+Aa-
    Zalo

    Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 20/8: iPhone 15 chuẩn bị được bán tại Việt Nam

    (ĐS&PL) - iPhone 15 chuẩn bị được bán tại Việt Nam; Musk chặn người dùng 'block' nhau trên X.... là những tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 20/8/2023.

    iPhone 15 có thể được bán tại Việt Nam cuối tháng 9

    Theo đại diện một hệ thống bán lẻ, Apple đang xem xét điều chỉnh mức ưu tiên của thị trường Việt Nam từ hạng 3-4 lên hạng hai. "Quyết định cuối cùng chưa được đưa ra, nhưng là tín hiệu đáng chú ý, cho thấy Apple đang quan tâm hơn đến Việt Nam và iPhone 15 có thể được bán sớm vài tuần so với mọi năm", người này nói.

    Mức ưu tiên hạng hai có nghĩa là Việt Nam có thể nằm trong danh sách thị trường nhận iPhone 15 đợt hai. Năm trước, iPhone 14 được ra mắt vào ngày 7/9 và bắt đầu bán ra từ ngày 16/9 tại các thị trường có cửa hàng Apple Store. Đợt bán ra thứ hai bắt đầu từ ngày 23/9 tại 20 quốc gia và vùng lãnh thổ. Trong khi đó, sản phẩm chính hãng tại Việt Nam được phân phối từ ngày 14/10, trong đợt bán ra thứ ba

    Theo Bloomberg, iPhone 15 nhiều khả năng được công bố ngày 13/9 và lên kệ ngày 22/9. Các mốc thời gian này muộn hơn khoảng một tuần so với iPhone 14, nhưng đợt mở bán cho các thị trường ưu tiên mức hai vẫn có thể ngay trong tháng 9.

    Có một số hệ thống bán lẻ cho biết từ năm trước, Apple đã tăng mức ưu tiên cho thị trường Việt Nam. Tuy nhiên, do tình trạng cung cấp hạn chế, họ không thể đẩy sớm lịch phát hành iPhone 14 vào đầu tháng 10 như đã kế hoạch.

    tin tuc cong nghe moi nong nhat hom nay 20 8 2023 iphone 15 chuan bi duoc ban tai viet nam 9
    Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 20/8/2023: iPhone 15 chuẩn bị được bán tại Việt Nam

    Việt Nam chưa có Apple Store như các nước láng giềng Singapore, Thái Lan. Tuy nhiên, vài năm gần đây, sự hiện diện của hãng tại Việt Nam ở nhiều lĩnh vực được đánh giá là nhanh hơn một số thị trường quốc tế. Ví dụ, Việt Nam là nước thứ sáu ở Đông Nam Á có Apple Store Online vào tháng 5, nhưng chỉ sau đó hai tháng đã trở thành nước thứ ba trong khu vực hỗ trợ Apple Pay.

    Theo các chuyên gia phân tích, Việt Nam cùng với Thái Lan, Indonesia và Ấn Độ ngày càng trở nên quan trọng hơn đối với Apple khi tốc độ tăng trưởng tại các thị trường trọng yếu khác đang giảm tốc. Chiew Le Xuan, chuyên gia phân tích của Canalys, đã nhận xét rằng “Apple đang tăng cường sự hiện diện tại các thị trường mới nổi.” Sự ra mắt cửa hàng trực tuyến của Apple tại Việt Nam vào ngày 18/5 đã là một ví dụ điển hình cho xu hướng này. “Trong những tháng gần đây, họ cũng đã tăng cường hệ thống phân phối và mạng lưới đại lý được ủy quyền (AAR) tại khu vực Đông Nam Á”.

    Trong lễ ra mắt tháng 9, ngoài dòng iPhone 15 với bốn model, các mẫu Watch Series 9 và Watch Ultra 2 nhiều khả năng cũng trình làng. Các phiên bản hệ điều hành mới như iOS 17, PadOS17 cũng sẽ được phát hành chính thức.

    Musk chặn người dùng 'block' nhau trên X

    Trên X, trước đây là Twitter, người dùng có hai cách để lọc nội dung là "mute" - tức dừng xem nội dung từ ai đó, và "block" - chặn hoàn toàn để hai tài khoản không nhìn thấy và tương tác với nhau. Ngày 18/8, Elon Musk nói tính năng block sẽ bị xóa, nhưng không áp dụng cho tin nhắn trực tiếp. Ông không nêu lý do hay thời gian triển khai, nhưng nhận xét công cụ này "thật vô nghĩa".

    Sau khi áp dụng, người dùng sẽ chỉ có thể "mute", thay vì chặn hoàn toàn nội dung mình không thích. Điều này được đánh giá sẽ gây phiền phức trong trường hợp người dùng không thích nội dung gây khó chịu, như có tính thù ghét, quấy rối, hoặc quảng cáo không mong muốn.

    tin tuc cong nghe moi nong nhat hom nay 20 8 2023 iphone 15 chuan bi duoc ban tai viet nam 2

    Đây không phải lần đầu Musk muốn xóa tính năng này. Hồi tháng 6, tỷ phú giàu nhất thế giới cũng đăng bài nói Twitter nên xóa sổ tính năng chặn, và cung cấp công cụ "mute" hoạt động hiệu quả hơn. Ngay từ khi mua lại Twitter năm ngoái, Musk mong muốn biến nơi đây trở thành "quảng trường kỹ thuật số", khuyến khích mọi người giao tiếp và trao đổi không giới hạn.

    "Block" đã trở thành một tính năng quan trọng trên các mạng xã hội như X, Facebook, giúp người dùng lọc nội dung hoặc người dùng theo nhu cầu. Hầu hết mạng xã hội khi ra đời đều có sẵn tính năng này. Trên kho ứng dụng, Apple và Google cũng yêu cầu các ứng dụng phải cung cấp tính năng chặn để bảo vệ người dùng.

    Louis Jones, chuyên gia về quảng cáo và truyền thông lâu năm tại Brand Safety Institute, đánh giá ý định của Musk "rất đáng lo ngại" vì có thể khiến người dùng ngập trong thư rác, mối đe dọa và nội dung có hại.

    "Cách tiếp cận lỏng lẻo với tự do ngôn luận của Musk có thể gây tác động kép, khiến việc bắt nạt trên mạng trở nên phổ biến hơn, đồng thời ngăn cản sự tự do ngôn luận của người dùng nếu họ trở thành mục tiêu của kẻ bắt nạt và săn mồi trên mạng", Jones nói. "Đât là một vòng xoáy đi xuống và không tốt cho thành công lâu dài của X".

    iPhone 15 Series có thể sạc nhanh lên tới 35W

    Theo nguồn tin 9to5Mac, các nguồn trong ngành cho hay, "ít nhất một số" mẫu ‌iPhone 15‌ có thể sạc ở mức công suất cao hơn – 35W. Ở thời điểm hiện tại, các mẫu iPhone 14 có thể sạc ở mức tối đa khoảng 27W.

    XEM THÊM: Apple cảnh báo người dùng không nên sạc iPhone khi ngủ

    Từ lâu, Apple đã không còn trang bị bộ sạc cùng iPhone trong hộp. Tuy nhiên, công ty khuyên dùng bộ sạc 20W+ cho sạc nhanh. Nếu các mẫu ‌iPhone 15‌ hỗ trợ sạc tối đa 35W, “Nhà Táo” có thể phát triển bộ sạc MacBook Air 30W hoặc bộ sạc Dual USB-C 35W để có tốc độ sạc tối đa.

    Đầu năm nay, nhà phân tích Ming-Chi Kuo của Apple cho biết, các mẫu ‌iPhone 15‌ sẽ hỗ trợ tốc độ sạc nhanh hơn do chuyển đổi sang cổng USB-C. Ông cho hay, tốc độ nhanh hơn sẽ khả dụng với bộ sạc USB-C được MFi chứng nhận, bao gồm cả bộ sạc 20W.

    Đã có tin đồn cho rằng Apple sẽ giới hạn tốc độ sạc nhanh hơn đối với cáp và bộ sạc được chứng nhận Mfi. Thêm vào đó, khả năng cao là tốc độ sạc nhanh nhất sẽ được dành cho các mẫu iPhone 15 Pro.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-cong-nghe-moi-nong-nhat-hom-nay-20-8-2023-iphone-15-chuan-bi-duoc-ban-tai-viet-nam-a587421.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan