+Aa-
    Zalo

    Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 3/1: Apple sẽ ra mắt hai thiết bị iPhone SE 2 trong năm 2020

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức công nghệ mới nóng nhất trong ngày hôm nay 3/1/2020. Cập nhật tin tức công nghệ 24h chi tiết và hấp dẫn trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức công nghệ mới nóng nhất trong ngày hôm nay 3/1/2020. Cập nhật tin tức công nghệ 24h chi tiết và hấp dẫn trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Apple sẽ ra mắt hai thiết bị iPhone SE 2 trong năm 2020

    Người mua iPhone mới vào năm 2020 sẽ có nhiều sự lựa chọn hơn hẳn mọi năm. Ảnh: Appleidesigner

    Theo báo cáo mới từ DigiTimes, Apple có thể ra mắt một phiên bản iPhone SE 2 (hay iPhone 9) thứ hai trước cuối năm 2020. Dự đoán này đến từ các nguồn tin của họ trong chuỗi cung cấp của Apple tại Đài Loan.

    Theo các nguồn tin từ chuỗi cung cấp này, Apple nhiều khả năng sẽ bổ sung một phiên bản iPhone khác của năm 2020 sử dụng màn hình LCD. Thành viên mới của gia đình iPhone sẽ là một phiên bản nâng cấp của thiết bị được dự đoán có tên "iPhone SE 2" với màn hình LCD có kích thước 5,5 hoặc 6,1 inch và sẽ ra mắt vào cuối năm 2020 hoặc đầu 2021.

    Trước đó nhà phân tích nổi tiếng về Apple, Ming-Chi Kuo dự đoán Apple sẽ ra mắt 5 mẫu iPhone mới trong năm 2020 – với một thiết bị được xem như iPhone SE 2 có màn hình LCD 4,7 inch ra mắt vào nửa đầu năm 2020 – cùng với một loạt thiết bị sử dụng màn hình OLED cao cấp bao gồm một phiên bản 5,4 inch, 2 phiên bản 6,1 inch và một phiên bản 6,7 inch trong nửa sau năm nay.

    Các dự đoán ban đầu về thiết bị có tên iPhone SE 2 cho thấy nó giống như iPhone 8 được lắp ráp lại, khi có màn hình LCD 4,7 inch và nút Home cùng Touch ID. Tuy nhiên, thiết bị này được trang bị chip A13 nhanh hơn và 3GB RAM.

    Theo ông Kuo, thiết bị này sẽ tiếp tục có một camera sau – cũng giống như iPhone SE đời đầu và iPhone 8. Tương tự như dự báo của DigiTimes, ông Kuo cũng tin rằng một thiết bị có tên iPhone SE 2 Plus đang trong quá trình phát triển, nhưng ông dự báo phải đến năm 2021 nó mới xuất hiện.

    Ba hãng điện thoại Trung Quốc liên minh phát triển AirDrop cho Android

    Oppo, Vivo và Xiaomi vừa thành lập liên minh nhằm đưa tính năng chia sẻ dữ liệu tương tự AirDrop của Apple lên điện thoại Android.Ảnh: PhoneArena

    Nếu là người dùng iPhone, bạn sẽ biết rằng smartphone của Apple không có tính năng chia sẻ qua Bluetooth. Họ chủ yếu dùng AirDrop để gửi tập tin giữa các iPhone với nhau. Nếu muốn gửi sang thiết bị Android, họ phải dùng email hoặc ứng dụng khác.

    AirDrop kết hợp Bluetooth và Wi-Fi để thiết lập kết nối nhanh, bảo mật trực tiếp giữa hai thiết bị Apple, khiến việc chia sẻ file trở nên vô cùng thuận tiện. Cho tới nay, chưa có tính năng nào tương tự hoạt động trên mọi thiết bị Android và mỗi hãng lại có giải pháp riêng.

    Dù vậy, có vẻ điều đó sắp sửa thay đổi. Oppo, Vivo và Xiaomi vừa thông báo thành lập liên minh truyền dẫn ngang hàng “Peer-to-Peer Transmission Alliance” nhằm mang lại cho người dùng trải nghiệm chia sẻ file chưa từng có. Hệ thống chuyển file mới chưa có tên nhưng sẽ dùng Bluetooth để ghép cặp và Wi-Fi P2P (ngang hàng) để truyền dữ liệu.

    Hệ thống dựa vào Wi-Fi nhưng sẽ không ngắt kết nối khỏi các mạng Wi-Fi của người dùng và có thể sử dụng song song mà không gián đoạn các hoạt động khác. Nó hứa hẹn tốc độ truyền dẫn trung bình 20MB/giây và tốc độ tối đa có thể cao hơn nhiều phụ thuộc vào thiết bị.

    Với hàng trăm triệu thiết bị bán ra mỗi năm, liên minh này có thể tạo ra ảnh hưởng lớn trên thị trường và lôi kéo nhiều hãng khác tham gia. Smartphone đầu tiên dùng hệ thống mới sẽ ra mắt vào tháng 2/2020 và có thêm nhiều mẫu khác trong tương lai.

    Những tính năng đáng mong chờ trên iOS 14 và Android 11

    Dù liên tục được nâng cấp, nhưng hệ điều hành của Apple và Google vẫn thiếu sót nhiều điều. Ảnh minh họa

    Dưới đây là 7 tính năng mà người dùng mong đợi sẽ có trong phiên bản phần mềm kế tiếp.

    Thay đổi phần mềm mặc định (iOS)

    iOS luôn ép người dùng sử dụng điện thoại theo ý của họ. Kể từ khi App Store ra mắt năm 2008, Apple chưa bao giờ để người tiêu dùng đặt ứng dụng của bên thứ ba làm tùy chọn mặc định. Với người dùng phổ thông, điều đó không thành vấn đề. Đây là tính năng đã xuất hiện từ lâu trên hệ điều hành Android.

    Tiện ích tốt hơn (cả 2 hệ điều hành)

    Mặc dù Apple đã mở rộng trung tâm thông báo tương tự như Google, nhưng cả 2 gã khổng lồ đều có thể làm tốt hơn chế độ này bằng việc cải thiện tốc độ xem, thêm các phím tắt trực quan cùng giao diện thuận lợi với thiết kế đẹp mắt hơn. Gần đây, tiện ích thời tiết mặc định trên màn hình chính của điện thoại Pixel tạo thiện cảm với người sử dụng.

    Thông báo thông minh hơn (cả 2 hệ điều hành)

    Người dùng ghi nhận sự nỗ lực của Apple và Google khi các lỗi ở mục thông báo được sửa chữa rất nhiều qua hơn chục phiên bản hệ điều hành. Thế nhưng, chúng ta vẫn mong đợi những tùy chỉnh tốt hơn. Với sự phát triển AI tân tiến hiện nay, hai gã khổng lồ nên tìm cách để điện thoại có thể nhận diện tin nhắn nào thật sự cần thiết để báo cho người dùng, thay vì lẫn lộn giữa tin rác và tin khẩn cấp như hiện nay.

    Quay phim màn hình (Android)

    Mặc dù đã xuất hiện trong phiên bản Beta, nhưng chế độ quay phim màn hình đã bị loại bỏ khi hệ điều hành Android 10 ra mắt bản chính thức. Đây cũng là một tính năng nhỏ và bạn sẽ không dùng nó mỗi ngày. Hiện tại, bạn sẽ phải vào Play Store và tìm một ứng dụng bên thứ 3 để cài đặt. Chúng ta có thể hi vọng sự trở lại của chức năng này trong Android 11.

    Tích hợp tốt hơn với các thiết bị khác (cả 2 hệ điều hành)

    Tính năng đồng bộ hóa và điều khiển không dây giữa các thiết bị đang trở thành một thứ không thể thiếu trong thời đại ngày nay. Người dùng có thể sử dụng các ứng dụng của bên thứ ba, nhưng chúng ta đều mong Apple và Google có thể hoàn thiện tính năng này như một ứng dụng mặc định trong hệ điều hành của họ.

    Màn hình luôn hiển thị (iOS)

    Chế độ màn hình luôn hiển thị (Always On Display) đã có trên Android cho phép hiển thị nhanh một số thông tin như đồng hồ, thời tiết, ngày tháng, giờ, thời lượng pin và số thông báo mới. Qua trải nghiệm thực tế, chúng không tốn quá nhiều pin của một thiết bị di động hiện nay. Chúng ta có thể mong đợi phiên bản điện thoại tiếp theo của Apple sẽ có chế độ này, giống như họ đã làm trên Apple Watch Series 5.

    Tính năng chia màn hình (iOS)

    Nếu có chức năng chia màn hình (Split-view), người dùng có thể sử dụng 2 ứng dụng cùng lúc trên màn hình iPhone. Đây là tính năng đã được các "iFan" mong muốn từ lâu khi màn hình của hãng này ngày càng to ra. Thay vì phải chuyển qua lại giữa 2 tab để xem thông tin, chúng ta có thể vừa xem Youtube vừa nhắn tin hay lướt web mà không hề gặp bất cứ trở ngại nào. Ngoài ra, tính năng này cũng rất hữu ích trong nhiều trường hợp như viết ghi chú.

    Vũ Đậu(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-cong-nghe-moi-nong-nhat-hom-nay-31-apple-se-ra-mat-hai-thiet-bi-iphone-se-2-trong-nam-2020-a306960.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan