+Aa-
    Zalo

    Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 25/1: iPhone 13 gặp lỗi "màn hình hồng"

    (ĐS&PL) - iPhone 13 gặp lỗi "màn hình hồng", rò rỉ thông số kỹ thuật chi tiết của Galaxy S22 Ultra… là những tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 25/1/2022.

    iPhone 13 gặp lỗi "màn hình hồng"

    Theo thông tin được đăng tải, một số người dùng iPhone 13 mới đây đã báo cáo sự cố màn hình bất ngờ treo máy và hiện màu hồng, không thể tiếp tục sử dụng hoặc khởi động lại. Hồi tháng 10/2021, một người dùng đã đăng trên diễn đàn thảo luận của Apple, cho biết màn hình iPhone 13 của anh tự chuyển sang màu hồng và bắt đầu gặp hàng loạt sự cố. Thời điêm đó, vấn đề này không được chú ý do không có những phản ánh tương tự.

    Tuy nhiên, trong 1 tháng gần đây, một số người dùng khác bắt đầu gặp tình trạng như vậy. Chỉ một số người cho biết họ được Apple đổi sang sản phẩm mới, trong khi đa số nhận được câu trả lời rằng không cần quá lo lắng vì đây chỉ là lỗi về phần mềm từ Apple.

    tin tuc cong nghe moi nong nhat hom nay 251 iphone 13 gap su co treo man hinh hong2
    Một số iPhone 13 gặp sự cố màn hình bất ngờ treo máy và hiện màu hồng, không thể tiếp tục sử dụng hoặc khởi động lại. Ảnh: Apple Insider

    Hiện tại chưa có thông tin chính thức về nguyên nhân dẫn tới tình trạng này, nhưng có vẻ như đây là một lỗi có thể khắc phục được. Đặc biệt, lỗi này chỉ xuất hiện trên các mẫu máy thuộc dòng iPhone 13.

    Phần lớn các trường hợp gặp hiện tượng màn hình hồng là ở Trung Quốc. Cuối tuần trước, “Táo khuyết” đã đăng một thông báo trên Weibo: "Chúng tôi không nhận thấy các sự cố liên quan trong phần cứng của thiết bị vì tình trạng này (màn hình màu hồng) xảy ra khi hệ thống bị khóa".

    Một báo cáo từ MyDrivers cho hay tại Trung Quốc, Apple đã biết về lỗi màn hình màu hồng nói trên. Theo đại diện của Apple, đội ngũ hỗ trợ đã nhận được các báo cáo cho thấy đây không phải là lỗi phần cứng mà là lỗi hệ thống [iOS].

    Apple khuyên người dùng nên sao lưu lại dữ liệu và thực hiện khôi phục cài đặt gốc của máy, đồng thời cập nhật lên phiên bản iOS mới nhất để khắc phục sự cố. Nếu tình trạng vẫn tiếp diễn, hãy mang máy ra trung tâm bảo hành hoặc các đại lý uỷ quyền để được hỗ trợ.

    Lộ thông tin về smartphone màn hình gập Xiaomi MIX Fold 2

    Xiaomi được cho là đang phát triển phiên bản kế nhiệm của chiếc MIX Fold với tên gọi Xiaomi MIX Fold 2.

    Mới đây, trang Gizmochina dẫn báo cáo từ leaker Digital Chat Station cho biết mẫu smartphone màn hình gập mới của Xiaomi sẽ sở hữu màn hình LTPO 2.5K 8 inch. Với kích thước này, thiết bị không khác nào một chiếc máy tính bảng khi mở ra.

    Xiaomi MIX Fold 2 được cho là dùng chip Snapdragon 8 Gen 1 mới nhất và cao cấp nhất ở thời điểm hiện tại của Qualcomm.

    tin tuc cong nghe moi nong nhat hom nay 251 iphone 13 gap su co treo man hinh hong1
    Xiaomi MIX Fold 2 được cho sẽ trang bị con chip cao cấp Snapdragon 8 Gen 1 của Qualcomm. Ảnh minh họa: XDA Developers

    Ngoài MIX Fold 2, Xiaomi còn được đồn đoán có kế hoạch trình làng một chiếc smartphone màn hình gập khác có tên MIX Flip với cơ chế gập tương tự Galaxy Z Flip3 5G của Samsung.

    Rò rỉ thông số kỹ thuật chi tiết của Galaxy S22 Ultra

    Trước thời điểm trình làng, một hình ảnh Infographic của mẫu điện thoại Samsung Galaxy S22 Ultra 5G bất ngờ xuất hiện trên một tài khoản Weibo, hé lộ nhiều thông số kỹ thuật về sản phẩm.

    Theo đó, Galaxy S22 Ultra sẽ được tích hợp một camera chính 108MP với khẩu độ f/1.8, một ống tele 10MP với zoom 3x và khẩu độ f/4.9, một ống kính 10MP với zoom 10x và khẩu độ f/4.9, ngoài ra còn có camera góc siêu rộng 12MP với khẩu độ f/2.2. Mặt trước chứa camera selfie 40MP với khẩu độ f/2.2.

    tin tuc cong nghe moi nong nhat hom nay 251 iphone 13 gap su co treo man hinh hong
    Hình ảnh Infographic của mẫu điện thoại Samsung Galaxy S22 Ultra 5G.

    Hình ảnh đồ họa cho thấy điện thoại có 2 phiên bản chip là Snapdragon 8 Gen 1 và Exynos 2200. Những rò rỉ gần đây cho rằng phiên bản chip Exynos sẽ chỉ được phát hành ở một số ít quốc gia.

    Thiết bị sở hữu màn hình Dynamic AMOLED 2X lớn 6,8 inch 120Hz với độ sáng tối đa 1500 nits. Galaxy S22 Ultra dường như sẽ chỉ có 3 tùy chọn lưu trữ gồm 12GB RAM + 128GB, 12G RAM + 256GB và 16GB RAM + 512 GB.

    Viên pin của máy được cho sẽ có dung lượng 5.000 mAh, hỗ trợ sạc nhanh 45W. Tính năng sạc nhanh 45W mới sẽ làm đầy pin của thiết bị từ 0% lên 70% chỉ trong 30 phút. Bút cảm ứng S Pen trên Galaxy S22 Ultra sẽ nhanh hơn rất nhiều so với các sản phẩm trước đây của Samsung với độ trễ 2,8ms.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-cong-nghe-moi-nong-nhat-hom-nay-25-1-2022-iphone-13-gap-loi-man-hinh-hong-a526707.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan