+Aa-
    Zalo

    Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 29/9: iPhone tương lai có thể cho ra ảnh chụp chất lượng dưới nước

    • DSPL

    (ĐS&PL) - iPhone trong tương lai có thể chụp ảnh có chất lượng cao dưới nước, Realme ra mắt Smart TV SLED đầu tiên trên thế giới… là những tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay.

    iPhone trong tương lai có thể chụp ảnh có chất lượng cao dưới nước, Realme ra mắt Smart TV SLED đầu tiên trên thế giới… là những tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 29/9/2020.

    iPhone trong tương lai có thể chụp ảnh có chất lượng tốt dưới nước

    Cho tới hiện tại, nhiều thiết bị điện tử có camera đã và đang được trang bị phần ứng chống nước, giúp các nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp có thể khám phá môi trường dưới nước bằng cách chụp ảnh hay quay video. Tuy nhiên, việc chụp ảnh dưới nước vẫn gặp phải nhiều vấn đề như thiếu ánh sáng, giảm khả năng hiển thị ở khoảng cách xa, khác biệt về màu sắc…

    Apple đang phát triển một thiết bị cảm ứng cho phép quay video và chụp ảnh có chất lượng tốt khi ở dưới nước, sẽ xuất hiện trên các dòng iPhone tương lai.

    Trước tình trạng đó, Apple mới đây đã đăng ký bằng sáng chế mới có tên "Thiết bị điện tử chìm có khả năng chụp ảnh". Theo đó, “ông lớn” công nghệ Mỹ sẽ tạo ra một hệ thống thiết bị cảm biến mới, có khả năng tự điều chỉnh một số yếu tố liên quan tới chất luợng hình ảnh khi chụp. Thiết bị cảm ứng này theo dự kiến sẽ được tích hợp và vận hành cũng các camera trên các dòng iPhone tương lai.

    Được biết, thiết bị này sẽ tự động phát hiện, thu thập dữ liệu về lương ánh sáng bị nước hấp thụ ảnh hưởng đến chất lượng ảnh, quang phổ ánh sáng xung quanh đối tượng cần chụp dưới nước… Từ đó, nó sẽ đề xuất một số thay đổi để cải thiện chất lượng ảnh sau chụp.

    Thiết bị này thậm chí còn đo được độ sâu của thiết bị từ bề mặt, khoảng cách từ chủ thể, áp suất nước cũng như đo ánh sáng tán xạ ngược để mô tả mức độ mờ đục của nước, qua đó tính toán để đề xuất điều chỉnh chế độ chụp ảnh sau cùng cho người dùng iPhone.

    Nhìn chung, đây được xem là nỗ lực mới của Apple trong việc cải thiện khả năng chụp ảnh dưới nước cho người dùng thiết bị di động.

    Realme ra mắt Smart TV SLED đầu tiên trên thế giới

    Hãng công nghệ Realme vừa giới thiệu Smart TV SLED 4K đầu tiên trên thế giới, hứa hẹn mang đến một sự thay thế thú vị cho màn hình dựa trên chấm lượng tử (Quantum dot LED, hay QLED).

    SLED là một công thức mới trên công nghệ màn hình LCD, nơi sự đổi mới chính liên quan đến đèn nền. Với SLED, đèn nền sẽ sử dụng đèn LED màu đỏ, xanh lục và xanh lam để tạo bộ ba dải màu RGB. Tuy nhiên, vì vẫn là một màn hình LCD, nó sẽ có các phân cực và một lớp tinh thể lỏng.

    Nhờ công nghệ SLED, chất lượng hình ảnh trên TV sẽ có bước cải thiện lớn.

    Mục tiêu của SLED là thu được bất cứ ánh sáng đỏ, lục, xanh làm nào, đồng thời có được bước sóng tối ưu cho mỗi màu. Nhờ vậy, phổ màu có khả năng hiển thị rộng hơn và chất lương hình ảnh tổng thể cũng được cải thiện.

    Theo thông tin được biết, công nghệ này sẽ được ra mắt trên Smart TV 55 inch - loại bảng điều khiển mới cung cấp độ phủ 108% của phổ màu NTSC, nhưng vẫn giữ lượng ánh sáng xanh trong tầm kiểm soát và được chứng thực bởi TÜV Rheinland.

    Tuy nhiên, Smart TV trang bị công nghệ SLED của Realme hiện mới chỉ được giới thiệu, chưa sẵn sàng để bán ra thị trường.

    Việt Nam được dự đoán trở thành một trong những trung tâm sản xuất laptop lớn của thế giới vào 2030

    Viện nghiên cứu Market Intelligence & Consulting Institute (MIC) mới đã đã đưa ra nhận định khu vực Đông Nam Á sẽ thay thế Trung Quốc để trở thành trung tâm sản xuất máy tính cá nhân trên toàn thế giới. Viện này cũng đưa ra ước tính rằng tỷ lệ thị phần của Trung Quốc trong tổng quy mô hoạt động sản xuất máy tính cá nhân toàn cầu sẽ giảm từ 90% xuống còn 40% vào năm 2030.

    Đông Nam Á được nhận định sẽ là nơi sản xuất một nửa laptop được sử dụng trên toàn cầu vào năm 2030. Việt Nam dự đoán là một trong hai trung tâm sản xuất chủ chốt trong khu vực.

    Trong khi đó, tời Nikkei cho biết, sau 10 năm nữa, Đông Nam Á sẽ sản xuất khoảng một nửa máy tính cá nhân được sử dụng trên khắp thế giới, với hai trung tâm chủ chốt là Việt Nam và Thái Lan.

    Lý giải về sự biến động này, viện nghiên cứu MIC cho hay, chi phí lao động hiện tại ở Trung Quốc đang tăng cao. Bên cạnh đó, nhiều doanh nghiệp cũng muốn mở rộng và đa dạng hóa địa điểm sản xuất. Vì thế, hoạt động đầu tư sản xuất máy tính cá nhân tạo Đông Nam Á theo dự kiến sẽ được đẩy mạnh hơn tại khu vực Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-cong-nghe-moi-nong-nhat-hom-nay-299-iphone-tuong-lai-co-the-cho-ra-anh-chup-chat-luong-duoi-nuoc-a340636.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan