+Aa-
    Zalo

    Tin tức đời sống ngày 10/7: Xương cá nằm trong phế quản người phụ nữ suốt 1 năm

    (ĐS&PL) - Tin tức đời sống mới nhất ngày 10/7/2021. Cập nhật tin đời sống mới nhất ngày 10/7/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Xương cá nằm trong phế quản người phụ nữ suốt 1 năm

    Sức khỏe & Đời sống dẫn thông tin từ BS.CKII Phạm Thanh Phong – Phó giám đốc chuyên môn Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ cho hay, bác sĩ khoa Nội hô hấp bệnh viện vừa điều trị thành công cho bệnh nhân bị mảnh xương cá lọt vào phế quản 1 năm.

    Bệnh nhân là bà H.T.H (58 tuổi, trú tại huyện Trần Văn Thời, tỉnh Cà Mau), được tuyến trước chuyển tới Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ vào hôm 2/7 với chẩn đoán dị vật đường hô hấp, tăng huyết áp.

    Được biết, cách đây khoảng 1 năm, bệnh nhân ăn canh chua bị sặc. Kể từ thời điểm đó, bệnh nhân liên tục ho có đờm, khò khè từng đợt kéo dài, triệu chứng ho thường xuyên, kèm khạc đờm, cảm giác nặng ngực và thở khó. Triệu chứng kéo dài gần 1 năm không rõ nguyên nhân. Bênh nhân đã đến nhiều nơi thăm khám và điều trị nhưng tình trạng vẫn không thuyên giảm.

    tin tuc doi song ngay 107 xuong ca nam trong phe quan nguoi phu nu suot 1 nam3
    Mảnh xương cá nằm trong phế quản người phụ nữ suốt 1 năm. Ảnh: Sức khỏe & Đời sống

    Tại Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ, bệnh nhân được chụp cắt lớp vi tính lồng ngự có cản quang. Kết quả cho thấy bệnh nhân có dị vật cản quang tại phế quản gốc trái. Các bác sĩ thực hiện nội soi phế quản ống mềm có gây tê để lấy dị vật.

    Theo kết quả nội soi, phế quản gốc trái của bệnh nhân có 1 dị vật màu trắng, dính chặt vào thành phế quản, tạo mô hạt xung quanh. Dị vật xương cá sau đó đã được các bác sĩ gắp thành công ra khỏi phế quản của bệnh nhân. Hiện, bệnh nhân tỉnh, tiếp xúc tốt, các triệu chứng ho, khò khè, khó thở giảm nhiều, ăn uống được. Bệnh nhân dự kiến xuất viện vào ngày 9/7.

    Cấp cứu người đàn ông sốc phản vệ vì ăn ve sầu

    Theo báo Bắc Giang, khoa Hồi sức tích cực và chống độc của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Giang mới đây đã tiếp nhận và điều trị cho một bệnh nhân bị sốc phản vệ sau khi ăn ve sầu. Được biết, bệnh nhân là ông Đ.V.B (54 tuổi, trú tại thị trấn Kép, Lạng Giang).

    Bệnh nhân được đưa đến bệnh viện trong tình trạng mạch đập nhanh, niêm mạc nhợt, vã mồ hôi. Theo lời kể của người nhà, bệnh nhân trước đó đã ăn ve sầu. Bệnh nhân được bác sĩ chẩn đoán bị sốc phản vệ do ăn ve sầu.

    Bác sĩ sau đó đã điều trị cho bệnh nhân theo phác đồ hồi sức chống độc. Theo bác sĩ chuyên khoa II Vi Thị Thanh Hương, Phó trưởng Khoa Hồi sức tích cực và chống độc, bệnh nhân được truyền dịch, thở oxy, điều trị kháng sinh. Sau khi được cấp cứu, bệnh nhân đã qua cơn nguy kịch, các chỉ số cũng dần ổn định trở lại.

    Nhân trường hợp này, các bác sĩ khuyến cáo mọi người nên bỏ thói quen ăn ve sầu để tránh nguy cơ ngộ độc, gây nguy hại đến tính mạng. Sau khi ăn ve sầu, nếu thấy xuất hiện các triệu chứng mệt mỏi, tức ngực, khó thở, mọi người cần đến ngay cơ sở y tế gần nhất để được cấp cứu và điều trị kịp thời.

    Cô gái thẳng tay đánh người yêu vì vòi mua đồ không được

    Theo thông tin được chia sẻ, sự việc gây xôn xao dư luận xảy ra tại một trung tâm thương mại ở Thạch Gia Trang, tỉnh Hà Bắc (Trung Quốc). Cô gái và bạn trai rất vui vẻ và tình cảm bước vào trung tâm thương mại.

    Sự cố xảy ra khi cô gái vào một cửa hàng thời trang mua đồ. Sau một thời gian lựa chọn, cô gái cảm thấy ưng ý một bộ quần áo và một đôi giày nên quyết định mua chúng. Tuy nhiên, cô gái không tự thanh toán mà đòi bạn trai lớn tuổi mua cho mình.

    Vừa nhìn tổng giá tiền là 1800 NDT (hơn 6,3 triệu đồng), bạn trai của cô gái liền tái mặt, sau đó nói rằng các món đồ đó quá đắt, anh không có tiền mua. Vừa nghe bạn trai nói vậy, cô gái liền nổi giận đùng đùng.

    tin tuc doi song ngay 107 xuong ca nam trong phe quan nguoi phu nu suot 1 nam1
    Cô gái nổi giận, đánh bạn trai giữa trung tâm thương mại vì đòi mua đồ không được.

    Cô gái cho rằng bạn trai hơn mình nhiều tuổi, đã đi làm lâu, làm sao lại không có đủ tiền để chi trả những món đồ kia. Cũng theo cô gái, nếu người bạn trai thật sự nghèo tới mức không có tiền mua cho mình vài bộ quần áo thì chứng tỏ anh ta là người không có bản lĩnh.

    Người bạn trai sau đó cằn nhằn thêm vài câu khiến cô gái càng tức giận hơn, liền lao đến mắng chửi, thậm chí đánh đập anh giữa trung tâm thương mại. Vụ việc gây náo loạn cả một góc, thu hút sự chú ý của nhiều người xung quanh. Những người chứng kiến cho biết cô gái mắng chửi bạn trai bằng những lời lẽ rất khó nghe, còn kéo tuột cả áo của anh và đu bám, đánh đập. Cư dân mạng sau khi biết chuyện không khỏi bất bình với hành động của cô gái.

    Đinh Kim (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-doi-song-moi-nhat-ngay-10-7-2021-xuong-ca-nam-trong-phe-quan-nguoi-phu-nu-suot-1-nam-a506652.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan