+Aa-
    Zalo

    Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 7/1: Hé lộ lỗ hổng khiến iPhone bị “treo”

    (ĐS&PL) - Hé lộ lỗ hổng khiến iPhone bị “treo”, lùi lịch sửa cáp quang biển AAG… là những tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 7/1/2022.

    Hé lộ lỗ hổng khiến iPhone bị “treo”

    Nhà nghiên cứu bảo mật Trevor Spiniolas vừa cảnh báo về một lỗ hổng trong hệ thống điều khiển nhà thông minh HomeKit của Apple. Theo đó, khi đổi tên thiết bị trong ứng dụng nhà thông minh Home, nếu tên gọi chứa hơn 500.000 ký tự, iPhone sẽ bị “treo” và không thể làm gì được.

    Lúc này, người dùng buộc phải khôi phục cài đặt gốc cho thiết bị qua cáp kết nối với máy tính. Tuy nhiên, ngay cả khi đã thực hiện thao tác này, iPhone vẫn có thể gặp lại lỗi cũ do tên thiết bị đã được sao lưu vào tài khoản iCloud.

    tin tuc cong nghe moi nng nhat hom nay 71 he lo lo hong khien iphone bi treo1
    Lỗ hổng trong hệ thống điều khiển nhà thông minh HomeKit sẽ khiến iPhone bị “treo” và không thể làm gì được. Ảnh minh họa

    Theo Spiniolas, các mẫu iPhone chạy iOS 15.2 và một số model dùng iOS 14.7 đều gặp vấn đề này. Lỗi nói trên có thể không phổ biến với hầu hết người dùng vì không mấy ai đặt tên thiết bị nhà thông minh trên Home vượt 500.000 ký tự. Dù vậy, họ vẫn có thể đối mặt với nguy cơ khi bị người khác chơi khăm.

    Spiniolas cho biết đã báo lỗi tới Apple từ ngày 10/8/2021 và hãng hứa sẽ sửa lỗi trước năm 2022. Tới ngày 10/12/2021, Apple thông báo với Spiniolas rằng bản sửa lỗi sẽ có mặt đầu năm 2022.

    Tuy nhiên, sau ngày 4/1/2022, chuyên gia bảo mật này vẫn thấy lỗi xuất hiện nên quyết định công khai, đồng thời khuyến cáo người dùng nên giới hạn việc đặt tên cho các thiết bị trong HomeKit để tránh gặp sự cố trong khi đợi bản cập nhật iOS từ Apple.

    Google và Facebook bị Pháp phạt 210 triệu euro

    Politico đưa tin, ngày 6/1, Cơ quan quản lý dữ liệu của Pháp (CNIL) đã quyết định phạt Google và Facebook 210 triệu euro vì vi phạm các quy tắc về quyền riêng tư của EU. Cụ thể, Google bị phạt 150 triệu euro còn Facebook bị phạt 60 triệu euro do không cho phép người dùng Pháp dễ dàng từ chối công nghệ theo dõi cookie.

    Được biết, hai “ông lớn” công nghệ này cũng phải đối mặt với hình phạt 100.000 euro/ngày nếu không điều chỉnh các hoạt động của mình trong vòng 3 tháng kể từ khi CNIL ban hành quyết định, áp dụng cho các trang web google.fr và youtube.fr thuộc sở hữu của Google, cũng như nền tảng tiếng Pháp của Facebook.

    tin tuc cong nghe moi nng nhat hom nay 71 he lo lo hong khien iphone bi treo2
    Google và Facebook bị Pháp phạt 210 triệu euro vì vi phạm các quy tắc về quyền riêng tư của EU. Ảnh minh họa

    Phát ngôn viên của Facebook Meta cho biết công ty này đang đánh giá quyết định của CNILvà vẫn cam kết hợp tác với các cơ quan có liên quan. Trong khi đó, Google không lên tiếng về quyết định của CNIL.

    Lùi lịch sửa cáp quang biển AAG

    VOV dẫn thông tin từ các nhà cung cấp dịch vụ mạng tại Việt Nam cho biết đơn vị quản lý tuyến cáp vừa thông báo việc sửa chữa tuyến cáp quang biển quốc tế AAG (Asia America Gateway) phải đến cuối tháng 2/2022 mới hoàn thành thay vì cuối tháng 12/2021 như thông báo trước đó.

    Tuyến cáp quang biển AAG là một trong những tuyến cáp chiếm phần lớn dung lượng kết nối Internet từ Việt Nam đi quốc tế. Lần gần đây nhất tuyến cáp quang này gặp sự cố là vào tối ngày 22/10/2021. Sự cố này gây mất toàn bộ lưu lượng từ Việt Nam đi quốc tế trên tuyến.

    tin tuc cong nghe moi nng nhat hom nay 71 he lo lo hong khien iphone bi treo3
    Tuyến cáp quang biển quốc tế AAG (Asia America Gateway). Ảnh: Internet

    Đơn vị quản lý tuyến cáp hiện khắc phục được lỗi trên nhánh cáp kết nối hướng Singapore. Trong khi đó, sự cố xảy ra trên nhánh cáp S1I hướng kết nối đi Hong Kong (Trung Quốc) vẫn chưa được khắc phục xong. Nguyên nhân thời gian sửa chữa tiếp tục bị lùi là do tàu sửa chữa cáp phát hiện có tới 3 điểm lỗi trên nhánh cáp này.

    Theo lịch mới được cập nhật, thời gian sửa chữa các lỗi trên nhánh S1I của tuyến cáp AAG sẽ kéo dài từ 16/2 đến ngày cuối cùng của tháng 2/2022. Trong đó, thời gian sửa lỗi 1 là từ ngày 16-20/2, lỗi 2 từ ngày 20-23/2 và dự kiến lỗi thứ 3 bắt đầu được sửa từ 23-28/2.

    Với lịch sửa chữa mới này, phải 1 tuần sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, các lỗi trên cáp nhánh S1I hướng kết nối đi Hong Kong (Trung Quốc) của cáp AAG mới được khắc phục xong. Khi đó, các kênh truyền trên tuyến cáp biển này mới được khôi phục hoàn toàn.

    Đinh Kim (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-cong-nghe-moi-nong-nhat-hom-nay-7-1-2022-he-lo-lo-hong-khien-iphone-bi-treo-a524945.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan