+Aa-
    Zalo

    Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 9/6: iPhone ở châu Âu phải bỏ cổng Lightning

    (ĐS&PL) - iPhone ở châu Âu phải bỏ cổng Lightning, Xiaomi ra mắt Mi Box 4S MAX… là những tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 9/6/2022.

    iPhone ở châu Âu phải bỏ cổng Lightning

    Mới đây, các nhà lập pháp châu Âu thống nhất USB-C sẽ trở thành cổng sạc chung cho tất cả điện thoại di động, máy tính bảng và máy ảnh tại khu vực này kể từ mùa thu năm 2024. Quy định được đưa ra nhằm mục đích cắt giảm rác thải, giúp cuộc sống của người dùng trở nên “dễ thở” hơn vì chỉ cần sử dụng một dây sạc cho nhiều thiết bị khác nhau.

    Tin tức nói trên được ủy viên Thierry Breton thông báo trên Twitter. Theo ông Breton, việc này sẽ tiết kiệm khoảng 250 triệu EUR (267 triệu USD) cho người tiêu dùng, đồng thời cho phép các công nghệ mới như sạc không dây xuất hiện.

    Được biết, các thiết bị khác như laptop, máy đọc sách điện tử, tai nghe, bàn phím, chuột máy tính, thiết bị dẫn đường di động cũng là đối tượng áp dụng quy định. Laptop phải tuân thủ trong vòng 40 tháng quyết định có hiệu lực.

    tin tuc cong nghe moi nong nhat hom nay 96 iphone o chau au phai bo cong lightning1
    USB-C sẽ trở thành cổng sạc chung cho tất cả điện thoại di động, máy tính bảng và máy ảnh tại châu Âu kể từ mùa thu năm 2024. Ảnh minh họa

    Đến thời điểm hiện tại, Apple vẫn sử dụng cổng Lightning độc quyền trên iPhone, chỉ có iPad và MacBook trang bị cổng USB-C. Do đó, quy định mới của EU có tác động quan trọng đối với “ông lớn” công nghệ Mỹ.

    Hiện, Apple vẫn chưa đưa ra bình luận về quy định mới. Tuy nhiên, vào năm 2021, người phát ngôn của “Táo khuyết” chia sẻ, tuy có chung quan điểm bảo vệ môi trường và trung lập carbon nhưng hãng lo ngại yêu cầu pháp lý nghiêm ngặt đối với một cổng kết nối sẽ cản trở cạnh tranh thay vì khuyến khích, gây tổn hại đến người dùng châu Âu và trên toàn cầu.

    Xiaomi ra mắt Mi Box 4S MAX

    Mi Box 4S MAX là mẫu TV Box mới được Xiaomi trình làng tại thị trường Trung Quốc. Sản phẩm được trang bị vi xử lý Amlogic S905X3 lõi tứ 64-bit, kèm theo RAM 4GB và bộ nhớ trong 64GB. Bên cạnh đó, máy còn có cổng HDMI 2.1 hỗ trợ xuất hình ảnh chất lượng 4K, 8K và HDR.

    tin tuc cong nghe moi nong nhat hom nay 96 iphone o chau au phai bo cong lightning2
    Thông số kỹ thuật của Mi Box 4S MAX trên trang thương mại điện tử Jingdong.

    Thiết bị hỗ trợ giải mã video 8K, âm thanh Dolby, DTS, cũng như Wi-Fi băng tần kép. Xiaomi đã cài sẵn phần mềm MIUI dành cho TV, hỗ trợ ứng dụng MIJIA, trợ lý ảo giọng nói XiaoAI và điều khiển từ xa bằng giọng nói thông qua Bluetooth.

    Với Mi Box 4S MAX, người dùng có thể xem phim từ điện thoại, đĩa cứng hoặc ổ USB. Đáng chú ý, thiết bị cho phép người dùng cài đặt trò chơi và các ứng dụng khác giống như đa số các TV Box khác.

    Thiết bị TV Box mới của Xiaomi dự kiến bán ra tại Trung Quốc với giá 499 NDT (khoảng 1,7 triệu đồng). Thiết bị đã được niêm yết trên trang thương mại điện tử Jingdong nhưng hãng hiện vẫn chưa cho phép người tiêu dùng đặt hàng sản phẩm.

    Telegram lên tiếng về lỗ hổng bảo mật bị lợi dụng để đánh cắp dữ liệu

    Theo chia sẻ trên Twitter, người dùng có tên adyingnobody vừa tuyên bố đang nắm giữ 137,21GB nội dung tin nhắn và cuộc trò chuyện trong các nhóm kín Telegram. Anh tiết lộ đã lợi dụng lỗ hổng bảo mật của Telegram để đánh cắp nội dung của nhiều nhóm kín dù không được tham gia.

    Adyingnobody cho biết sẽ công bố toàn bộ số dữ liệu có được vào tuần tới, đồng thời nói rằng đội ngũ kỹ thuật của Telegram đã được thông báo về lỗ hổng bảo mật nghiêm trọng này.

    tin tuc cong nghe moi nong nhat hom nay 96 iphone o chau au phai bo cong lightning3
    Đại diện của Telegram khẳng định đội ngũ bảo mật của nền tảng này chưa hề được thông báo về một lỗ hổng bảo mật như người dùng có tên adyingnobody nói. Ảnh minh họa

    Ngay sau khi thông tin trên được đăng tải, Remi Vaughn – đại diện của Telegram đã gửi email phản hồi. Trong email, Remi khẳng định các thông tin hoàn toàn sai sự thật và đội ngũ bảo mật của Telegram chưa hề được thông báo về một lỗ hổng bảo mật như vậy. Lỗ hổng bảo mật theo mô tả của Adyingnobody nghe có vẻ giống như một điều viển vông.

    Theo đại diện của Telegram, sự việc có dấu hiệu của một trò lừa đảo, nhiều khả năng nhằm mục đích phát tán phần mềm malware cho những ai tải về các tập tin mà hacker công bố. Những trò lừa đảo như vậy rất phổ biến trong cộng đồng tiền mã hóa.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-cong-nghe-moi-nong-nhat-hom-nay-9-6-2022-iphone-o-chau-au-phai-bo-cong-lightning-a540411.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan