+Aa-
    Zalo

    Tin tức đời sống mới nhất ngày 10/11/2018: Lệ Rơi bất ngờ lấy vợ sau 1 năm ở ẩn?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức đời sống mới nhất ngày 10/11/2018. Cập nhật tin đời sống mới nhất trên cả nước ngày 10/11/2018 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức đời sống mới nhất ngày 10/11/2018. Cập nhật tin đời sống mới nhất trên cả nước ngày 10/11/2018 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Lệ Rơi bất ngờ lấy vợ sau 1 năm ở ẩn?

    Mới đây, Lệ Rơi bất ngờ đăng tải trên trang cá nhân một số hình ảnh hậu trường chụp ảnh cưới cùng một cô gái chưa rõ danh tính. Cả hai mặc trang phục vest lịch lãm và váy cưới. Theo thông tin từ một người bạn của Lệ Rơi, thì những hình ảnh trên đúng là hậu trường chuẩn bị cho đám cưới sắp tới của anh.

    Những bức ảnh được cho là hậu trường ảnh cưới của Lệ Rơi bị rò rỉ.

    Cách đây khoảng một tháng, Lệ Rơi đăng tải dòng trạng thái úp mở trên facebook: "Anh biết anh đi lấy vợ, tập thể người yêu khoảng 180 người rất buồn. Các em đừng buồn, phải vui lên chứ vì anh đã tìm được bến dừng chân".

    Tuy nhiên khi pv liên hệ để xác minh sự việc, Lệ Rơi từ chối chia sẻ và không tiết lộ về đám cưới. Lệ Rơi từng là hiện tượng mạng gây “bão” dư luận một thời gian dài với giọng hát chân chất, chênh phô.

    Sau đó, chàng trai gốc Hải Dương có ý định dấn thân vào showbiz khi tham gia quay MV, đóng phim, làm mẫu ảnh… nhưng thất bại. Nhiều nguồn tin cho biết, công việc hiện tại của Lệ Rơi là kinh doanh.

    Cấp cứu cô gái trẻ bị méo miệng sau khi ngủ dậy

    Ngày 9/11, Bệnh viện (BV) Hoàn Mỹ Sài Gòn cho hay vừa cứu kịp cô gái bị đột quỵ khi tuổi đời còn khá trẻ. Bệnh nhân là chị V.T.T.N (22 tuổi, ngụ quận Bình Thạnh), nhập viện cấp cứu trong tình trạng chóng mặt nhiều, nôn ói kèm các triệu chứng như tê vùng mặt bên trái, tay chân bên trái khó điều khiển, di chuyển không được và nói đớ méo miệng sau khi ngủ dậy.

    Sức khỏe bệnh nhân được cải thiện sau khi được dùng thuốc tiêu sợi huyết

    Qua khám lâm sàng, chụp MRI não, các bác sĩ ghi nhận có hình ảnh nhồi máu tiểu não – cuống não, còn trong thời gian vàng điều trị. Bệnh nhân được chỉ định ngay dùng thuốc tiêu sợi huyết đường tĩnh mạch rTPA. Đây là loại thuốc được chỉ định trong nhồi máu não cấp dưới 4 đến 5 giờ, giúp làm tan máu đông, mạch máu lưu thông tốt, cải thiện được vùng não có nguy cơ tổn thương.

    Người bệnh hồi phục sau khi dùng thuốc như hết nói đớ, giảm tê vùng mặt và cử động tay chân dễ dàng hơn. Chị N. không hề có tiền sử bệnh lý như tăng huyết áp, đái tháo đường, bệnh tim mạch. Tuy nhiên các bác sĩ tiếp tục làm xét nghiệm máu, siêu âm để tìm nguyên nhân nhồi máu não.

    Theo ThS-BS Trương Việt Trung, Khoa Nội thần kinh BV Hoàn Mỹ Sài Gòn, đây là trường hợp nhồi máu não cấp ở người trẻ (ca trẻ tuổi nhất mà BV này tiếp nhận) và có dấu hiệu phục hồi tốt. Bác sĩ khuyên với những trường hợp nhồi máu não cần được nhập viện càng sớm càng tốt, đặc biệt trong thời gian vàng (trước 4,5 giờ kể từ khi có triệu chứng). Khi đó, khả năng phục hồi sau dùng thuốc sẽ được cải thiện đáng kể, giảm thương tật sau đột quỵ, tránh tổn thất lớn cho gia đình và xã hội.

    "Thêm vào đó, người dân cũng có thể sử dụng quy tắc F.A.S.T để nhận biết và cấp cứu nhanh bệnh nhân đột quỵ. Chú ý hạn chế sử dụng các hướng dẫn lan truyền trên mạng như: chích máu đầu ngón tay, nặn chanh vào miệng, uống thuốc không rõ loại… sẽ làm kéo dài thời gian nhập viện", BS Trung lưu ý.

    Cậu bé 1 tuổi phải đeo mặt nạ khi ngủ

    Cậu bé Charlie Wagstaff  (1 tuổi, ở Hampshire, Anh) có thể tử vong bất cứ lúc nào khi ngủ chỉ vì mắc phải một hội chứng gien hiếm gặp mà chỉ có 70 người bị bệnh này ở đất nước của cậu.

    Hội chứng đó được gọi là Congenital Central Hypoventilation - hội chứng giảm thông khí trung ương. Trên thế giới có khoảng 1.000 người mắc hội chứng này.

    Hội chứng tác động đến hệ thần kinh trung ương kiểm soát chức năng thở. Vì mắc hội chứng này nên bé Charlie Wagstaff có thể bị ngưng thở trong khi ngủ, theo Daily Mail ngày 8/11.

    Đó là lí do bé Charlie buộc phải mang một mặt nạ giúp thở trong suốt đêm ngủ. Tình trạng này đã đi liền với bé từ khi bé 4 tháng tuổi được xuất viện về nhà.

    Charlie Wagstaff đeo mặt nạ khi ngủ. 

    Trong 4 tháng đầu tiên sau khi sinh, bé ở bệnh viện suốt để các bác sĩ kiểm soát hội chứng này.

    Cha mẹ cậu bé phải để ý kiểm soát lượng ô xy và CO2 kỹ mỗi đêm. Nếu không, cậu bé có thể tử vong bất kỳ lúc nào do sự lơ đãng của họ, theo Daily Mail.

    Mặt nạ này có một thiết bị trợ giúp thở kèm theo. Tuy nhiên, mặt nạ hiện tại gây cản trở sự phát triển khuôn mặt của bé và làm cho khuôn mặt em bị biến dạng.

    Cứu sống sản phụ chửa ngoài tử cung mất 2 lít máu

    Thông tin từ bệnh viện đa khoa huyện Sóc Sơn cho biết, bệnh viện vừa cứu thành công một ca chửa ngoài tử cung đã vỡ nguy kịch. Sản phụ là chị Trần Thị Thanh (37 tuổi, Hiền Ninh, Sóc Sơn, Hà Nội)  được người nhà đưa vào viện trong tình trạng đau bụng dữ dội, da xanh, niêm mạc nhợt, mê man bất tỉnh.

    Các điều dưỡng, bác sỹ tại Khoa Cấp cứu nhanh chóng tiếp nhận người bệnh và tiến hành thăm khám, làm các xét nghiệm cận lâm sàng cơ bản, sơ bộ chẩn đoán chửa ngoài tử cung đã vỡ, đang trong tình trạng sốc mất máu, trụy tim mạch.

    Hệ thống báo động đỏ nội viện đã được khởi động sẵn sàng. Các bác sỹ kíp trực Khoa Ngoại, Khoa Sản, Khoa Gây mê hồi sức đã khẩn trương vào cuộc nhanh chóng đưa bệnh nhân lên phòng mổ. Ngân hàng máu tại bệnh viện đã sẵn sàng để kịp thời phục vụ cấp cứu người bệnh.

    Chia sẻ với PV, bác sĩ Nguyễn Thị Thủy Thương- Phẫu thuật viên chính của kíp mổ cho biết: “Bệnh nhân được phẫu thuật cấp cứu trong tình trạng sốc, trụy mạch; mạch, huyết áp không đo được. Chúng tôi đã tiến hành mở ổ bụng, chẩn đoán xác định: Bệnh nhân chửa ngoài tử cung đã vỡ- khối chửa bên vòi trứng trái, máu chảy ồ ạt, trong ổ bụng có khoảng 2 lít máu.

    Các bác sỹ đã nhanh chóng: cầm máu, lấy các cục máu đông, lau rửa ổ bụng, phục hồi thành bụng, trong quá trình phẫu thuật bệnh nhân được truyền 2 đơn vị máu tại nguồn máu dự trữ của bệnh viện. Sau hơn 1 giờ đồng hồ phẫu thuật tích cực, chuẩn xác, ca phẫu thuật đã thành công, tình trạng bệnh nhân ổn định và được đưa về khoa Sản tiếp tục điều trị. Hiện tại sau phẫu thuật 02 ngày, bệnh nhân tỉnh táo, vết mổ tốt, đã đi lại nhẹ nhàng.”

    Sau khi được phẫu thuật kịp thời, sức khỏe sản phụ đang dần hồi phục.

    Theo thống kê của bệnh viện đa khoa Sóc Sơn, tính từ đầu năm đến nay, khoa Sản  của bệnh viện đã tiếp nhận gần 50 trường hợp chửa ngoài tử cung và cấp cứu nhiều trường hợp chửa ngoài tử cung đã vỡ.

    Vì vậy các bác sỹ sản khoa khuyến cáo: Thai ngoài tử cung có thể xảy ra với bất cứ trường hợp phụ nữ trong độ tuổi sinh đẻ. Có nhiều nguyên nhân gây thai ngoài tử cung, nhưng đa phần là do viêm nhiễm đường sinh dục hay có tác động vào vòi trứng.

    Ba dấu hiệu nghi ngờ là: trễ kinh, ra huyết âm đạo và đau bụng. Khi có những dấu hiệu này, phụ nữ nên đi khám để được chẩn đoán, điều trị kịp thời. Đồng thời, trong quá trình mang thai, phụ nữ nên đi khám thai thường xuyên để phát hiện sớm những bất thường.

    Thu Hằng(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-doi-song-moi-nhat-ngay-10112018-le-roi-bat-ngo-lay-vo-sau-1-nam-o-an-a250783.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan