+Aa-
    Zalo

    Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 3/2: MediaTek ra mắt chip Helio M80, hỗ trợ băng tần 5G mmWave

    • DSPL

    (ĐS&PL) - MediaTek ra mắt chip Helio M80 hỗ trợ băng tần 5G mmWave cực nhanh, Oppo Find X3 Pro rò rỉ hàng loạt thông tin… là những tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 3/2/2021.

    MediaTek ra mắt chip Helio M80 hỗ trợ băng tần 5G mmWave cực nhanh, Oppo Find X3 Pro rò rỉ hàng loạt thông tin… là những tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 3/2/2021.

    MediaTek công bố chip Helio M80

    Công ty bán dẫn Đài Loan MediaTek từng trình làng nhiều chip 5G nhưng chưa có bộ vi xử lý nào hỗ trợ băng tần mmWave. Để đáp ứng nhu cầu của các nhà sản xuất và người dùng, MediaTek mới đây đã công bố chip 5G mới được gọi là Helio M80, có hỗ trợ băng tần mmWave siêu nhanh.

    Con chip này modem kế thừa của Helio M70 được tìm thấy trong dòng chip Dimensity 1000, cung cấp tốc độ download lên tới 7,67 Gbps và tốc độ upload là 3,76 Gbps. Đây đươc đanh giá là sự nâng cấp lớn so với Helio M70.

    Helio M80 là chip 5G đầu tiên của MediaTek hỗ trợ băng tần mmWave.

    Theo MediaTek, Helio M80 hỗ trợ cả kiến trúc độc lập (NSA) và kiến trúc không độc lập (SA), đi kèm SIM 5G kép, Voice over New Radio (VoNR). Các công nghệ vô tuyến gồm tiêu chuẩn 3GPP Release 16, kết nối kép Sub-6 GHz và mmWave, 5G NR (FR1) với hơn 2 nhà mạng, 5G mmWave (FR2) lên đến 8CC, tích hợp mạng 5G với Mixed Duplex (TDD + FDD) và chia sẻ phổ tần động (DSS) cũng được tích hợp vào con chip này.

    Đặc biệt, MediaTek trang bị cho Helio M80 công nghệ MediaTek UltraSave nhằm tiết kiệm điện năng. Theo dự kiến, con chip này sẽ được bán ra vào cuối năm 2021. Ngoài Helio M80, MediaTek còn có 2 modem 5G khác xuất hiện trên những thiết bị ra mắt trong năm nay là MediaTek T700 và MediaTek T750.

    Samsung Galaxy M02 chính thức trình làng

    Galaxy M02 – phiên bản kế nhiệm của Galaxy M01 ra mắt vào tháng 6/2020 vừa được Samsung giới thiệu tới người dùng. Máy sở hữu màn hình Infinity-V kích thước 6,5 inch với độ phân giải HD+. Samsung trang bị cho mẫu điện thoại mới bộ vi xử lý Media Tek MT6739W, đi kèm RAM 2GB/ 3GB và bộ nhớ trong 32GB, hỗ trợ mở rộng qua khe cắm thẻ nhớ microSD tới 1TB.

    Thiết bị có một camera selfie có độ phân giải 5MP. Mặt sau của máy là nơi đặt hệ thông camera kép gồm camera chính 13MP và camera macro 2MP. Galaxy M02 chạy trên hệ điều hành Android 10 với giao diện người dùng One UI được cài đặt sẵn khi bán ra.

    Mẫu điện thoại giá rẻ Galaxy M02 vừa được Samsung trình làng.

    Ngoài hỗ trợ 2 SIM nano, máy còn có các kết nối 4G LTE, Wi-Fi, Bluetooth, GPS / A-GPS và cổng USB Type-C. Viên pin của máy có dung lương khá lớn 5000 mAh, hỗ trợ sạc tiêu chuẩn 10W. Máy có 4 tùy chọn màu sắc là đen, xanh lam, xám và đỏ để người dùng lựa chọn.

    Galaxy M02 phiên bản RAM 2GB + ROM 32GB dự kiến được bán ra ở Ấn Độ thông qua các cửa hàng trực tuyến Amazon, Samsung Ấn Độ và các nhà bán lẻ ngoại tuyến hàng đầu từ ngày 9/2 với mức giá 6999 INR (khoảng 2,2 triệu đồng). Trong khi đó, phiên bản RAM 3GB + ROM 32GB hiện vẫn chưa được công bố giá bán cũng như ngày lên kệ.

    Oppo Find X3 Pro rò rỉ nhiều thông tin

    Mới đây, một loạt thông tin quan trọng liên quan tới cấu hình, thông số kỹ thuật của mẫu điện thoại Oppo Find X3 Pro đã được hé lộ. Theo đó, thiết bị sở hữu màn hình OLED 6,7 inch với độ phân giải 1.440 x 3.216 px, tần số làm tươi thích ứng nằm trong khoảng 10 Hz - 120 Hz.

    Về cấu hình, máy được trang bị con chip cao cấp mới của Qualcomm là Snapdragon 888. Hiện, chưa rõ mẫu điện thoại này sẽ có những tùy chọn bộ nhớ nào. Tuy nhiên, phiên bản đang được thử nghiệm có RAM 12GB kèm theo bộ nhớ trong 256GB, được cho là phiên bản toàn cầu của máy.

    Hình ảnh render của Oppo Find X3 Pro.

    Oppo Find X3 Pro được cho sẽ có hệ thống 4 camera sau được đặt trong một mô đun hình chữ nhật, gồm camera chính 16MP, camera macro và hai cảm biến Sony IMX766 với độ phân giải 50 MP. Máy có 1 camera selfie nằm ở góc trái phía trên của màn hình nhưng chưa có thông tin về độ phân giải.

    Mẫu điện thoại này chạy trên hệ điều hành Android 11 với giao diện người dùng ColorOS 11.2 được cài sẵn. Nhiều khả năng, sản phẩm sẽ được Oppo trình làng vào tháng 3 tới đây. Theo nhiều nguồn tin rò rỉ trước đây, Oppo Find X3 Pro được cho là có số model PEEM00. Bên cạnh đó, hình ảnh render cho thấy màn hình của máy sẽ cong ở các cạnh, cụm camera tương đối lồi.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-cong-nghe-moi-nong-nhat-hom-nay-32-mediatek-ra-mat-chip-helio-m80-ho-tro-bang-tan-5g-mmwave-a354857.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan