+Aa-
    Zalo

    Tin tức công nghệ mới nóng nhất trong ngày hôm nay 22/5/2019: ASUS ra mắt dòng VivoBook mỏng nhất thế giới

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức công nghệ mới nóng nhất trong ngày hôm nay 22/5/2019. Cập nhật tin tức công nghệ 24h chi tiết và hấp dẫn trên trang Đời Sống Pháp luật.

    Tin tức công nghệ mới nóng nhất trong ngày hôm nay 22/5/2019. Cập nhật tin tức công nghệ 24h chi tiết và hấp dẫn trên trang Đời Sống Pháp luật.

    ASUS ra mắt bộ đôi VivoBook mỏng nhất thế giới

    ASUS Việt Nam đã chính thức ra mắt bộ đôi VivoBook 14/15 nhỏ gọn nhất thế giới. Ảnh: Kỷ Nguyên Số

    Mới đây, ASUS Việt Nam đã chính thức ra mắt bộ đôi VivoBook 14/15 nhỏ gọn nhất thế giới. Sản phẩm sở hữu thiết kế nhỏ gọn: mỏng chỉ 19.5 mm và nhẹ 1.5 kg (A412)/ 1.68 kg (A512) cho hành trang của giới trẻ thêm gọn nhẹ, thỏa sức xê dịch.

    VivoBook 14/15 được ASUS trang bị cấu hình tối ưu giúp người dùng trẻ dễ dàng sáng tạo nội dung, giải trí đa phương tiện hay làm việc mỗi ngày.

    Sự kết hợp của vi xử lý Intel Core i7 thế hệ thứ 8, RAM DDR4 8 GB và tùy chọn card đồ họa rời NVIDIA MX250 mang lại nội lực mạnh mẽ cho bộ đôi VivoBook. Ngoài ra, người dùng cũng có thể chọn mẫu máy được trang bị bộ vi xử lý AMD Ryzen Mobile mạnh mẽ kết hợp cùng nhân đồ họa Radeon RX.

    Được biết, đây cũng là lần đầu tiên, trên dòng máy tính phổ thông, ASUS trang bị tùy chọn SSD PCI-Express tốc độ cao dung lượng lên đến 512 GB, đây được xem là cấu hình chỉ có trên những dòng máy cao cấp.

    Smartphone của  Samsung sắp có camera zoom quang 5x

    Cụm camera zoom quang 5x được Samsung phát triển thành công. Ảnh ET News

    Samsung đã phát triển thành công module camera zoom quang 5x để trang bị cho smartphone của hãng trong tương lai.

    Camera zoom quang là xu hướng nổi bật trên smartphone trong năm nay. Huawei P30 Pro và Oppo Reno đi tiên phong với module zoom quang 5x thiết kế theo kiểu kính tiềm vọng. Và mới đây, Samsung - Nhà sản xuất smartphone lớn nhất thế giới cũng không chịu đứng ngoài cuộc đua này.

    Theo ET News, module máy ảnh mới của Samsung Electro-Mechanicalics có khả năng zoom quang 5x với cảm biến tương tự P30 Pro. Trên thị trường hiện nay, không hiếm smartphone zoom quang 2x, nhưng nâng lên mức 5x là một sự đột phá công nghệ.

    Đây là lần nâng cấp khả năng zoom quang lớn nhất trên điện thoại Samsung kể từ thế hệ Galaxy S9. Kết quả này liên quan một phần đến thương vụ Samsung thâu tóm Corephotonics, công ty đã phát triển camera zoom quang 5x cho Oppo.

    Được biết, Module có khả năng zoom quang ấn tượng của Samsung dày 5 mm, mỏng hơn nhiều cụm camera zoom 2x hiện có trên thị trường. Do đó, các smartphone tương lai của hãng có thể giữ được thiết kế mỏng khi mang camera này.

    Microsoft ngừng bán laptop Huawei

    Các cửa hàng trực tuyến của Microsoft tại Mỹ đã ngừng kinh doanh laptop Huawei. Ảnh: The Verge

    Theo The Verge, MateBook X Pro của Huawei đã bị Microsoft gỡ khỏi các trang bán hàng trực tuyến của công ty này. Trên Microsoft Store, người dùng không thể tìm thấy bất kỳ sản phẩm nào của Huawei dù trước đó họ vẫn kinh doanh mặt hàng này.

    Google đã cắt giấy phép sử dụng Android trên điện thoại Huawei từ ngày 20/5,. Tuy vậy, Microsoft vẫn giữ im lặng về việc có dừng cung cấp Windows trên các thiết bị Huawei.

    MateBook X Pro của Huawei được đánh giá cao tại nhiều thị trường. Tuy nhiên, việc thiết bị này mất giấy phép sử dụng Windows chắc chắn sẽ loại nó ra khỏi danh sách đối thủ của các sản phẩm từ Apple, HP...

    Và nếu lệnh cấm sử dụng Windows trên các thiết bị Huawei được ban hành, dịch vụ máy chủ của Huawei sẽ bị ảnh hưởng nặng nề. Vì cả Huawei và Microsoft đang hợp tác vận hành giải pháp lưu trữ đám mây Aruze.

    Hiện Huawei được cho là đang nghiên cứu thay thế cả Windows và Android trên các thiết bị của mình. Tuy vậy, hệ điều hành thay thế của họ hoạt động như thế nào vẫn còn là bí mật.

    Mỹ cảnh báo Flycam của Trung Quốc có thể đánh cắp dữ liệu

    Flycam của Trung Quốc bị nghi có thể đánh cắp dữ liệu. Ảnh: CNN

    Theo cảnh báo từ Cơ quan an ninh Cơ sở hạ tầng và an ninh mạng của DHS (Mỹ), các sản phẩm flycam do Trung Quốc sản xuất có thể đang gửi dữ liệu trong mỗi “chuyến bay” tới các nhà sản xuất ở Trung Quốc, nơi chính phủ có thể truy cập.  Chính phủ Hoa Kỳ có mối quan ngại mạnh mẽ về bất kỳ sản phẩm công nghệ nào đưa dữ liệu của Hoa Kỳ vào lãnh thổ của một quốc gia khác, cho phép các cơ quan tình báo của họ có quyền truy cập vào dữ liệu đó hoặc lạm dụng quyền truy cập đó.

    DHS không nêu tên bất kỳ nhà sản xuất cụ thể nào, nhưng gần 80% flycam được sử dụng ở Hoa Kỳ và Canada đến từ DJI, công ty có trụ sở tại Thâm Quyến (Trung Quốc).

    Cảnh báo từ DHS dựa trên sắc lệnh được ký bởi Tổng thống Donald Trump tuần trước cấm các công ty Hoa Kỳ sử dụng thiết bị viễn thông do công ty Trung Quốc Huawei sản xuất, điều này đã gây ra những lo ngại tương tự về an ninh quốc gia.

    Điện thoại gập Huawei Mate X có nguy cơ "chết chìm"

    Việc Mỹ cấm vận và Google cắt giấy phép cập nhật Android đang đe dọa mẫu điện thoại gập giá 2.000 USD Mate X của Huawei. Ảnh: The Verg


    Việc Mỹ cấm vận và Google cắt giấy phép cập nhật Android đang đe dọa mẫu điện thoại gập giá 2.000 USD Mate X của Huawei phải nhận "số phận thảm khốc" ngay trước khi phát hành vào tháng 6 tới.

    Trước đó, Huawei Mate X nổi lên như một chiếc điện thoại màn hình gập đáng gờm nhất trong Hội nghị Thế giới Di động năm nay. Giới phê bình công nghệ đã gọi thiết kế của nó là phiên bản tinh tế và bóng bẩy nhất của dòng điện thoại màn hình gập với một yếu tố hình thức cảm thấy hợp lý và thực tế để sử dụng hàng ngày.

    Tuy nhiên, giờ đây, lệnh cấm vận của Mỹ cản trở sự hỗ trợ phần mềm Android và các dịch vụ phổ biến của Google cho Mate X, khiến nó khó thuyết phục người mua quan tâm và chịu móc hầu bao để trả tới 2.600 USD cho chiếc điện thoại có một tương lai không chắc chắn.

    Điều này không có nghĩa là Mate X sẽ "chết" trước khi phát hành chính thức dự kiến vào tháng 6 này.

    Điện thoại cao cấp Redmi K20 ấn định ra mắt

    Điện thoại cao cấp Redmi K20 của Xiaomi đã được ấn định ngày ra mắt. Ảnh minh họa

    Theo kế hoạch, Redmi K20 - thiết bị cao cấp đến từ thương hiệu Xiaomi sẽ được ra mắt vào ngày 28/5 tới đây.

    Một số thông số kỹ thuật của Redmi K20 cũng đã bị rò rỉ trên AnTuTu cho thấy, thiết bị mới đến từ hãng sản xuất Trung Quốc sẽ là một chiếc điện thoại cao cấp đối trọng với các mẫu flagship hàng đầu trên thị trường.

    Màn hình của Redmi K20 có kích thước 6,39 inch với tấm nền OLED. Bên trong là con chip Snapdragon 855 mới nhất, với cảm biến vân tay dưới màn hình và dung lượng pin 4000mAh.

    Mặt trước của máy là camera selfie 20MP trong khi phía sau có thể là thiết lập 3 camera với cảm biến 48MP + 13MP (siêu rộng) + 8MP (tele). Nhà sản xuất cũng xác nhận rằng thiết bị sẽ hỗ trợ tính năng quay slowmotion 960fps.

    Về giá bán, thiết bị này có thể có giá thấp hơn Xiaomi Mi 9 mặc dù có thông số kỹ thuật tương tự.

    Vũ Đậu (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-cong-nghe-moi-nong-nhat-trong-ngay-hom-nay-2252019-asus-ra-mat-dong-vivobook-mong-nhat-the-gioi-a276404.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan