+Aa-
    Zalo

    Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 22/8: Musk nói thương vụ 44 tỷ USD mua lại Twitter có thể thất bại

    (ĐS&PL) - Musk thừa nhận X có thể thất bại; Mẫu chip 40.000 USD được giới công nghệ săn lùng.... là những tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 22/8/2023.

    Musk thừa nhận X có thể thất bại

    Elon Musk nói thương vụ 44 tỷ USD mua lại Twitter sau đó đổi tên thành X của ông có thể thất bại như nhiều người dự đoán.

    "Sự thật đáng buồn là hiện nay không có 'mạng xã hội' nào tuyệt vời. Chúng tôi có thể thất bại như nhiều người đã dự đoán. Nhưng tôi sẽ cố gắng hết sức để chúng ta có được một mạng xã hội tốt", Musk viết trên X ngày 19/8.

    Thông điệp được tỷ phú gốc Nam Phi đưa ra trong bối cảnh đối thủ Meta ra mắt ứng dụng Threads để cạnh tranh với X tháng trước. Chỉ 5 ngày sau, nền tảng mới của Mark Zuckerberg đã đạt 100 triệu người dùng. Tuy nhiên, 6 tuần sau, người dùng thường xuyên trên nền tảng mới đã giảm mạnh. So với mức cao nhất khoảng 44 triệu, giờ đây Threads chỉ còn khoảng 10 triệu người dùng mỗi ngày, theo dữ liệu từ Similarweb.

    tin tuc cong nghe moi nong nhat hom nay 22 8 2023 musk noi thuong vu 44 ty usd mua lai twitter co the that bai 9
    Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 22/8/2023: Musk nói thương vụ 44 tỷ USD mua lại Twitter có thể thất bại. Ảnh minh họa

    Trong nỗ lực biến X thành "siêu ứng dụng", Musk đã đẩy mạnh việc thanh lọc chatbot, tuy nhiên việc này vẫn chưa mang lại hiệu quả. Tuần trước, chuyên gia công nghệ Matt Binder của Mashable đã phát hiện 42% người theo dõi tài khoản của ông không có thật, không loại trừ khả năng đó là các tài khoản được vận hành bởi bot.

    CEO Binance Changpeng Zhao, một trong những nhà đầu cùng Musk trong thương vụ Twitter, cho biết công ty ông có thể tìm kiếm các nền tảng khác để tiếp cận người dùng. "X thật sự cần tập trung giải quyết các vấn đề liên quan đến bot, thư rác trước khi đề cập đến những rắc rối khác", Zhao bình luận.

    Mẫu chip 40.000 USD được giới công nghệ săn lùng

    Nvidia H100 là chip đồ họa GPU mạnh nhất hiện có trên thị trường, đồng thời cũng có mức giá đắt đỏ nhất. Thông số kỹ thuật cho thấy nó mạnh gấp ba lần bản tiền nhiệm A100, nhưng chi phí vận hành chỉ bằng 1,5-2 lần. Jensen Huang, CEO Nvidia, mô tả đây là "hệ thống đầu tiên trên thế giới được thiết kế cho siêu AI".

    Trong việc huấn luyện AI, GPU chiếm ưu thế so với CPU nhờ khả năng tiến hành song song hàng loạt tính toán. Emad Mostaque, CEO Stability AI, đánh giá H100 đã giải quyết bài toán đẩy nhanh quá trình đào tạo mô hình ngôn ngữ lớn (LLM), giúp giảm bớt khó khăn cho các công ty trong lĩnh vực trí tuệ nhân tạo. Sự bùng nổ bất ngờ của AI đã đưa Nvidia vào nhóm doanh nghiệp trị giá nghìn tỷ USD, nhưng cũng khiến mẫu chip đồ họa hiệu suất cao trở nên khan hiếm.

    "Đó là một trong những nguồn tài nguyên kỹ thuật số hiếm nhất hành tinh", Brannin McBee, nhà sáng lập công ty cơ sở hạ tầng đám mây CoreWeave, nhận định. Còn theo Telegraph, "ngay cả khi có tiền, bạn phải là người may mắn mới có thể sở hữu một chiếc".

    Nhiều quốc gia và các ông lớn trong ngành công nghệ đang muốn thu thập H100 nhiều nhất có thể. Với sự nở rộ của AI tạo sinh, GPU hiệu năng cao như H100 trở thành công cụ để xây dựng mô hình LLM - cốt lõi của ứng dụng chatbot AI. Hiện chỉ có Nvidia đủ khả năng sản xuất GPU mạnh như H100, do đó họ toàn quyền quyết định sản lượng trên thị trường.

    Cẩn trọng với ứng dụng nén và giải nén trên máy tính Windows

    Lỗ hổng bảo mật này, có tên mã CVE-2023-40477, do các chuyên gia bảo mật của Zero Day Initiative (ZDI) phát hiện từ tháng 6-2023 song mới được công bố sau khi nhà phát triển RARLAB phát hành bản vá lỗi.

    tin tuc cong nghe moi nong nhat hom nay 22 8 2023 musk noi thuong vu 44 ty usd mua lai twitter co the that bai 3

    WinRAR là ứng dụng phổ biến với người dùng máy tính Windows, dùng để nén và giải nén các tập tin. Lỗ hổng này cho phép tin tặc có thể thực thi mã tùy ý trên hệ thống máy tính người dùng, sau khi họ mở một tập tin nén được chế tạo đặc biệt theo ý đồ của kẻ tấn công.

    Các chuyên gia bảo mật tại ZDI cũng không cho biết cụ thể về lỗ hổng, chỉ mô tả rằng chúng xuất hiện trong quá trình xử lý "khối lượng khôi phục", công đoạn trong quy trình giải nén của phần mềm WinRAR.

    Bleeping Computer dẫn nhận định của các chuyên gia cho rằng đây là lỗ hổng nghiêm trọng nhưng việc khai thác nó còn phụ thuộc thao tác từ phía người dùng.

    XEM THÊM: Mẹo giúp các tín đồ công nghệ làm mới chiếc điện thoại iPhone cũ

    Thực tế, việc đánh lừa người dùng thực hiện hành động mở file không phải thách thức quá lớn với tin tặc. Mặt khác, do WinRAR có lượng người dùng khổng lồ trên khắp thế giới nên cơ hội để kẻ tấn công khai thác thành công lỗi trên là rất cao.

    Hoàng Yên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-cong-nghe-moi-nong-nhat-hom-nay-22-8-2023-musk-noi-thuong-vu-44-ty-usd-mua-lai-twitter-co-the-that-bai-a587664.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan