+Aa-
    Zalo

    Tin tức đời sống mới nhất ngày 1/4/2019: Xót xa thai nhi 5,1kg tử vong lúc sinh

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức đời sống mới nhất ngày 1/4/2019. Cập nhật tin đời sống mới nhất trên cả nước ngày 1/4/2018 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức đời sống mới nhất ngày 1/4/2019. Cập nhật tin đời sống mới nhất trên cả nước ngày 1/4/2018 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Xót xa thai nhi 5,1kg tử vong lúc sinh

    Theo anh Nguyễn Ngọc Mai (chồng chị Trần Thị Ngọc Yến, 33 tuổi, thôn Trung Lý, Nhơn Phong, An Nhơn, Bình Định), chiều 22/3, gia đình đưa chị Yến đến một phòng siêu âm ở phường Nhơn Hưng (Bình Định) để siêu âm thai. Kết quả siêu âm ghi nhận thai nhi nặng 3,5 kg, đầu đang thế thuận, thai khoảng 39 tuần và không có dấu hiệu bất thường.

    Kết quả siêu âm ghi nhận thai nhi nặng 3,5 kg.

    Đến 2h30 sáng 23/3, chị Yến đau bụng nên gia đình đưa vào TTYT thị xã An Nhơn để chuẩn bị sinh. Chị được kíp trực ở khoa Sản cho xét nghiệm máu và nước tiểu, không cho siêu âm lại mà đưa vào phòng chờ sinh.

    Người nhà chị Yến đề nghị, nếu tình hình không ổn định thì làm phẫu thuật để đưa thai nhi ra ngoài nhưng các nhân viên y tế không đồng ý, trả lời là để sinh thường.

    Khi chị Yến sinh, đầu thai nhi lọt ra bên ngoài còn từ vai trở xuống bị kẹt lại trong ổ bụng, bác sĩ không thể can thiệp được. Gia đình yêu cầu được chuyển viện nhưng nhân viên y tế không đồng ý và nói “bây giờ không thể đi được’’.

    Cũng theo anh Mai, gia đình xin làm phẫu thuật nhưng nhân viên y tế không đồng ý và quay vào phòng sinh. Được một lúc thì 1 nhân viên y tế ra báo không thể đưa thai nhi ra ngoài, sau đó chị Yến được chuyển lên xe cấp cứu đưa đến Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Định.

    Đến 6h30 cùng ngày, chị Yến được chuyển đến khoa Sản Bệnh viện đa khoa tỉnh. Tuy nhiên, thai nhi đã chết nặng 5,1 kg được các bác sĩ mổ đưa ra ngoài.

    Hơn 1.000 người chụp ảnh khoả thân đòi quyền bình đẳng cho nữ giới

    Đám đông tập trung tại khu vực trung tâm thành phố Valencia, Tây Ban Nha hôm 30/3. Nhiếp ảnh gia Spencer Tunik, người lên ý tưởng cho buổi chụp hình cho biết sự kiện này được thực hiện để gây quỹ cho lễ hội văn hóa IntraMurs của Valencia.

    Hàng nghìn người tham gia khỏa thân đòi quyền lợi cho phụ nữ ở Tây Ban Nha. (Ảnh: RT)

    Những người tham gia chụp ảnh tại nhiều địa điểm. Trong các khuôn hình, nam giới sẽ ngồi xuống đất trong khi nữ giới đứng lên, một biểu tượng cho thấy phụ nữ đang đứng lên giành lấy quyền lợi cho mình.

    "Một câu chuyện trừu tượng xuyên suốt trong các bức ảnh mà chúng ta muốn nhắn nhủ là lời kêu gọi trao quyền cho phụ nữ và một khởi đầu mới", ông Tunick cho biết

    Spencer Tunik là người đã tạo ra 90 tác phẩm nghệ thuật khỏa thân tại các trung tâm văn hóa trên khắp thế giới bao gồm Nhà hát Opera Sydney, Place des Arts ở Montreal, Mexico City và Sân vận động Ernst Happel ở Vienna.

    Một phụ nữ thủng tá tràng vì nuốt nhầm tăm xỉa răng

    Ngày 30/3, Bệnh viện Quận Thủ Đức (TP.HCM) tiếp nhận bệnh nhân là chị C.T.M.C (54 tuổi) trong tình trạng chướng bụng và đau dữ dội không rõ nguyên nhân. Kết quả chụp CT ghi nhận tại vùng D3 tá tràng có dị vật hình que, dài khoảng 3cm, đâm xuyên thành ruột và có tụ khí dịch xung quanh.

    Nữ bệnh nhân được chỉ định nội soi thực quản dạ dày để lấy dị vật ra kết hợp nội soi thám sát nhằm đánh giá mức độ tổn thương do dị vật gây ra, dù được đánh giá là rất khó khăn.

    Các bác sĩ đã nội soi lấy dị vật là que tăm đâm xuyên thành tá tràng. Vị trí thành ruột bị tăm đâm không chảy máu, có lỗ thủng rất nhỏ.

    Dị vật là que tăm xỉa răng được bác sĩ nội soi lấy ra.

    Hiện tại sức khỏe bệnh nhân đã ổn định, bớt đau bụng, đang được tiếp tục theo dõi thêm và dự kiến sẽ được xuất viện trong vài ngày tới.

    BS.Nguyễn Hoàng Khánh, Khoa Ngoại tổng quát – Bệnh viện Quận Thủ Đức cho biết, thông thường, nội soi dạ dày chỉ khảo sát đến đoạn D2 tá tràng, nếu sâu hơn nữa thì rất khó khăn để thực hiện và lúc đó sẽ được cho chỉ định phẫu thuật. Tuy nhiên, trong một số trường hợp, dị vật có thể nằm ở vị trí sâu hơn, vẫn có thể được chỉ định nội soi để gắp ra.

    Cặp đôi đồng tính nam có con nhờ mẹ mang thai hộ

    Theo Mirror, bà Cecile Eledge, 61 tuổi, vừa hạ sinh "cháu gái" của mình hôm 25/2 sau khi tình nguyện làm người mang thai hộ cho con trai của mình và bạn đời.

    2 năm trước, Matthew Eledge, 32 tuổi và Elliot Dougherty, 29 tuổi, quyết định lựa chọn thụ tinh trong ống nghiệm (IVF) để sinh em bé. Họ rất bất ngờ khi bà Cecile, mẹ của Matthew, đề nghị làm người mang thai hộ.

    Sinh con lần cuối cách đây hơn 30 năm, bà Cecile nói với cặp đôi rằng bà rất thích được mang thai nếu có thể dù đã mãn kinh từ hơn 10 năm trước.

    Lúc đầu cặp đôi cho rằng đó là ý tưởng "điên rồ", nhưng Carolyn Maud Dougherty, bác sĩ nội tiết sinh sản, khẳng định quyết định của bà Cecile không hề bất bình thường. Cuối cùng cặp đôi cũng đồng ý để mẹ mang thai hộ.

    Bà Cecile sau đó phải thực hiện một loạt xét nghiệm. Kết quả cho thấy bà có cơ thể khỏe mạnh và hoàn toàn có khả năng mang thai đủ tháng.

    Điều đáng ngạc nhiên khác đó là em gái của Elliot, Lea Yribe, cũng quyết định hiến tặng trứng của mình cho việc thụ tinh.

    Sau đó, bà Cecile thực hiện các phương pháp điều trị hormone. Sử dụng tinh trùng của con trai Matthew, các bác sĩ cấy ghép với một số trứng được thụ tinh vào tử cung của bà Cecile. Đáng chú ý là bà đã mang thai trong lần thử đầu tiên.

    Sau 9 tháng mang thai khó khăn - bị ốm nghén nặng, huyết áp tăng vọt - bà Cecile cuối cùng cũng hạ sinh bé gái Uma nặng 2,6 kg. Bà Cecile cũng khiến các bác sĩ ngạc nhiên khi bà sinh thường tự nhiên chứ không cần phải mổ như dự đoán.

    "Mẹ của tôi giống như một chiến binh - thật mạnh mẽ. Bà thật sự là người phụ nữ đáng kinh ngạc", Matthew chia sẻ. Sau sinh, cặp đôi đặt Uma lên ngực của mình để bé được hưởng lợi từ phương pháp da kề da.

    Thu Hằng (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-doi-song-moi-nhat-ngay-142019-xot-xa-thai-nhi-51kg-tu-vong-luc-sinh-a269027.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan