+Aa-
    Zalo

    Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 25/3: Ứng dụng công nghệ giúp diệt vi khuẩn trong xe ô tô

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Ứng dụng công nghệ giúp diệt sạch virus trong xe ô tô; Apple đã sẵn sàng để ra mắt iPhone SE 2 giá rẻ?,... là những tin tức công nghệ mới nóng nhất trong ngày hôm nay 2

    Ứng dụng công nghệ giúp diệt sạch virus trong xe ô tô; Apple đã sẵn sàng để ra mắt iPhone SE 2 giá rẻ?,... là những tin tức công nghệ mới nóng nhất trong ngày hôm nay 25/3/2020.

    Ứng dụng công nghệ giúp diệt sạch virus trong xe ô tô

    Lọc không khí HEPA

    HEPA (High Efficiency Particulate Air) được giới thiệu có bộ lọc loại bỏ hơn 99,9% các hạt trong không khí nhỏ tới 0,3 micron, bao gồm nhiều chất gây ô nhiễm. Thiết bị lọc không khí HEPA nhỏ gọn có thể nằm trong ngăn đựng cốc và kết nối với ổ cắm 12 volt của xe. Bộ phận lọc sẽ lọc ra các hạt và làm ion hóa không khí để có không khí sạch sẽ trong xe. HEPA xử lý khoảng 8 m3 không khí mỗi giờ. Ví dụ trên chiếc Toyota RAV4 năm 2020, thiết bị này sẽ đảo ngược không khí trong cabin khoảng hai lần một giờ trong điều kiện không mở cửa sổ.

    Bộ lọc không khí của JVC khá nhỏ và thuận tiện khi để trong xe.

    Khi Toyota Camry Hybrid ra mắt vào năm 2007, nó là một trong những chiếc xe đầu tiên có công nghệ Plasmacluster từ Sharp được tích hợp vào hệ thống HVAC (điều hoà không khí). Tesla bây giờ cũng cung cấp bộ lọc không khí trong cabin trong mẫu S và mẫu X.

    Tia cực tím

    Trong khi các bộ lọc HEPA và mặt nạ N95 đang cố gắng ngăn chặn virus lây lan trên người thì các bệnh viện sử dụng một dạng ánh sáng cực tím gọi là UV-C để khử trùng virus, bao gồm cả cái gọi là siêu vi khuẩn có khả năng kháng thuốc. Jaguar Land Rover đang phát triển công nghệ trong xe sử dụng tia UV-C trong hệ thống thông gió của ô tô để tiêu diệt vi trùng trước khi chúng được thổi vào khoang xe.

    Nhà sản xuất nội thất ô tô Yanfeng đang phát triển thiết bị tên là "Kén giữ gìn sức khoẻ" với công nghệ UV-C bên trong. Nó sẽ được đặt tại một hộp trên trần xe hơi và khử trùng không khí trong cabin, đồng thời cung cấp nhiều lựa chọn mùi hương từ gỗ đến cam quýt.

    Apple đã sẵn sàng để ra mắt iPhone SE 2 giá rẻ?

    Các báo cáo trước khi đại dịch Covid-19 bùng phát cho biết, iPhone SE 2 sẽ được sản xuất vào tháng 2 và ra mắt vào tháng 3 năm nay. Nhà phân tích nổi tiếng Ming-Chi Kuo cũng cho rằng, chiếc iPhone giá phải chăng màn hình LCD 4,7 inch của Apple sẽ ra mắt trong nửa đầu năm 2020.

    Apple đã buộc phải ngừng sản xuất tại Trung Quốc do dịch bệnh vùng phát. Khi mà thời điểm cuối tháng 3 đã cận kề, vẫn chưa có thông tin gì về việc iPhone SE 2 sẽ được Apple ra mắt.

    iPhone SE 2 có thể đang được sản xuất hàng loạt.

    Táo khuyết gần đây đã công bố một số thiết bị mới bao gồm iPad Pro 2020, nhưng chiếc iPhone giá rẻ như được đồn đại vẫn chưa thấy đâu.

    Tuy nhiên, nhà phân tích Jon Prosser mới đây tuyên bố trên Twitter rằng, iFan sẽ không còn phải đợi iPhone SE 2 lâu hơn nữa. Apple đang hợp tác với nhà sản xuất BYD của Trung Quốc để tăng tốc tiến độ sản xuất iPhone SE 2, Prosser chia sẻ.

    Trước đó, nguồn tin từ DigiTimes cũng tiết lộ iPhone SE 2 đang trong giai đoạn hoàn thiện cuối cùng trước khi đưa vào sản xuất hàng loạt.

    Ngoài ra, ông Prosser xác nhận phiên bản iPhone SE 2 với màn hình 5,5 inch lớn hơn cũng nằm trong kế hoạch sản xuất của Apple.

    Hiện vẫn chưa rõ khi nào Apple ra mắt iPhone SE 2. Nhưng với việc sản xuất hàng loạt mẫu iPhone giá rẻ này được báo cáo đã bắt đầu, thông báo chính thức từ Táo khuyết có thể sẽ có trong vài tuần nữa.

    Nokia 5310 giá “mềm” chính thức lên kệ tại thị trường Việt

    Điện thoại Nokia 5310 vừa chính thức ra mắt tại thị trường Việt Nam. Đây là sản phẩm được tái hiện lại Nokia 5310 Xpress Music đời đầu. Nokia 5310 được cài đặt sẵn máy nghe nhạc MP3 và đài FM, kết hợp với loa kép mặt trước mạnh mẽ cho phép người dùng có thể tận hưởng những giai điệu mình yêu thích ngay cả trên đường đi. Sản phẩm được trang bị thời lượng pin giúp người dùng luôn giữ sự kết nối từ ngày này qua ngày khác. Nokia 5310 được thiết kế lại với xu hướng cổ điển, đem lại cảm giác mới lạ cho người sử dụng.

    Với chú “dế” này, người dùng có thể tận hưởng từng giai điệu âm nhạc dù là ở trong nhà hay ngoài đường nhờ vào máy nghe nhạc MP3 và đài FM không dây. Mang theo những giai điệu yêu thích của người sử dụng khi đang di chuyển với bộ lưu trữ mở rộng của Nokia 5310. Loa kép mặt trước có âm lượng lớn tới 105 phons, âm thanh đủ lớn để lấp đầy cả một căn phòng. Nokia 5310 cũng đi kèm với các nút âm nhạc chuyên dụng, đồng nghĩa với việc bạn có thể điều chỉnh âm lượng và phát ngẫu nhiên qua các bản nhạc một cách dễ dàng.

    Kỷ niệm Nokia 5310 mang tính biểu tượng với một sự mới mẻ, Nokia 5310 có một đường viền hai tông màu đặc biệt, với thiết kế tròn đẹp mắt, kính hiển thị cong và thảm chìa khóa thanh lịch đem lại sự lựa chọn hoàn hảo cho người dùng. Nokia 5310 có bàn phím số gọn gàng với phím điều hướng năm chiều và đi kèm với hệ điều hành điện thoại phổ thông quen thuộc để mang lại trải nghiệm phong phú và dễ sử dụng cho người dùng.

    Với tất cả độ tin cậy mà người dùng mong đợi ở một chiếc điện thoại Nokia, Nokia 5310 có thời lượng pin giúp người sử dụng có thể kết nối hàng ngày. Thời lượng pin kéo dài lên đến 30 ngày ở chế độ chờ và các cuộc gọi có thể kéo dài từ sáng đến chiều mà không cần sạc lại. Người dùng cũng có thể chọn giữa một SIM hoặc hai SIM cho thiết bị này.

    Nokia 5310 có 02 phiên bản màu sắc Trắng/ Đỏ và Đen/ Đỏ cùng mức giá 989 ngàn đồng.

    Minh Khôi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-cong-nghe-moi-nong-nhat-hom-nay-253-ung-dung-cong-nghe-giup-diet-vi-khuan-trong-xe-o-to-a316725.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan