật Bản.

    Microsoft Nhật Bản sẽ ra mắt một phiên bản bảo mật hơn của ứng dụng ChatGPT với khả năng xử lý các thông tin mật của các cơ quan chính phủ cũng như doanh nghiệp.

    Không giống thế hệ ChatGPT hiện tại, phiên bản mới của dịch vụ trí tuệ nhân tạo tạo sinh này sẽ phù hợp để Chính phủ Nhật Bản ứng dụng vì tất cả thông tin sẽ được xử lý tại các trung tâm dữ liệu ở Nhật Bản. Các ngân hàng và các công ty xử lý những dữ liệu nhạy cảm cũng có thể sử dụng công cụ này. Nhật Bản sẽ là khu vực thứ ba mà Microsoft ra mắt dịch vụ nói trên, sau Mỹ và châu Âu.

    tin tuc cong nghe moi nong nhat hom nay 18 8 2023 foxconn bat dau san xuat iphone 15 tai an do 2

    Động thái nói trên diễn ra ở thời điểm Thủ tướng Fumio Kishida đang nỗ lực khai thác AI như một động lực thúc đẩy tăng trưởng cho Nhật Bản, với kỳ vọng công nghệ này sẽ giúp nền kinh tế lớn thứ ba thế giới thoát khỏi sự trì trệ kéo dài hàng chục năm qua. Hồi tháng Sáu, ông Kishida đã cam kết sẽ tận dụng triệt để công nghệ AI để thúc đẩy chính sách “chủ nghĩa tư bản mới” của mình.

    Hiện, Chính phủ Nhật Bản đang xem xét ứng dụng ChatGPT để giảm tải công việc của các quan chức và nhân viên, như chuẩn bị các câu hỏi trong các cuộc họp nội các hay ghi biên bản các cuộc họp...

    Microsoft đã thông báo về phiên bản ChatGPT này trong một cuộc họp được tổ chức tại trụ sở của đảng Dân chủ Tự do cầm quyền tại Tokyo vào cuối tháng 7 vừa qua. Tập đoàn này đảm bảo rằng các thông tin mật sẽ được lưu giữ tại Nhật Bản và không truy cập được từ nước ngoài.

    Musk thừa nhận đùa về trận đấu với Zuckerberg

    Elon Musk cho biết ban đầu ông chỉ đùa khi đưa ra lời khiêu chiến, nhưng sau đó đã đề xuất địa điểm thi đấu, tuy nhiên Mark Zuckerberg luôn từ chối.

    "Tóm tắt lời thách đấu: Tôi nói đùa về việc đấu võ với Zuckerberg trên X. Sau đó, cậu ấy nói 'Gửi địa điểm cho tôi'. Italy đã sẵn sàng với Đấu trường La Mã. Zuckerberg từ chối. Tôi đề nghị đến nhà cậu ấy như một 'không gian an toàn'. Bi kịch là cậu ấy lại đang ở nơi khác. Vậy có nơi nào để cậu ấy có thể đấu với tôi không?", Elon Musk viết vào rạng sáng 16/8.

    Tuy nhiên, Musk không nói rõ hiện ông có thực sự muốn trận đấu diễn ra hay không.

    XEM THÊM: Apple cần cải tiến những gì để iPhone 15 Pro, iPhone 15 Pro Max “vô địch” nhiếp ảnh?

    Phản ứng của Musk được đưa ra sau khi Zuckerberg tố ông không nghiêm túc với việc đưa nhau lên võ đài. "Elon không xác nhận ngày, sau đó nói cần phẫu thuật, và giờ lại yêu cầu cuộc tập luyện ở sân sau của tôi. Nếu thực sự nghiêm túc với một trận đấu chính thức, ông ấy sẽ biết cách liên hệ với tôi. Còn không, đã đến lúc ngừng việc tiếp tục câu chuyện. Tôi sẽ chỉ tập trung vào việc thi đấu với những người coi trọng môn thể thao này", ông chủ Meta nói trên nền tảng Threads ngày 13/8.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-cong-nghe-moi-nong-nhat-hom-nay-18-8-2023-foxconn-bat-dau-san-xuat-iphone-15-tai-an-do-a587162.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan