+Aa-
    Zalo

    Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 22/9: iPhone tụt pin nhanh, nóng máy sau khi cập nhật iOS 17

    (ĐS&PL) - iPhone tụt pin nhanh, nóng máy sau khi cập nhật iOS 17; Microsoft cập nhật 2 tính năng hữu ích cho phần mềm Paint... là những tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 22/9/2023.

    iPhone tụt pin nhanh, nóng máy sau khi cập nhật iOS 17

    Apple đã chính thức phát hành iOS 17, với nhiều tính năng mới và nâng cao trải nghiệm của người dùng. Tuy nhiên không phải mẫu iPhone nào cũng đủ điều kiện để cập nhật lên hệ điều hành này. Được biết, có tổng cộng 19 mẫu iPhone hỗ trợ iOS 17 bao gồm: iPhone 11 cho tới iPhone 14 series, iPhone XS Max, iPhone XS, iPhone XR, iPhone SE 3 và iPhone SE 2. Các dòng máy từ iPhone X đổ xuống sẽ không được hỗ trợ nâng cấp lên iOS 17.

    Bên cạnh các tính năng mới, có vẻ như một vài người dùng đang gặp phải sự cố với hệ điều hành này. Sau vài ngày sử dụng, nhiều người dùng cho biết, chiếc iPhone của mình đã gặp phải nhiều vấn đề khác nhau như hao pin, nóng máy cùng một số lỗi lạ khác. Tình trạng này không hề xuất hiện ở phiên bản hệ điều hành iOS 16.6 trước đây.

    Sau khi cập nhật iPhone sử dụng nhiều pin hơn có thể là do sự kết hợp của các tính năng mới và tuổi đời của iPhone chạy hệ điều hành. Khi các tính năng được thêm vào và nâng cao, phần mềm sẽ nhiều cần sức mạnh xử lý hơn. Mức ảnh hưởng này sẽ thấp hơn ở những mẫu iPhone mới hơn, còn ở những chiếc iPhone cũ hơn với chip A-series chậm hơn và dung lượng pin nhỏ hơn mức ảnh hưởng sẽ cao hơn.

    iOS 17 được Apple công bố lần đầu tại sự kiện WWDC diễn ra vào tháng 6. Bản cập nhật này không mang đến nhiều thay đổi về giao diện. Thay vào đó, Apple tập trung nâng cấp các tính năng hệ thống và tối ưu trải nghiệm người dùng.

    Bản cập nhật này tích hợp hàng loạt tính năng mới như chế độ StandBy, thiết lập Contact Posters, chia sẻ thông tin NameDrop hay các bổ sung trong iMessage. iOS 17 hỗ trợ các thế hệ iPhone từ iPhone XS trở lên cùng hai mẫu iPhone SE phiên bản 2020 và 2022.

    tin tuc cong nghe moi nong nhat hom nay 22 9 2023 iphone tut pin nhanh nong may sau khi cap nhat ios 17 9 9
    Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 22/9/2023: iPhone tụt pin nhanh, nóng máy sau khi cập nhật iOS 17. Ảnh minh họa

    Microsoft cập nhật 2 tính năng hữu ích cho phần mềm Paint

    Sau gần bốn thập kỷ, Microsoft cuối cùng cũng mang đến một bản cập nhật mang tính bước ngoặt cho ứng dụng vẽ Paint. Công ty vừa bổ sung thêm hai tính năng là thêm layers và xoá nền cho Paint, biến ứng dụng từ một nơi dùng để vẽ đơn thuần thành một công cụ linh hoạt hơn.

    Nếu là người từng làm quen với máy tính vào thập niên 90 của thế kỷ trước, chắc hẳn không ít người đã làm quen với phần mềm Paint đầu tiên trên Windows.

    Về cơ bản, Paint là một phần mềm xử lý ảnh, tuy nhiên, lại được nhiều người, đặc biệt là trẻ em khi mới làm quen với Windows, lựa chọn như một công cụ để giải trí bằng cách vẽ tranh và tô màu. Mới đây, Microsoft đã quyết định nâng cấp Paint sau 38 năm, trang bị cho phần mềm này những tính năng xử lý ảnh mạnh mẽ hơn.

    Tính năng thêm layers và độ trong suốt, kết hợp cùng với tính năng tách nền mới sẽ giúp cho người dùng có được những bố cục phức tạp hơn. Người dùng sẽ thấy một tùy chọn "layers" mới trên thanh công cụ, nhấp vào sẽ mở ra một bảng điều khiển cho phép quản lý các layers. Người dùng có thể ẩn, sao chép, hợp nhất và xóa các layers này.

    Hiện tại, bản cập nhật chỉ dành riêng cho những người dùng tham gia chương trình Windows Insider. Dự kiến, Microsoft sẽ sớm triển khai tính năng đến toàn bộ người dùng. Mặc dù bản cập nhật này có thể không mang tính cách mạng, nhưng Microsoft đã thể hiện cam kết không ngừng cải tiến để đáp ứng nhu cầu hiện tại của người dùng.

    Hiện, chưa rõ thời điểm các tính năng mới trên Paint được Microsoft chính thức trang bị cho phiên bản Windows của mình.

    XEM THÊM: Kết cấu của iPhone 15 có còn chứa linh kiện của Trung Quốc?

    Tim Cook thử làm tư vấn viên bán iPhone 15

    CEO Apple Tim Cook đã tự mình trả lời cuộc gọi tư vấn người dùng nâng cấp iPhone mới nhất khiến nhân viên thích thú.

    Chia sẻ trong chương trình CBS Sunday Morning phát ngày 18/9 của CBS News, Tim Cook cho biết đã đi thăm khuôn viên mới của Apple Austin, Texas gần đây. Ông cũng thử thực hiện một cuộc gọi tư vấn bán hàng trước sự phấn khích của nhân viên.

    "Tôi hy vọng bạn có chút thời gian để trò chuyện với một nhân vật rất đặc biệt", nhân viên trực tổng đài nói với khách hàng trước khi chuyển máy cho Cook.

    CEO Apple sau đó đeo tai nghe và bắt đầu thuyết phục một khách hàng mua iPhone 15 mới nhất. Người này muốn nâng cấp chiếc iPhone cũ của mình. "Bạn muốn một thiết bị có màn hình lớn hơn?", ông liên tục lặp lại câu hỏi trước yêu cầu của khách hàng.

    Kết quả của buổi tư vấn này không được chia sẻ. Tuy nhiên, sau khi ông đặt tai nghe xuống, căn phòng đầy những nhân viên đứng nhìn đã reo hò và vỗ tay khen ngợi. Cook sau đó bắt tay một vài nhân viên.

    "Các bạn nghĩ tôi sẽ làm hỏng chuyện, đúng không?", ông đùa.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-cong-nghe-moi-nong-nhat-hom-nay-22-9-2023-iphone-tut-pin-nhanh-nong-may-sau-khi-cap-nhat-ios-17-a592066.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan