+Aa-
    Zalo

    Tin tức đời sống ngày 1/1: Lấy búi tóc nặng gần 1kg trong dạ dày bệnh nhi 5 tuổi

    (ĐS&PL) - Tin tức đời sống mới nhất ngày 1/1/2022. Cập nhật tin đời sống mới nhất ngày 1/1/2022 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Lấy búi tóc nặng gần 1kg trong dạ dày bệnh nhi 5 tuổi

    Theo Người Lao Động, chiều ngày 31/12, Bệnh viện Nhi đồng TP cho hay đơn vị này vừa cứu chữa bệnh nhi K.A (5 tuổi, ngụ tỉnh Sóc Trăng). Bệnh nhi được chuyển đến bệnh viện sau hơn 2 tháng ăn uống kém, sụt cân, xanh xao, nhợn ói và tiêu lỏng kéo dài.

    Trước đó, bệnh nhi được điều trị tại phòng khám tư ở địa phương nhưng tình trạng ngày càng nặng. Qua khai thác bệnh sử và quan hệ gia đình, bác sĩ nắm được thông tin bố mẹ bệnh nhi đã ly hôn, bệnh nhi đang sống với ông bà ngoại, mẹ đi làm xa.

    tin tuc doi song ngay 11 lay bui toc nang gan 1kg trong da day benh nhi 5 tuoi1
    Bác sĩ lấy ra búi tóc nặng gần 1kg trong dạ dày bé gái 5 tuổi. Ảnh: Công Lý

    Sau khi thăm khám và quan sát trên cơ thể bệnh nhi, bác sĩ nhận thấy chân tóc của bé gái có dấu hiệu lấn cao lên vùng đỉnh đầu. Nghi bệnh nhi đã tự bứt tóc của mình để ăn, các bác sĩ tiến hành kiểm tra hình ảnh thì phát hiện một búi tóc rất lớn đã gây tắc gần như hoàn toàn đường tiêu hóa.

    Bệnh nhi lập tức được chỉ định thực hiện phẫu thuật để ngăn chặn nguy cơ nhiễm trùng, hoại tử đường ruột. Trong quá trình phẫu thuật, các bác sĩ ghi nhận búi tóc nặng khoảng 1kg đã chiếm trọn lòng dạ dày bệnh nhi, siết chặt và căng phồng niêm mạc, nguy cơ gây thủng dạ dày, tắc ruột, nhiễm trùng, nhiễm độc toàn thân. Ekip phẫu thuật đã lấy thành công búi tóc ra ngoài, giúp bệnh nhi vượt qua cơn nguy kịch.

    Bệnh nhi 3 tuổi nhập viện cấp cứu vì bị sặc hạt na

    Giáo dục và Thời đại đưa tin, Bệnh viện Nhi Trung ương vừa tiếp nhận một bệnh nhi bị sặc hạt na. Bệnh nhi là bé trai D.T (3 tuổi, trú tại Bắc Giang).

    tin tuc doi song ngay 11 lay bui toc nang gan 1kg trong da day benh nhi 5 tuoi2
    Bệnh nhi hiện đã ổn định sức khỏe và được xuất viện. Ảnh: Giáo dục và Thời đại

    Theo lời kể của người nhà, bệnh nhi được cho ăn na còn nguyên hạt và cùi. Khi đang ăn, bệnh nhi ho sặc sụa, sau đó xuất hiện khó thở dữ dội, tím tái, nhanh chóng được đưa đến Bệnh viện Sản Nhi Bắc Giang để cấp cứu. Tại đây, các bác sĩ chẩn đoán theo dõi dị vật đường thở. Bệnh nhi được tiến hành cấp cứu đặt nội khí quản, bóp bóng hỗ trợ chuyển đến Bệnh viện Nhi Trung ương.

    Khi được đưa tới Bệnh viện Nhi Trung ương, bệnh nhi ở trong tình trạng suy hô hấp phải thở máy qua nội khí quản, giảm thông khí phổi phải, chụp X-quang cho thấy có ứ khí phổi phải. Bệnh nhi được chẩn đoán dị vật đường thở, nghi ngờ là hạt na.

    Ngay sau đó, các bác sĩ đã hội chẩn và quyết định nội soi phế quản, lấy dị vật ra khỏi đường thở cho bệnh nhi. Nội soi phế quản ống mềm thấy hạt na nằm ở phế quản gốc phải, có khả năng di động lên khí quản, trong khi nội soi phế quản ống cứng lấy ra 1 hạt na 7x12mm. Phổi phải có nhiều mủ phía dưới dị vật, hút rửa sạch mủ phế quản bên phải.

    Bệnh nhi được điều trị và theo dõi 1 ngày ở khoa Điều trị tích cực Bệnh viện Nhi Trung ương. Hiện, sức khỏe của bệnh nhi ổn định và đã được các bác sĩ cho xuất viện.

    Nối thành công cánh tay đứt lìa cho nữ bệnh nhân

    Theo Tiền Phong, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa vừa nối thành công cánh tay bị đứt lìa khỏi cơ thể cho nữ bệnh nhân không may gặp tai nạn lao động. Được biết, bệnh nhân là chị V.T.C (27 tuổi, trú tại xã Thanh Tân, huyện Như Thanh, tỉnh Thanh Hóa).

    tin tuc doi song ngay 11 lay bui toc nang gan 1kg trong da day benh nhi 5 tuoi3
    Bệnh nhân đã được các bác sĩ phẫu thuật cấp cứu nối thành công cánh tay đứt lìa. Ảnh: Tiền Phong

    Bệnh nhân bị tai nạn lao động vào ngày 13/11 khiến cánh tay phải đứt lìa hoàn toàn khỏi cơ thể. Sau khi được Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Hợp Lực sơ cấp cứu, bảo quản cánh tay bị đứt lìa, bệnh nhân được chuyển tuyến đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa.

    Ngay lập tức, ekip y bác sĩ của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa đã phẫu thuật cấp cứu nối tay cho bệnh nhân. Sau phẫu thuật kết nối xương, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa đã thực hiện thêm 2 cuộc phẫu thuật ghép da và khâu vết thương phần mềm cho bệnh nhân.

    Sau 1 tháng điều trị, bệnh nhân hồi phục tốt và được các bác sĩ cho xuất viện. Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa cho biết đây là một ca phẫu thuật khó, lần đầu tiên được thực hiện thành công ở Thanh Hóa.

    Đinh Kim (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-doi-song-moi-nhat-ngay-1-1-2022-lay-bui-toc-nang-gan-1kg-trong-da-day-benh-nhi-5-tuoi-a524319.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan