+Aa-
    Zalo

    Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 28/1: Huawei ra mắt laptop mỏng nhẹ, tích hợp cảm biến vân tay

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Huawei ra mắt laptop mỏng nhẹ, tích hợp cảm biến vân tay, Apple tung bản cập nhật watchOS 7.3… là những tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 28/1/2021.

    Huawei ra mắt laptop mỏng nhẹ, tích hợp cảm biến vân tay, Apple tung bản cập nhật watchOS 7.3… là những tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 28/1/2021.

    Huawei ra mắt laptop mỏng nhẹ, có cảm biến vân tay

    Hãng công nghệ đình đám Trung Quốc Huawei mới đây đã trình làng mẫu laptop mới thuộc dòng MateBook D, được gọi là MateBook D 14. Sản phẩm sở hữu màn hình FulView 14 inch với góc nhìn 178 độ. Được biết, màn hình của MateBook D 14 đã đạt chứng nhận TÜV Rheinland, có khả năng giảm đáng kể ánh sáng xanh có hại cho mắt, từ đó đảm bảo khả năng quan sát và bảo vệ sức khỏe thị giác cho người dùng.

    Khung máy được thiết kế vô cùng tinh gọn với các cạnh cong nhẹ, kết hợp với bản lề có độ mở lên tới gần 180 độ, đem đến góc nhìn rộng và linh hoạt. Có thể nói, đây là một trong những mẫu laptop nhỏ và nhẹ nhất trong phân khúc giá khi chỉ nặng 1,38kg.

    Mẫu laptop mỏng nhẹ mới thuộc dòng MateBook D của Huawei.

    Huawei trang bị cho laptop mới của hãng bộ xử lý AMD Ryzen 5 3500U, đi kèm card đồ họa Radeon RX Vega 8, ổ cứng SSD PCIe và bộ nhớ RAM DDR4 kênh đôi lên đến 8GB. Sản phẩm được trang bị cả cảm biến vân tay, nhờ vậy người dùng có thể khởi động và đăng nhập một cách nhanh chóng, an toàn.

    Ngoài tính năng Huawei Share cho phép laptop kết nối dễ dàng hơn với smảtphone của hãng, MateBook D 14 còn được tích hợp ăng ten kép giúp nhận tín hiệu không dây hiệu quả hơn, tăng cường tốc độ ổn định và tốc độ kết nối.

    Bộ pin của MateBook D 14 có dung lượng 56Wh, đi kèm bộ sạc USB-C 65W, hỗ trợ sạc nhanh và chuyển dữ liệu cho điện thoại. Hiện, MateBook D 14 màu xám không gian đã chính thức lên kệ với mức giá 15,99 triệu đồng.

    Apple tung bản cập nhập watchOS 7.3

    “Ông lớn” công nghệ Mỹ vừa công bố phiên bản thứ 3 của hệ điều hành watchOS 7 được hãng tung ra vào tháng 9/2020. Phiên bản thứ 3 với tên gọi watchOS 7.3 có thêm tính năng “Thời gian đi bộ” dành cho những người dùng đăng ký Apple Fitness+. Với tính năng này, người dùng có thể vừa đi bộ, vừa lắng nghe những chia sẻ hữu ích từ bác sĩ hoặc câu chuyện đầy cảm hứng.

    Bên cạnh đó, watchOS 7.3 có thêm mặt đồng hồ Unity mới, được lấy cảm hứng từ màu sắc của lá cờ Liên Bang Châu Phi. Bản cập nhật mới cũng sửa lỗi Notification và Control Center không phản hồi khi tính năng Zoom được kích hoạt.

    Apple vừa công bố một loạt bản cập nhật cho iPhone, iPad và Apple Watch.

    Ngoài ra, tại các thị trường Nhật Bản, Mayotte, Philippines và Thái Lan, bản cập nhật watchOS 7.3 được trang bị chức năng ECG (điện tâm đồ). Tính năng thông báo về các triệu chứng tim mạch sẽ được hỗ trợ tại Đài Loan và các thị trường trên.

    Không chỉ có watchOS 7.3, “Táo khuyết” mới đây cũng phát hành phiên bản iOS 14.4 và iPadOS 14.4 vói nhiều tính năng và cải tiến mới. Với hai bản cập nhật mới dành cho iPhone và iPad, máy ảnh có khả năng nhận dạng mã QR nhỏ hơn, người dùng có thể dễ dàng quản lý các thiết bị kết nối Bluetooth. iOS 14.4 và iPad 14.4 cũng sửa các lỗi về bàn phím và widget. Đặc biệt, nếu người dùng các phiên bản của dòng iPhone 12 thay camera của bên thứ 3, máy sẽ xuất hiện thông báo.

    Motorola Edge S chính thức trình làng

    Mẫu điện thoại đầu tiên dùng chip Snapdragon 870 của Qualcomm có tên Motorola Edge S vừa chính thức được giới thiệu tới người dùng. Sản phẩm có thiết kế khá giống với mẫu điện thoại Motorola G 5G và một số smartphone mới ra mắt của hãng.

    Thiết bị sở hữu màn hình LCD 6,7inch với độ phân giải Full HD+, tốc độ làm mới 90Hz. Như đã nói ở trên, mẫu điện thoại này được trang bị con chip Snapdragon 870 tích hợp modem 5G vừa được Qualcomm công bố không lâu. RAM của máy có dung lượng 6GB/ 8GB với 2 tùy chọn bộ nhớ trong 128GB/ 256GB, hỗ trợ mở rộng lên tới 1TB thông qua khe cắm thẻ nhớ.

    Motorola Edge S sở hữu hệ thống camera trước và sau khá ấn tượng.

    Một trong những điều làm nên nét đặc biệt cho mẫu điện thoại mới của Motorola là cụm camera selfie kép nằm riêng biệt trong hai “nốt ruồi” ở góc trái màn hình với độ phân giải lần lượt là 16MP và 8MP.

    Mặt sau của máy chứa hệ thống 4 camera được đặt trong một mô đun hình vuông, gồm camera chính 64MP, camera góc siêu rộng 16MP, camera đo độ sâu 2MP và cảm biến ToF. Motorola Edge S tích hợp cảm biến vân tay vào nút nguồn, đặt ở cạnh bên phải.

    Sản phẩm sở hữu viên pin 5000 mAh với 2 tùy chọn màu sắc xanh lam và bạc. Theo dự kiến, Motorola Edge S sẽ được bán ra từ ngày 3/2 tới đây với mức giá cụ thể 1.999 NDT (khoảng 7,1 triệu đồng) cho bản RAM 6GB + ROM 128GB, 2.399 NDT (khoàng 8,5 triệu đồng) đối với bản RAM 8GB + ROM 128GB. Trong khi đó, phiên bản có RAM 8GB + ROM 256GB có giá bán cao nhất 2.799 NDT (khoảng 10 triệu đồng).

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-cong-nghe-moi-nong-nhat-hom-nay-281-huawei-ra-mat-laptop-mong-nhe-tich-hop-cam-bien-van-tay-a354150.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan