+Aa-
    Zalo

    Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 29/4: Google xóa các kết quả tìm kiếm theo yêu cầu

    (ĐS&PL) - Google xóa các kết quả tìm kiếm theo yêu cầu, POCO M4 5G rò rỉ nhiều thông số kỹ thuật… là những tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 29/4/2022.

    Google xóa các kết quả tìm kiếm theo yêu cầu

    Theo báo Tin Tức, ngày 27/4, Google thông báo sẽ xóa các kết quả tìm kiếm, trong đó có chứa địa chỉ nhà, số điện thoại và email theo yêu cầu của người dùng. Đây là sự thay đổi mới nhất của “gã khổng lồ” công nghệ này về quyền riêng tư cá nhân và truy cập thông tin.

    Trong một tuyên bố, Google cho biết quyết định này có hiệu lực trên phạm vi toàn cầu do nhu cầu của người dùng ngày một tăng và ngày càng nhiều các quy định về mối đe dọa nảy sinh từ việc dễ dàng truy cập thông tin liên hệ.

    tin tuc cong nghe moi nong nhat hom nay 294 google xoa cac ket qua tim kiem theo yeu cau1
    Google thông báo sẽ xóa các kết quả tìm kiếm theo yêu cầu của người dùng. Ảnh minh họa

    Bà Michelle Chang – người phụ trách chính sách toàn cầu về tra cứu thông tin của Google dẫn một nghiên cứu cho biết có một lượng lớn thông tin cá nhân mà người dùng cho là nhạy cảm. Ngày càng nhiều người dùng không muốn các thông tin này xuất hiện trên Internet.

    Đến thời điểm hiện tại, Google chỉ chấp nhận các yêu cầu xóa những trang web chia sẻ thông tin liên hệ cùng với một số mối đe dọa hoặc yêu cầu thanh toán. Ngoài ra, công ty cũng xóa các liên kết đến tài khoản ngân hàng số thẻ tín dụng và hồ sơ y tế.

    Được biết trong những năm gần đây, Google nhận được hàng nghìn yêu cầu mỗi năm và đã chấp thuận 13% số yêu cầu đó. Bà Chang hy vọng tỷ lệ chấp thuận sẽ tăng lên theo quy định mở rộng, từ đó cho phép dỡ bỏ các liên kết đến thông tin đăng nhập bí mật.

    POCO M4 5G rò rỉ nhiều thông số kỹ thuật

    Mẫu điện thoại POCO bất ngờ rò rỉ nhiều thông số kỹ thuật khi ngày ra mắt đã cận kề. Hình ảnh rò rỉ cho thấy thiết bị sở hữu màn hình LCD 6.58 inch với độ phân giải Full HD+ và tốc độ làm mới khung hình 90 Hz, tốc độ lấy mẫu cảm ứng 240 Hz.

    tin tuc cong nghe moi nong nhat hom nay 294 google xoa cac ket qua tim kiem theo yeu cau2
    POCO M4 5G sẽ trình làng vào ngày 29/4. Ảnh minh họa

    Mặt trước của máy dự kiến có camera selfie 8 MP nằm trong notch hình giọt nước. Mặt lưng đặt cảm biến máy ảnh chính 64MP, không có ống kính góc siêu rộng ở mô-đun camera sau mà thay bằng cảm biến độ sâu 2MP.

    Cải tiến đáng chú ý trên mẫu điện thoại thuộc dòng M mới của POCO là khả năng kháng bụi và nước theo tiêu chuẩn IP52. POCO M4 5G được cho sẽ trang bị bộ vi xử lý Dimensity 700, có trọng lượng 200 gram, sở hữu viên pin 5.000 mAh và có thể hỗ trợ sạc nhanh 18W. POCO cho biết hãng sẽ giới thiệu sản phẩm này tới người dùng vào ngày 29/4.

    Huawei trình làng smartphone màn hình gập Mate XS 2

    Trong sự kiện được tổ chức tại Trung Quốc vào tối ngày 28/4, Huawei đã ra mắt mẫu smartphone màn hình gập mới của hãng với tên gọi Mate XS 2. Phiên bản mới có thiết kế màn hình gập ra ngoài tương tự thế hệ Mate X đời đầu.

    Thiết bị sở hữu duy nhất một màn hình lớn với kích thước 7.8 inch khi ở chế độ mở (tỷ lệ 8:7.1) và 6.5 inch khi ở chế độ gập (tỷ lệ 19:9). Huawei sử dụng tấm nền OLED linh hoạt với độ phân giải 2480 x 2200, hỗ trợ tần số quét 120Hz, tần số lấy mẫu cảm ứng 240Hz và có tần số xung 1440Hz.

    tin tuc cong nghe moi nong nhat hom nay 294 google xoa cac ket qua tim kiem theo yeu cau3
    Huawei Mate XS 2 có thiết kế màn hình gập ra ngoài tương tự thế hệ Mate X đời đầu.

    Được biết, màn hình của Mate XS 2 là màn hình 10-bit màu, có thiết kế "nốt ruồi" ở góc phải với camera selfie 10.7MP. Hệ thống 3 camera chính nằm ở mặt lưng, gồm góc rộng 50MP, góc siêu rộng 13MP và tele 3X 8MP, được nâng cấp về cả phần cứng và phần mềm. Đặc biệt, người dùng có thể sử dụng cụm camera chính làm camera selfie khi ở chế độ gập.

    Thân máy được hoàn thiện từ chất liệu hợp kim titan bền bỉ kèm một lớp sợi thuỷ tinh siêu nhẹ giúp hấp thụ lực khi bị tác động vật lý. Về cơ bản, Mate XS 2 cho độ bền cao hơn nhiều lần so với thế hệ trước.

    Thiết bị được tích hợp vi xử lý Snapdragon 888 4G, kèm theo RAM 8GB/ 12GB và bộ nhớ trong 256GB/ 512GB. Viên pin có dung lượng 4.600mAh (phiên bản tiêu chuẩn) hoặc 4.880mAh (phiên bản Collector's Edition), hỗ trợ sạc nhanh 66W.

    Máy chạy trên hệ điều hành HarmonyOS 2. Theo dự kiến, Mate XS 2 sẽ được bán ra tại Trung Quốc với mức giá khởi điểm từ 9.999 NDT (gần 35 triệu đồng). Người dùng có 3 tùy chọn màu sắc là trắng, đen và tím.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-cong-nghe-moi-nong-nhat-hom-nay-29-4-2022-google-xoa-cac-ket-qua-tim-kiem-theo-yeu-cau-a535798.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan