+Aa-
    Zalo

    Tin tức đời sống ngày 7/7: Người đàn ông phải cắt 70cm ruột sau khi ăn dưa hấu để qua đêm

    (ĐS&PL) - Tin tức đời sống mới nhất ngày 7/7/2021. Cập nhật tin đời sống mới nhất ngày 7/7/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Người đàn ông phải cắt 70cm ruột sau khi ăn dưa hấu để qua đêm

    Theo thông tin được chia sẻ, sự việc xảy đến với anh Trương ở Hồ Nam (Trung Quốc). Được biết, vài ngày trước, anh Trương đi dạo về thì cảm thấy vô cùng khát nước, muốn ăn thứ gì đó vừa nhiều nước, vừa mát lạnh. Nhớ có miếng dưa hấu bỏ vào tủ lạnh từ đêm hôm trước, anh Trương đã lấy ra ăn.

    tin tuc doi song ngay 67 nguoi dan ong phai cat 70cm ruot sau khi an dua hau1
    Người đàn ông bị đau bụng dữ dội sau 2 tiếng ăn dưa hấu để qua đêm. Ảnh minh họa

    2 tiếng sau khi ăn dưa hấu, anh Trương đột nhiên bị đau bụng dữ dội, tưởng cố gắng nhịn thì sẽ hết đau. Tuy nhiên, anh Trương càng cố chịu đựng thì cơn đau lại càng dữ dội hơn. Sang đến ngày thứ 2, anh Trương đau tới mức không thể đi nổi. Gia đình ngay lập tức đưa anh đi bệnh viện cấp cứu.

    Tại đây, anh được chẩn đoán tắc ruột cấp tính, nhiễm trùng đường ruột. Sau 2 ngày điều trị, tình trạng bệnh của anh vẫn không thuyên giảm. Anh Trương sau đó được chuyển lân bệnh viện tuyến trên.

    Các bác sĩ ở bệnh viện tuyến trên đã kiểm tra cẩn thận một lần nữa, phát hiện một đoạn ruột non dài gần 70cm của anh Trương đã bị sung huyết, phù nề, hoại tử và tích tụ nhiều khí. Anh Trương được chẩn đoán "viêm ruột gây hoại tử và xuất huyết cấp tính" và chỉ có thể phẫu thuật cắt bỏ. Ca phẫu thuật được thực hiện thành công và kịp thời. Sau ca phẫu thuật, anh Trương hồi phục tốt.

    Người phụ nữ bị bạn trai qua mạng lừa hơn 28 tỷ đồng

    Cô Zhang hiện đang sinh sống tại Bắc Kinh (Trung Quốc). Vào ngày 4/3, cô quen biết một người đàn ông họ Yang (46 tuổi) trên một trang web hẹn hò có tên Jiayuan. Yang tự nhận mình là nhân viên tài chính ngân hàng.

    Sau một thời gian trò chuyện, cô Zhang nói với Yang rằng đang có dự định mua nhà cho con. Nghe vậy, Yang ngay lập tức nói anh ta đang để mắt đến một căn biệt thự trị giá 70 triệu NDT. Yang còn sẵn sàng bán luôn căn nhà trị giá 20 triệu NDT của mình, rồi chuyển vào biệt thự sống cùng hai mẹ con cô Zhang.

    tin tuc doi song ngay 67 nguoi dan ong phai cat 70cm ruot sau khi an dua hau2
    Tin lời bạn trai qua mạng, người phụ nữ bị lừa hơn 28 tỷ đồng.

    Cô Zhang còn thiếu tiền đặt cọc nhà nhưng Yang lại nói công việc của mình có thể giúp cô tiện đầu tư hơn. Người đàn ông này sau đó đã dụ cô mở một liên kết có tên Trung tâm giao dịch tiền tệ kỹ thuật số Singapore. Anh ta còn khẳng định chắc nịch mua tiền ở đây đảm bảo sẽ không bị lỗ, còn có khả năng cho lãi rất cao, không chỉ đủ tiền mua biệt thự mà còn thoải mái sống sung sướng, từ nay về sau không phải làm gì, đảm bảo hạnh phúc lứa đôi.

    Trong khoảng thời gian từ 24/3 đến 9/4, cô Zhang chuyển cho Yang hơn 8 triệu NDT (hơn 28 tỷ đồng), trong đó có hơn 2 triệu NDT là đi vay. Vậy nhưng, cô nhanh chóng phát hiện số tiền hàng chục triệu NDT trong liên kết đó không thể nào rút ra được. Cô cố gắng liên lạc với Yang nhưng anh ta biến mất như “chưa từng tồn tại”. Vụ việc hiện đang được cảnh sát tiến hành điều tra, làm rõ.

    Nối thành công cánh tay đứt rời hoàn toàn cho người phụ nữ

    Pháp Luật Việt Nam dẫn thông tin từ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Vĩnh Phúc cho biết các bác sĩ khoa Chấn thương chỉnh hình của bệnh viện vừa nối thành công cánh tay bị đứt rời hoàn toàn cho một nữ bệnh nhân 58 tuổi. Được biết, bệnh nhân là bà N.T.H.

    Tai nạn xảy ra vào chiều ngày 7/2, trong lúc bệnh nhân đang làm việc. Bệnh nhân đã bị máy cưa cắt vào cánh tay phải. Vết cắt khiến toàn bộ cánh tay phải của bệnh nhân bị đứt rời hoàn toàn, văng ra ngoài.

    tin tuc doi song ngay 67 nguoi dan ong phai cat 70cm ruot sau khi an dua hau3
    Các bác sĩ tiến hành phẫu thuật nối cánh tay bị đứt rời cho bệnh nhân. Ảnh: BVCC/ Pháp Luật Việt Nam

    Người thân nhanh chóng đưa bệnh nhân cùng cánh tay bị đứt rời tới Trung tâm y tế huyện Sông Lô. Các nhân viên y tế ở đây đã sơ cứu cho bệnh nhân, đồng thời bảo quản lạnh cánh tay phải của bà. Bệnh nhân sau đó được chuyển lên Bênh viện Đa khoa tỉnh Vĩnh Phúc.

    Kể từ thời điểm bệnh nhân bị tai nạn tới khi được chuyển tới Bệnh viện Đa khoa tỉnh đã qua 2 giờ, “giờ vàng” để cấp cứu hồi sinh cánh tay không còn nhiều. Các bác sĩ đã gấp rút hồi sức thực hiện các xét nghiệm, hội chẩn và chuẩn bị phương tiện phẫu thuật cấp cứu.

    Sau hơn 3 tiếng các bác sĩ nỗ lực, ca phẫu thuật nối cánh tay đứt rời đã bước đầu nối lại thành công và “hồi sinh” cánh tay có nguy cơ bị mất cho bệnh nhân.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-doi-song-moi-nhat-ngay-7-7-2021-nguoi-dan-ong-phai-cat-70cm-ruot-sau-khi-an-dua-hau-de-qua-dem-a506079.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan