+Aa-
    Zalo

    Tin tức công nghệ mới nóng nhất trong hôm nay 10/10/2019: Apple Watch rò rỉ thêm tính năng theo dõi giấc ngủ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức công nghệ mới nóng nhất trong ngày hôm nay 10/10/2019. Cập nhật tin tức công nghệ 24h chi tiết và hấp dẫn trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức công nghệ mới nóng nhất trong ngày hôm nay 10/10/2019. Cập nhật tin tức công nghệ 24h chi tiết và hấp dẫn trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Apple Watch rò rỉ thêm tính năng theo dõi giấc ngủ

    Apple Watch rò rỉ thêm tính năng theo dõi giấc ngủ. Ảnh minh họa

    Có thể khẳng định Apple Watch là cái tên đứng đầu trên thị trường smartwatch hiện nay. Ngoài thiết kế sang trọng, thời trang và cao cấp thì Apple Watch còn có các chức năng chăm sóc sức khoẻ được người dùng tin cậy. Kể từ thế hệ đầu tiên, Apple liên tục cải tiến các tính năng bảo vệ sức khoẻ người dùng và đã nhiều lần Apple Watch cứu mạng chủ nhân nhờ phát đi cảnh báo về dấu hiệu bất thường của cơ thể.

    Apple Watch là một trong số ít các smartwatch hiếm hoi vượt qua được sự đánh giá của Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA). Nhờ vào công nghệ tiên tiến trong việc theo dõi nhịp tim, Apple Watch cho ra các biểu đồ điện tâm đồ (EKG) và từ đó nếu có sự thay đổi nhịp tim đột ngột sẽ báo ngay tới số điện thoại đã cài đặt trước. FDA cũng cho biết là smartwatch không thể thay thế các phương pháp theo dõi hay chuẩn đoán truyền thống, nó giống như là một thiết bị dự phòng.

    Sau các nâng cấp mạnh mẽ và được xác nhận là một thiết bị hỗ trợ theo dõi sức khoẻ thì Apple sẽ không dừng lại mà tiếp tục phát triển hơn các sản phẩm của mình. Trong một báo cáo rò rỉ mới đây của một tính năng báo thức dành riêng cho Apple Watch có đề cập tới ứng dụng Sleep. Rất có thể đây sẽ là chức năng theo dõi giấc ngủ của Apple Watch.

    Trước đó, tính năng này được nhiều người đồn đoán sẽ ra mắt cùng với Apple Watch Series 5 nhưng vẫn chưa có thông tin cụ thể nào. Có lẽ sắp tới tính năng theo dõi giấc ngủ làm mưa làm gió trên thị trường đồng hồ thông minh bao năm nay sẽ xuất hiện trên sản phẩm của Apple.

    Mỹ có thể sẽ cấp phép cung cấp hàng hóa không nhạy cảm cho Huawei

    Mỹ có thể sẽ cấp phép cung cấp hàng hóa không nhạy cảm cho Huawei. Ảnh: Getty

    Các nguồn thạo tin ngày 9/10 cho biết Mỹ sẽ sớm cấp phép cho một số công ty của nước này cung cấp các mặt hàng không nhạy cảm cho Tập đoàn công nghệ viễn thông Huawei của Trung Quốc.

    Theo Reuters, tờ New York Times dẫn các nguồn thạo tin ngày 9/10 cho biết Mỹ sẽ sớm cấp phép cho một số công ty của nước này cung cấp các mặt hàng không nhạy cảm cho Tập đoàn công nghệ viễn thông Huawei của Trung Quốc.

    Báo trên cho hay hồi tuần trước chính quyền của Tổng thống Mỹ Donald Trump đã bật đèn xanh để bắt đầu phê duyệt giấy phép cho một số công ty Mỹ, bỏ qua lệnh cấm mà Washington áp đặt đối với nhà sản xuất thiết bị Trung Quốc trong năm nay.

    Huawei và Bộ Thương mại Mỹ hiện chưa đưa ra bất kỳ bình luận nào về thông tin trên

    Adobe giới thiệu Photoshop Elements 2020: tích hợp sâu AI cho dân không chuyên

    Adobe giới thiệu Photoshop Elements 2020. Ảnh: Techz

    Phiên bản mới nhất của Adobe Photoshop Elements được bổ sung nhiều hiệu ứng và công cụ chỉnh sửa ảnh mạnh mẽ chỉ với một cú nhấp chuột nhờ những cải tiến trong công nghệ trí tuệ nhân tạo và hình ảnh máy học.

    Hầu hết các cải tiến của Photoshop Elements 2020 đều liên quan đến công nghệ trí tuệ nhân tạo Sensei của Adobe. Trong đó, "Auto Creations" là tính năng giúp người dùng giả lập độ sâu trường ảnh (hiểu đơn giản là tạo ra các bức ảnh "xóa phông") hoặc tạo ra những bức ảnh với phần hậu cảnh là đen trắng - chỉ có chủ thể có màu sắc.

    Tính năng chọn vùng ảnh mới cho phép người dùng tách chủ thể là người trong bức ảnh một cách nhanh chóng mà không cần phải tự tìm các chi tiết để tách. Tính năng làm mịn da mới giúp bạn cải thiện các bức ảnh chân dung nhanh chóng chỉ với một click chuột. Đồng thời, một tính năng rất thú vị khác của Photoshop Elements 2020 là có thể biến một bức ảnh đen trắng thành ảnh màu nhờ công nghệ trí tuệ nhân tạo và máy học.

    Bên cạnh đó, Adobe cũng đưa vào các hướng dẫn thực hiện các tính năng quan trọng gồm "xóa các vật thể không mong muốn trong ảnh" và "dùng cọ vẽ (brush) để vẽ một mẫu hình (pattern) nào đó lên ảnh"

    Adobe Photoshop Elements có giá sử dụng 100 USD (khoảng 2,33 triệu đồng) đối với bản cài đặt mới, hoặc 80 USD (khoảng 1,86 triệu đồng) nếu nâng cấp từ phiên bản cũ hơn. Người dùng cũng có thể mua trọn bộ Adobe Photoshop Elements 2020 và Premier Elements 2020 với giá 150USD (giảm 50USD so với mua lẻ).

    Vũ Đậu(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-cong-nghe-moi-nong-nhat-trong-hom-nay-10102019-apple-watch-ro-ri-them-tinh-nang-theo-doi-giac-ngu-a296342.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan