+Aa-
    Zalo

    Tin tức đời sống ngày 1/7: Hai mảnh đũa gỗ nằm trong xoang mặt người phụ nữ suốt 1 tuần

    (ĐS&PL) - Tin tức đời sống mới nhất ngày 1/7/2021. Cập nhật tin đời sống mới nhất ngày 1/7/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Hai mảnh đũa gỗ nằm trong xoang mặt người phụ nữ suốt 1 tuần

    Theo báo cáo đăng trên Tạp chí Y học Cấp cứu ngày 24/6, một người phụ nữ 29 tuổi đã phải đi cấp cứu sau khi bị chị gái “tấn công bằng đũa gỗ khi đang ở bên bàn ăn". Người phụ nữ kể lại hành động của chị gái đã khiến cô bị chảy máu mũi nhẹ và sưng mắt trái.

    Các bác sĩ phát hiện cô có hai vết cắt nhỏ ở vị trí dưới mắt và trên mũi. Kết quả chụp X-quang lại không cho thấy điều gì bất thường. Vậy nhưng 1 tuần sau đó, người phụ nữ bắt đầu nghi ngờ vết thương của mình nghiêm trọng hơn những gì được chẩn đoán.

    tin tuc doi song ngay 17 hai manh dua go nam trong xoang mat nguoi phu nu suot 1 tuan1
    Hai mảnh đũa gỗ được lấy ra từ xoang mặt người phụ nữ. Ảnh: Science Alert

    Các tác giả báo cáo từ Bệnh viện Hualien Tzu Chi (Đài Loan, Trung Quốc) cho biết người phụ nữ nhận thấy “một số phần của chiếc đũa được sử dụng trong vụ tấn công không được tìm thấy". Thêm vào đó, người phụ nữ cho rằng cô nhìn thấy một vật thể màu xám trong mũi khi đứng trước gương.

    Qua quá trình kiểm tra cẩn thận, bác sĩ phát hiện những mảnh đũa đã đâm xuyên vào vách ngăn mũi của người phụ nữ. Hình ảnh chụp CT cho thấy 2 mảnh đũa nằm trong xoang mặt của người phụ nữ, một trong số đó cắm sâu hơn mảnh còn lại.

    Bác sĩ sau đó đã tiến hành phẫu thuật để loại bỏ các mảnh đũa ra khỏi xoang mặt cho người phụ nữ. Ca phẫu thuật diễn ra thành công, người phụ nữ không gặp biến chứng nào. Sau ca phẫu thuật, các bác sĩ đã lấy ra 2 mảnh đũa dài khoảng 3,5cm và 2,5cm.

    Cấp cứu thành công sản phụ bị nhau cài răng lược nguy kịch

    Đại Đoàn Kết dẫn thông tin từ Bệnh viện Hoàn Mỹ Cửu Long cho hay, bệnh viện này vừa cấp cứu và điều trị thành công cho một sản phụ bị nhau cài răng lược gây đau bụng, chảy máu nguy kịch tính mạng. Được biết, bệnh nhân là sản phụ L.T.H (35 tuổi).

    Sản phụ được đưa đến Bệnh viện Hoàn Mỹ Cửu Long cấp cứu vào ngày 25/6 vừa qua. Thời điểm tới viện, bệnh nhân bị đau bụng, âm đạo xuất nhiều huyết cục. Tiếp nhận bệnh nhân, các bác sĩ nhanh chóng tiến hành cầm máu, thăm khám và siêu âm ngã âm đạo.

    Kết quả chụp MRI cho thấy bánh nhau bám sâu vào lớp cơ tử cung xâm lấn đến lớp thanh mạc. Sau khi hội chẩn, các bác sĩ chỉ định phẫu thuật lấy khối nhau thai và bảo tồn tử cung. Ca phẫu thuật được thực hiện thành công.

    Hiện, tình trạng sức khỏe của bệnh nhân đã ổn định. Bệnh nhân vận động sinh hoạt tốt, âm đạo hết ra huyết và vừa được bác sĩ cho ra viện.

    Gia đình hiến tạng con trai 22 tuổi bị chết não

    Theo VTC News, nam thanh niên 22 tuổi tên B.N.T (trú tại xã Xuân Lộc, huyện Hậu Lộc, tỉnh Thanh Hóa) không may gặp tai nạn giao thông, bị chết não ngày 28/4, không còn cơ hội cứu sống.

    Nhận được tin dữ liên quan đến con trai, ông B.N.P và bà Đ.T.Ph (bố mẹ T.) chết lặng. Được biết, T. là con cả trong gia đình có 2 anh em. Em gái T. hiện vẫn đang đi học. Theo lời kể của ông P., con trai ông là một người cần cù, chăm chỉ, đi làm hơn 2 năm thì bất ngờ bị tai nạn.

    tin tuc doi song ngay 17 hai manh dua go nam trong xoang mat nguoi phu nu suot 1 tuan3
    Bố mẹ và chú ruột của T. đứng bên giường bệnh nam thanh niên trước khi anh hiến tạng cứu người. Ảnh: VTC News

    Được sự động viên của gia đình nội ngoại, nhất là từ phía ông B.N.Ph (chú ruột của T.), vợ chồng ông P. nguôi ngoai phần nào nỗi đau mất con. Với mục đích lan tỏa nghĩa cử hiến tạng “Cho đi là còn mãi”, vợ chồng ông P. quyết định hiến tạng của con trai gồm 1 tim, 1 gan và 2 thận cho y học, hồi sinh sự sống cho 4 cuộc đời khác.

    Chia sẻ về quyết định hiến tạng con trai, ông P. cho hay hành động này xuất phát từ mong muốn cứu sống những người khác đang cận kề với cái chết, để có thể giúp đời giúp người, làm những việc tốt đẹp nhất khi còn có thể, lan tỏa tính nhân văn tới nhiều người.

    Ông P. chia sẻ: “Gia đình tôi không đòi hỏi điều gì, chỉ mong những người nhận tạng của con trai tôi luôn sống khỏe, sống có ích cho đời”.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-doi-song-moi-nhat-ngay-1-7-2021-hai-manh-dua-go-nam-trong-xoang-mat-nguoi-phu-nu-suot-1-tuan-a505500.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan