+Aa-
    Zalo

    Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 28/4: Nhiều ứng dụng diệt virus nổi tiếng mắc những lỗi bảo mật

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Nhiều ứng dụng diệt virus nổi tiếng mắc những lỗi bảo mật; Top 5 ứng dụng nhắc nhở uống nước trên smartphone... là những tin tức công nghệ mới nóng nhất trong ngày

    Nhiều ứng dụng diệt virus nổi tiếng mắc những lỗi bảo mật; Top 5 ứng dụng nhắc nhở uống nước trên smartphone,... là những tin tức công nghệ mới nóng nhất trong ngày hôm nay 28/4/2020.

    Nhiều ứng dụng diệt virus nổi tiếng mắc những lỗi bảo mật phổ biến

    Có 28 chương trình chống virus nổi tiếng, bao gồm cả Microsoft Defender, McAfee Endpoint Security và Malwarebytes, từng chứa hoặc đang chứa những lỗi cho phép kẻ tấn công xóa các tệp cần thiết trên thiết bị người dùng.

    Một số ứng dụng chống virus có nhiều tính năng hơn các ứng dụng khác. Điều đó không có gì phải bàn cãi vì mỗi ứng dụng có những chức năng riêng và có thể ưu việt hơn. Tuy nhiên, điều đáng nói là có vẻ nhiều ứng dụng chống virus lại có những điểm yếu chung. Rack911 Labs đã tiết lộ về 28 chương trình chống virus nổi tiếng, bao gồm cả Microsoft Defender, McAfee Endpoint Security và Malwarebytes, từng chứa hoặc đang chứa những lỗi cho phép kẻ tấn công xóa các tệp cần thiết trên thiết bị người dùng và thúc đẩy quy trình khiến thiết bị cài đặt phần mềm độc hại. Những kẻ tấn công sử dụng thủ thuật để liên kết các tệp độc hại với các tệp hợp pháp trong suốt thời gian khi ứng dụng diệt virus đang quét một tệp để phát hiện virus và loại bỏ nó.

    Các nhà nghiên cứu cũng lưu ý rằng hầu hết các nhà cung cấp phần mềm diệt virus, bao gồm cả AVG, F-Secure, McAfee và Symantec đều đã sửa lỗi này, một số “lặng lẽ” làm công việc sửa lỗi đó.

    Tuy nhiên, điều này vẫn khiến một số thiết bị của người dùng đã cài phần mềm diệt virus bị tổn thương. Rack911 cũng cảnh báo rằng việc lợi dụng các lỗi là rất đáng chú ý. Bởi vì, điều này có thể làm giảm hiệu quả phần mềm chống virus và làm cho phần mềm độc hại trở nên hiệu quả hơn nhiều đối với những kẻ tấn công biết có lỗi đó tồn tại. Người dùng cần lưu ý cập nhật phần mềm bảo mật, ngay cả khi đó chỉ là biện pháp “phòng bệnh”.

    Top 5 ứng dụng nhắc nhở uống nước trên smartphone

    Chắc hẳn ai trong chúng ta cũng đã từng nghe về việc uống đủ 2 lít nước một ngày sẽ rất tốt cho sức khỏe và sắc đẹp. Tuy nhiên không phải ai cũng có thể uống đủ lượng nước này trong 1 ngày, có thể là do bạn lười hoặc cũng có thể là do bạn có quá nhiều việc nên quên đi việc cung cấp nước cho cơ thể. Hiểu được điều này, các nhà phát triển đã sáng tạo ra những ứng dụng nhắc nhở giúp bạn có thể uống đủ lượng nước trong vòng một ngày.

    1. Plant Nanny

    Ứng dụng có giao diện rất dễ thương. Ảnh: PA Life

    Đứng đầu danh sách chúng ta phải kể đến đó là Plant Nanny. Ứng dụng này giúp người dùng có thể đạt được mục tiêu uống nước hàng ngày bằng một cách vô cùng độc đáo. Bỏ qua các loại biểu đồ hay con số nhàm chán, ứng dụng sẽ cung cấp cho bạn một chậu cây. Việc bạn uống một cốc nước đồng nghĩa với việc chậu cây sẽ được tưới. Nếu bạn quên không uống nước trong một khoảng thời gian dài, chậu cây của bạn sẽ bị héo và chắc chắn là chẳng ai trong chúng ta muốn chậu cây đáng yêu này bị héo đúng không nào.

    Hiện ứng dụng đang có sẵn miễn phí trên Google Play và App Store.

    2. Water Drink Reminder

    Water Drink Reminder hoàn toàn miễn phí. Ảnh: Google Play

    Khác với ứng dụng Plant Nanny, Water Drink Reminder có ngôn ngữ thiết kế "chuyên nghiệp" hơn. Vẫn là một ứng dụng nhắc nhở uống nước, tuy nhiên Water Drink Reminder có thể tính toán lượng nước bạn cần bổ sung mỗi ngày qua đó hiển thị những thống kê để bạn dễ theo dõi. Hiện ứng dụng Water Drink Reminder chỉ tương thích trên các thiết bị Android.

    3. Daily Water Tracker Reminder

    Bạn có thể theo dõi quá trình uống nước của bản thân trong vòng 1 tháng. Ảnh: TechUntold

    Daily Water Tracker Reminder nổi tiếng là một ứng dụng nhắc nhở uống nước đơn giản. Việc của bạn cần làm chỉ là đặt mục tiêu uống nước của mình trong một ngày, ứng dụng sẽ tính toán khoảng thời gian phù hợp để nhắc nhở bạn uống nước. Bạn có thể xem biểu đồ uống nước của mình trong vòng 7 ngày hoặc 1 tháng.

    Hiện Daily Water Tracker Reminder đang có sẵn trên cả Google Play và App Store.

    4. Aqualert

    Ứng dụng nhắc nhở uống nước Aqualert. Ảnh: Google Play

    Cũng giống như những ứng dụng kể trên, Aqualert sẽ nhắc nhở bạn uống nước mỗi ngày. Điểm đặc biệt của ứng dụng này là khả năng phân tích hoạt động hàng ngày của bạn qua đó cung cấp cho bạn lịch trình uống nước phù hợp

    Bạn có thể tải ngay Aqualert trên cửa hàng ứng dụng Google Play và App Store.

    5. Water Tracker & Alarm

    Water Tracker & Alarm có đầy đủ những thứ bạn cần trên một ứng dụng nhắc nhở uống nước từ thông báo nhắc nhở, tính toán lượng nước theo cân nặng hay lập biểu đồ theo dõi. Bạn có thể tải xuống miễn phí ứng dụng này trên Google Play Store

    Chống gian lận thi trực tuyến bằng AI

    Chống gian lận trong thi cử trực tuyến.

    Theo yêu cầu của 2 trường này, trước khi thi, sinh viên phải gửi video quay không gian làm bài, ví dụ phòng và bàn học. Nhà trường sẽ khóa trình duyệt nên sinh viên không thể truy cập các web khác hoặc chụp màn hình máy tính cho đến khi kết thúc bài thi.

    Trong thời gian làm bài, sinh viên phải bật webcam và quá trình thi sẽ được webcam ghi lại. Trường sẽ áp dụng thuật toán AI để theo dõi chuyển động mắt của sinh viên, từ đó phát hiện các hành vi gian lận nếu có. Phối hợp với nhà trường, giảng viên thiết kế đề kiểm tra hạn chế khả năng gian lận và chấm bài kỹ nhằm phát hiện những tương đồng khả nghi giữa các bài làm nếu sinh viên trao đổi.

    Phát ngôn viên của Đại học Quản lý Singapore cho biết, nhà trường đã sử dụng AI chống gian lận từ 2 năm trước nhưng chỉ trong trường hợp sinh viên bị bệnh, không thể đến trường thi hoặc trong các kỳ thi quốc tế. Trước đó, nhà trường đã tổ chức thi thử để sinh viên làm quen với phương pháp này.

    Giáo sư Lieven Demeester, giảng viên môn Kinh doanh tại Đại học Quản lý Singapore, cho biết đã sử dụng AI vào đầu tháng 4 vừa qua để tổ chức bài kiểm tra online cho 40 sinh viên. Khi theo dõi băng ghi hình, giáo sư Lieven sẽ lưu ý xem những chuyển động bất thường của sinh viên có chủ đích hay không vì không phải hành động bất thường nào cũng đều có tính gian lận. Tại Viện Công nghệ Singapore, nếu phát hiện gian lận khi làm bài thi online, sinh viên có thể bị đình chỉ hoặc đuổi học.

    Minh Khôi (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-cong-nghe-moi-nong-nhat-hom-nay-284-nhieu-ung-dung-diet-virus-noi-tieng-mac-nhung-loi-bao-mat-a321272.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan