+Aa-
    Zalo

    Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 4/2: Instagram bổ sung tính năng mới cực hay ho

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Instagram có thêm tính năng mới cực hay ho, bộ tai nghe không dây Apple AirPods Pro 2 lộ ảnh render… là những tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 4/2/2021.

    Instagram có thêm tính năng mới cực hay ho, bộ tai nghe không dây Apple AirPods Pro 2 lộ ảnh render… là những tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 4/2/2021.

    Instagram có thêm tính năng mới cực hay ho

    Instagram là một trong những nền tảng mạng xã hội phổ biến có số lượng người dùng rất lớn và ở nhiều nơi trên thế giới. Mới đây, mạng xã hội này đã được bổ sung thêm một tính năng mới được gọi là “Đã xóa gần đây”, có nguyên lý hoạt động tương tư như cơ chế lưu tạm ảnh đã bị xóa trong ứng dụng Ảnh của hệ điều hành iOS trên iPhone.

    Tính năng mới cập nhật này cho phép lưu lại những bức ảnh đã bị xóa vào một mục riêng, phòng trường hợp chủ tài khoản Instargram muốn đăng lại bức hình. Tuy nhiên, các bức ảnh bị xóa sẽ chỉ tồn tại trong mục riêng “Đã xóa gần đây” trong vòng 30 ngày.

    Với tính năng "Đã xóa gần đây", người dùng Instagram có thể dễ dàng khôi phục những bức hình lỡ tay xóa trong vòng 30 ngày.

    Theo đại diện của Instagram, tính năng này có thể được coi là một biện pháp bảo vệ bổ sung, giúp người dùng an tâm hơn trước nguy cơ hack tài khoản Instagram. Thông thường, các nạn nhân có tài khoảnh bị hack thường sẽ bị xóa toàn bộ bài đăng trước khi lấy lại được quyền truy cập. Với tính năng “Đã xóa gần đây”, người dùng giờ có thể khôi phục lại bài đăng bị xóa một cách nhanh chóng.

    Khi sử dụng tính năng này, người dùng sẽ được yêu cầu xác minh danh tính bằng mã OTP trước khi thực hiện các thao tác khôi phục bài đăng hoặc xóa vĩnh viễn nếu muốn. Đây là hình thức xác thực 2 bước nhằm đảm bảo người đang thực hiện thao tác là chủ nhân của tài khoản Instagram.

    Samsung Galaxy A32 4G lộ nhiều thông tin quan trọng

    Ngoài Galaxy A52 và Glaxy A72 chuẩn bị trình làng, Samsung hiện đang phát triển một mẫu điện thoại nữa thuộc dòng Galaxy A với tên gọi Galaxy A32 4G. Được biết, thiết bị này vừa đat chứng nhận FCC, nhiều khả năng sắp được giới thiệu tới người dùng.

    Theo chứng nhận FCC, Galaxy A32 4G có số model SM-A325F. Viên pin của máy có dung lượng khá lớn 5000 mAh, tương tự một số mẫu điện thoại tầm trung mới đây của Samsung. Đặc biệt, máy được hỗ trợ sạc nhanh 15W.

    Hình ảnh render của Samsung Galaxy A32 4G.

    Các báo cáo trước đây từng hé lộ nhiều thông tin khác liên quan tới mẫu điện thoại này. Cụ thể, sản phẩm được kỳ vọng trang bị con chip Helio G85 của hãng bãn dẫn Đài Loan MediaTek. Máy sở hữu RAM 6GB, chạy trên hệ điều hành Android 11.

    Samsung có khả năng sẽ sử dụng thiết kế màn hình Infinity-U, kích thước 6,5 inch ở mặt trước với phần viền mỏng. Phím tăng/giảm âm lượng và nút nguồn của máy sẽ nằm về phía cạnh phải. Cảm biến vân tay được tích hợp vào nút nguồn.

    Giống như nhiều mẫu điện thoại khác của hãng, Galaxy A32 4G vẫn được tích hợp cổng sạc USB-C và jack cắm tai nghe 3,5mm ở cạnh đáy. Máy có hệ thống 4 camera sau nằm trong một mô đun hình chữ nhật ở góc trên cùng bên trái, tuy nhiên chưa rõ độ phân giải của từng camera.

    Bộ tai nghe không dây Apple AirPods Pro 2 lộ ảnh render

    AirPods Pro là mẫu tai nghe truewireless chống ồn đầu tiên được Apple giới thiệu tới người dùng. Ngoài hệ thống ven điều áp đem đến sự dễ chịu cho người dùng, mẫu tai nghe dạng in ear với đệm silicon còn giúp mang lại trải nghiệm âm thanh tốt hơn.

    Một trong những tính năng đáng chú ý ở AirPods Pro là tính năng chống ồn chủ động với 2 micro ở phía ngoài vè ben trong tai. Mỗi bên tai nghe đều có khả năng xử lý tiếng ồn độc lập, nhờ vậy mang đến khả năng chống ồn tốt nhất. Nếu muốn nghe âm thanh xung quanh trong lúc đang nghe nhạc hoặc gọi điện, người dùng có thể sử dụng chế độ Transparency.

    Apple được cho đang có kế hoạch ra mắt mẫu tai nghe không dây AirPods Pro 2.

    Thời gian gần đây, Apple được cho đang có kế hoạch ra mắt phiên bản kế nhiệm của mẫu tai nghe không dây AirPods Pro nói trên. Theo dự kiến, phiên bản này sẽ có tên gọi AirPods Pro 2, kiểu dáng thon tròn hơn so với mẫu AirPods Pro hiện tại.

    Tương tự như phiên bản tiền nhiệm, AirPods Pro 2 có thiết kế dạng nhét tai, có hỗ trợ khử ồn chủ động nhưng sẽ được bổ sung thêm một số tính năng mới. AirPods Pro 2 được kỳ vọng sẽ trang bị chip Apple H1 – vi xử lý sử dụng cho dòng sản phẩm AirPods. Đây là con chip do chính Apple thiết kế, có khả năng xử lý audio độ trễ thấp, chống ồn chủ động thời gian thực, hỗ trợ Siri nhanh chóng.

    Có báo cáo cho biết, mẫu tai nghe này sẽ có 2 phiên bản khác nhau. Phần hộp sạc của AirPods Pro 2 khá giống với hộp sạc của AirPods Pro nhưng nhiều khả năng có trọng lượng và kích thước nhỏ hơn. Hiện, Apple vẫn chưa lên tiếng tiết lộ hay xác nhận thông tin nào liên quan tới sản phẩm này.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-cong-nghe-moi-nong-nhat-hom-nay-42-instagram-bo-sung-tinh-nang-moi-cuc-hay-ho-a355010.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan