+Aa-
    Zalo

    Tin tức công nghệ mới nóng nhất trong ngày hôm nay 17/5/2019: Galaxy S10 5G chính thức xuất hiện tại Mỹ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức công nghệ mới nóng nhất trong ngày hôm nay 17/5/2019. Cập nhật tin tức công nghệ 24h chi tiết và hấp dẫn trên trang Đời Sống Pháp luật.

    Tin tức công nghệ mới nóng nhất trong ngày hôm nay 17/5/2019. Cập nhật tin tức công nghệ 24h chi tiết và hấp dẫn trên trang Đời Sống Pháp luật.

    Samsung phát hành điện thoại Galaxy S10 5G tại Mỹ

    Tin tức công nghệ mới nhất ngày 17/5/2019: Galaxy S10 5G mới là điện thoại 5G chuyên dụng đầu tiên ở Mỹ. Ảnh: Engadget

    Ngày 17/5, Samsung - “gã khổng lồ” công nghệ Hàn Quốc cho biết mẫu điện thoại Galaxy S10 5G đã được bán ở Mỹ và chạy trên mạng của Verizon tại Chicago và Minneapolis.

    Galaxy S10 5G đầu tiên được ra mắt tại Hàn Quốc vào đầu tháng 4 với mức giá khởi điểm 1.300 USD.

    Galaxy S10 5G mới là điện thoại 5G chuyên dụng đầu tiên ở Mỹ, với modem và chipset cho chuẩn mạng mới tích hợp ngay bên trong máy.

    Theo kế hoạch dự kiến, Samsung cũng sẽ ra mắt điện thoại thông minh 5G của mình tại Trung Quốc vào nửa cuối năm nay qua sự hợp tác với một nhà mạng nước này.

    Zenfone 6 của Asus “chào sân” với camera lật tự động

    Asus ra mắt Zenfone 6 với camera lật tự động. Ảnh: Vnexpress

    Zenfone 6 là một trong những smartphone có viền màn hình mỏng nhất trên thị trường với tỷ lệ màn hình hiển thị chiếm tới 92% diện tích mặt trước. Thiết kết máy có màn hình 6,4 inch tràn viền ra cả bốn cạnh, không tai thỏ như một số mẫu Zenfone trước và cũng không dùng thiết kế đục lỗ như Galaxy S10, S10+.

    Để có màn hình viền mỏng đến vậy, nhà sản xuất Đài Loan sử dụng cơ chế camera lật tự động. Theo Asus, cơ cấu lật xoay tự động của Zenfone 6 đã được kiểm nghiệm qua 100.000 lần đóng mở. Nếu tính trung bình 28 lần sử dụng mỗi ngày, camera lật có thể hoạt động bình thường tới 5 năm.

    Zenfone 6 dùng chip Snapdragon 855 giống Galaxy S10, S10+ hay Xiaomi Mi9. Máy có các tuỳ chọn bộ nhớ 64 hoặc 128, 256 GB, RAM 6 GB hoặc 8 GB.

    Zenfone 6 sẽ bắt đầu được bán ra tại châu Âu từ 25/5 với hai màu đen và trắng, chạy hệ điều hành Android Q với giao diện gốc. Phiên bản đắt nhất có giá 600 USD.

    Sony Xperia Ace trình làng, kích thước màn hình chỉ 5-inch

    Sony vừa cho ra mắt mẫu Xperia Ace với thiết kế quen thuộc. Ảnh: bongdaplus

    Theo GSMArena, Sony vừa cho ra mắt mẫu Xperia Ace với thiết kế quen thuộc, màn hình kích thước khá nhỏ 5-inch, giá 444 USD (khoảng 10,3 triệu đồng).

    Cung cấp sức mạnh cho máy sẽ là chip xử lý Snapdragon 630, 4GB RAM, 64GB bộ nhớ trong và

    hỗ trợ mở rộng qua khe cắm thẻ nhớ microSD. Viên pin của Xperia Ace sẽ có dung lượng 2700mAh, sạc thông qua cổng USB-C.

    Được biết, camera trước của máy sẽ có độ phân giải 8MP, góc rộng 120 độ trong khi đó, thiết bị này chỉ có đúng 1 camera chính với độ phân giải 12MP, f/1.8. Cảm biến vân tay sẽ được đặt ở phần cạnh hông và đây cũng chính là nút nguồn của máy.

    Thiết bị này sẽ chạy trên hệ điều hành Android 9 Pie, hỗ trợ khả năng kháng nước/bụi IP68, kết nối NFC cùng cổng cắm 3.5mm.

    Sản phẩm dự kiến sẽ được bán ra vào ngày 1/6 tới đây.

    Facebook xóa hàng trăm tài khoản có hành vi không trung thực

    Facebook đã xóa 265 tài khoản, trang, nhóm và sự kiện trên Facebook và Instagram có nguồn gốc từ Israel. Ảnh minh họa

    Theo tin tức công nghệ mới nhất, Facebook vừa xóa 265 tài khoản, trang, nhóm và sự kiện trên Facebook và Instagram có nguồn gốc từ Israel do có “hành vi không trung thực”.

    Hãng công nghệ này đã xác định được tập đoàn Archimedes của Israel là nơi xuất phát các hoạt động “không trung thực” này. Cụ thể, những người đứng sau mạng lưới đã sử dụng tài khoản giả để chạy các trang, phổ biến nội dung và tăng cường tham gia một cách giả tạo. Cùng với đó, các quản trị viên và chủ tài khoản thường đăng tin chính trị, gồm các chủ đề như bầu cử ở nhiều quốc gia khác nhau, quan điểm của ứng viên và chỉ trích đối thủ chính trị.

    Theo bộ phận chính sách an ninh mạng của Facebook, Archimedes có 65 tài khoản Facebook, 161 trang, 12 sự kiện và 4 tài khoản Instagram. Những tài khoản này nhắm đến người dùng ở các nước châu Phi, Mỹ Latinh và Đông Nam Á.

    Vũ Đậu(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-cong-nghe-moi-nong-nhat-trong-ngay-hom-nay-1752019-galaxy-s10-5g-chinh-thuc-xuat-hien-tai-my-a275835.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan