+Aa-
    Zalo

    Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 2/2: Sony mua lại “cha đẻ” của trò chơi Halo

    (ĐS&PL) - Sony mua lại “cha đẻ” của trò chơi Halo, BlackBerry bán hàng loạt bản quyền mảng di động… là những tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 2/2/2022.

    Sony mua lại “cha đẻ” của trò chơi Halo

    Theo TTXVN, Công ty Sony Interactive Entertainment sẽ mua lại Bungie Inc - nhà sản xuất trò chơi điện tử "Halo" và "Destiny" trong một thỏa thuận trị giá 3,6 tỷ USD. Đây là thương vụ mới nhất trong làn sóng hợp nhất bao trùm ngành công nghiệp trò chơi điện tử (game).

    tin tuc cong nghe moi nong nhat hom nay 22 sony mua lai cha de cua tro cho halo
    Sony mua lại Bungie Inc - nhà sản xuất trò chơi điện tử "Halo" trong một thỏa thuận trị giá 3,6 tỷ USD. Ảnh minh họa

    Được biết, Bungie có trụ sở tại Washington, phát triển loạt trò chơi điện tử "Halo" khi công ty này thuộc sở hữu của Microsoft. Công ty sau đó đã tách khỏi Microsoft để hoạt động độc lập từ năm 2007. goài “Halo”, Bungie còn được biết đến với việc phát triển một số tựa game được ưa chuộng như "Marathon", " Myth".

    Sony cho biết trong một bài viết trên blog rằng Bungie sẽ tham gia phát triển dòng sản phẩm chạy trên hệ máy PlayStation của Sony. Việc mua lại Bungie cho phép Sony tiếp cận nhiều người chơi hơn với các trò chơi mới trong một môi trường cạnh tranh nơi công ty phải đối đầu với máy chơi game Xbox của Microsoft.

    BlackBerry bán hàng loạt bản quyền mảng di động

    Reuters đưa tin, BlackBerry vừa thông báo bán các bản quyền của hãng cho Catapult IP Innovations, một công ty mới thành lập để chuyển nhượng tài sản công ty. Các bản quyền được bán chủ yếu liên quan đến thiết bị di động, dịch vụ nhắn tin và mạng viễn thông.

    Được biết, giá trị vụ chuyển nhượng là 450 triệu USD bằng tiền mặt và 150 triệu USD dưới dạng hối phiếu nhận nợ. BlackBerry cho biết việc chuyển nhượng bản quyền sẽ không ảnh hưởng tới các khách hàng đang sử dụng sản phẩm, dịch vụ của hãng.

    tin tuc cong nghe moi nong nhat hom nay 22 sony mua lai cha de cua tro cho halo1
    Điện thoại, dịch vụ nhắn tin của BlackBerry từng thu hút rất nhiều người dùng. Ảnh minh họa: Enrique Dans

    Công ty này thông báo bán tài sản chỉ vài tuần sau khi ngừng các dịch vụ trên các dòng sản phẩm cũ. Trước đó, vào hôm 4/1, BlackBerry ngừng hỗ trợ dòng điện thoại, máy tính bảng chạy phần mềm riêng của BlackBerry, gồm BlackBerry 7.1 cùng các phiên bản trước, BlackBerry 10 và hệ điều hành máy tính bảng BlackBerry PlayBook.

    Realme 9 Pro phiên bản màu Sunrise Blue lộ ảnh thực tế

    Dòng điện thoại Realme 9 Pro với 2 phiên bàn Realme 9 Pro, Realme 9 Pro+ được cho sẽ ra mắt thị trường toàn cầu vào ngày 15/2. Trước thời điểm trình làng, hình ảnh Realme 9 Pro trên tay của KL Rahul, đội phó đội Cricket Ấn Độ đã xuất hiện trên trang 91mobiles.

    tin tuc cong nghe moi nong nhat hom nay 22 sony mua lai cha de cua tro cho halo2
    Realme 9 Pro phiên bản màu Sunrise Blue.

    Hình ảnh rò rỉ cho thấy Realme 9 Pro có mặt lưng bóng và thiết kế mô đun camera khá giống Realme GT 2 Pro. Ngoài màu Sunrise Blue như hình, thiết bị còn có thêm 2 tùy chọn màu sắc là Midnight Black và Aurora Green.

    Trang MySmartPrice tiết lộ thiết bị sở hữu màn hình AMOLED 6.59 inch với tốc độ làm mới 120 Hz. Điện thoại được trang bị bộ vi xử lý Qualcomm Snapdragon 695 tám nhân được xây dựng trên quy trình chế tạo 6 nm, đi kèm với GPU Adreno 619.

    Realme 9 Pro có Ram 6GB/ 8GB và bộ nhớ trong 128GB, nằm trong lỗ đục nhỏ trên màn hình có thể là cảm biến 16 MP. Bộ ba camera sau được tiết lộ có thông số lần lượt là 64 MP, 8 MP, 2 MP. Thiết bị dự kiến được tích hợp viên pin 5.000 mAh, hỗ trợ sạc nhanh 33W.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-cong-nghe-moi-nong-nhat-hom-nay-2-2-2022-sony-mua-lai-cha-de-cua-tro-choi-halo-a527460.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan