+Aa-
    Zalo

    Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 30/9: Nokia 7.2 bất ngờ bán chạy như tôm tươi trên Amazon

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức công nghệ mới nóng nhất trong ngày hôm nay 30/9/2019. Cập nhật tin tức công nghệ 24h chi tiết và hấp dẫn trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức công nghệ mới nóng nhất trong ngày hôm nay 30/9/2019. Cập nhật tin tức công nghệ 24h chi tiết và hấp dẫn trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Nokia 7.2 bất ngờ bán chạy như tôm tươi trên Amazon

    Nokia 7.2 được trang bị cụm 3 camera phía sau. Ảnh minh họa

    Nokia 7.2 đang được bán tại Việt Nam với giá hơn 6 triệu đồng và đây cũng chính là một trong những smartphone đang được đặt trước rất nhiều tại Mỹ.

    Nokia 7.2 sẽ bán ra tại Mỹ từ ngày 30/9, tuy nhiên, Amazon US và BHPhotovideo đã cho đặt hàng trước smartphone này với giá 349 USD (khoảng 8 triệu đồng).

    Một trong những điều tuyệt vời nhất trên Nokia 7.2 đó là màu xanh lá sắc lam (Cyan Green). Đây là một trong những màu đẹp nhất từng thấy trên smartphone. Khi thay đổi góc nhìn, màu nhám sẽ có xu hướng chuyển sang sắc bóng.

    Phiên bản Nokia 7.2 màu Cyan Green đã trở thành smartphone bán chạy nhất trong nhiều mẫu smartphone mới ra mắt được liệt kê trên Amazon. Ngoài ra, phiên bản Nokia 7.2 màu Charcoal cũng đứng thứ 4 trong danh sách.

    Ngoài màu sắc ấn tượng còn có 3 điểm "ăn tiền" khiến Nokia 7.2 trở thành một trong những chiếc smartphone tầm trung đáng chú ý nhất hiện nay. Đây là sản phẩm cực kỳ đáng mua trong tầm giá 6 triệu đồng.

    Với thiết kế đẹp mắt, mặt lưng kính mờ chống vân tay và cụm camera Zeiss độc đáo thì Nokia 7.2 là một trong những chiếc smartphone tầm trung đẹp nhất hiện nay. Nokia 7.2 được trang bị kích thước 6.3 inch Full HD+. Điều quan trọng hơn là Nokia đang trang bị công nghệ HDR mang đến những hình ảnh với màu sắc cực kỳ sống động không kém gì những chiếc smartphone đắt tiền khác.

    Mặc dù sở hữu màn hình lớn những chính thiết kế được tối ưu khiến Nokia 7.2 lại thon gọn, dễ dàng cầm nắm trong lòng bàn tay. Mình đã sử dụng sản phẩm này khá lâu nhưng chưa tìm thấy điểm đáng chê trách trên thiết kế của Nokia 7.2.

    Đặc biệt là phần mặt lưng không trang bị kính mà được hoàn thiện bằng hợp kim nhôm mạ nhám, rất giống như mặt lưng trên iPhone 11 Pro và bộ khung bằng hỗn hợp polymer cho cảm giác khá chắc chắn. Tuy nhiên, chất liệu đặc biệt này giúp mặt lưng không bám dấu vân tay và mồ hôi, đây là một điểm cộng lớn trên Nokia 7.2.

    Nokia 7.2 được trang bị cụm 3 camera phía sau gồm camera chính 48 megapixel, camera phụ 5 megapixel đo độ sâu trường ảnh và một camera 8 megapixel cho góc chụp rộng 118 độ. Cả camera trước và sau của máy đều dùng ống kính Zeiss.

    Cấu hình camera của Nokia 7.2 tương tự các model tầm trung hiện nay như Vivo S1, Samsung Galaxy A50s hay Oppo K3. Hãng cũng nâng cấp phần mềm chụp ảnh cho phép tùy chỉnh hiệu ứng xóa phông, bokeh ngay cả sau khi chụp. Nokia 7.2 cũng tích hợp khả năng quay video 4K ấn tượng. Đây là tính năng khá hiếm hoi của những chiếc smartphone tầm trung hiện nay.

    Phần mềm độc hại sử dụng ứng dụng web biến PC thành nguồn tấn công

    Tin tặc có thể sử dụng ứng dụng web để tấn công các hệ thống. Ảnh: AFP

    Các nhà nghiên cứu từ Talos (Microsoft) và Cisco đã xác định một chủng phần mềm độc hại mới sử dụng các ứng dụng web để biến các hệ thống thành proxy cho lưu lượng truy cập internet độc hại.

    Cụ thể, theo Engadget, cuộc tấn công khiến nạn nhân chạy tập tin HTA (ứng dụng HTML) thông qua quảng cáo lừa đảo hoặc tải xuống và khởi chạy một chuỗi sự kiện phức tạp. JavaScript trong trình HTA tải một tập tin JavaScript riêng biệt, xong lần lượt chạy một lệnh PowerShell để tải và chạy một loạt công cụ, bao gồm cả những công cụ vô hiệu hóa Windows Defender, yêu cầu kiểm soát nhiều hơn, các gói dữ liệu chụp và tạo proxy dự định.

    Điều quan trọng, sự lây nhiễm phụ thuộc vào các chương trình hợp pháp để hoàn thành nhiệm vụ của mình, cho dù chúng được tích hợp vào Windows hay được tải xuống từ bên thứ ba. Cách tiếp cận khiến các nhóm bảo mật khó khăn hơn trong việc nghiên cứu mã và đưa ra các biện pháp đối phó.

    Chưa rõ nhóm đứng sau phần mềm độc hại có tên Nodersok (hoặc Divergent) nói trên nhưng dường như đó là do tin tặc thông thường mà không phải do các tổ chức chính phủ hậu thuẫn. Cisco tin rằng phần mềm độc hại được thiết kế chủ yếu để gian lận nhấp chuột hoặc thực hành tự động tạo các nhấp chuột quảng cáo để tăng doanh thu từ các trang web. Hầu hết các mục tiêu là người dùng ở châu Âu và Mỹ mà không phải người dùng doanh nghiệp hoặc chính phủ.

    Cả Microsoft và Cisco đều muốn phát huy khả năng của các hệ thống phòng thủ cấp doanh nghiệp của họ để ngăn chặn phần mềm độc hại. Tuy nhiên, hầu hết mọi người không có quyền truy cập vào những tài nguyên đó và phần mềm chống vi-rút dựa trên chữ ký thông thường chậm chạp hơn nhiều trong việc đối phó với phần mềm độc hại như vậy. Theo Microsoft, Nodersok đã nhắm mục tiêu đến hàng ngàn máy tính trong những tuần gần đây.

    Cách chặn các nội dung độc hại từ Gmail trên iPhone, iPad

    Dịch vụ email của Google có thể quét ảnh để kiểm tra nội dung đáng nghi trước khi bạn mở chúng. Ảnh minh họa

    Bạn mệt mỏi vì Gmail trên iPhone tải nội dung email quá lâu do ảnh đính kèm quá nặng. May thay, kể từ bây giờ, bạn không cần chờ đợi như thế nữa, bởi vì Google vừa thêm một cài đặt mới cho người dùng iPhone. Theo đó, cài đặt mới cho phép bạn tắt chức năng tải nội dung ảnh tự động khi bạn mở một email bất kỳ có chứa nội dung này. Bên cạnh đó, nó còn chặn các trình theo dõi không mong muốn.

     Bản cập nhật mới sẽ quét hình ảnh để đảm bảo không có bất kỳ trình theo dõi vị trí hoặc cookies nào trong email. Không chỉ vậy, nó còn đảm bảo hình ảnh không chứa các phần mềm nguy hại. Nếu Google phát hiện có gì đó đáng nghi sẽ không hiển thị hình ảnh trong mail, thay vào đó nó sẽ cung cấp các tùy chọn mở ảnh cho người dùng.

    Sau đây là các bước hướng dẫn chi tiết cách tắt chức năng mở ảnh tự động của Gmail trên iPhone và iPad.

    Bước 1: Trên iPhone hoặc iPad, bạn mở ứng dụng Gmail.

    Bước 2: Ở phía trên góc phải, bạn bấm nút trình đơn hình ba thanh ngang.

    Bước 3: Chọn Settings (Cài đặt) từ trình đơn hiện ra.

    Bước 4: Chọn một tài khoản Gmail bất kỳ ở phần trên cùng.

    Bước 5: Chọn Images (Hình ảnh).

    Bước 6: Chọn Ask before displaying external images (Hỏi trước khi hiển thị ảnh bên ngoài).

    Bước 7: Khi bạn mở một email có chứa hình ảnh, chúng sẽ bị ẩn. Nếu bạn muốn xem chúng, bạn phải bấm nút Display images (Hiện thị ảnh).

    Bạn có thể tắt cài đặt này bất kỳ lúc nào bằng cách chuyển nó về cài đặt Always display external images (Luôn hiển thị hình ảnh bên ngoài).

    Vũ Đậu(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-cong-nghe-moi-nong-nhat-hom-nay-309-nokia-72-bat-ngo-ban-chay-nhu-tom-tuoi-tren-amazon-a294984.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan