+Aa-
    Zalo

    Tin tức đời sống mới nhất ngày 28/3/2019: Tìm mẹ cho bé sơ sinh nằm nhà lạnh bệnh viện suốt 2 tháng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức đời sống mới nhất ngày 28/3/2019. Cập nhật tin đời sống mới nhất trên cả nước ngày 28/3/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức đời sống mới nhất ngày 28/3/2019. Cập nhật tin đời sống mới nhất trên cả nước ngày 28/3/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Cậu bé 13 tuổi đạp xe 100 km xuống Hà Nội thăm em ốm

    Cậu bé là Vì Quyết Chiến người dân tộc Thái ở huyện Vân Hồ, Sơn La đã đạp xe 100km từ Sơn La xuống Hà Nội để thăm em trai (hơn 2 tháng tuổi) khi biết tin em được đưa về Bệnh viện Nhi T.Ư Hà Nội điều trị.

    Cậu bé đạp xe 100km từ Sơn La xuống Hà Nội thăm em - Ảnh: Saostar

    Cậu bé Chiến đã đạp chiếc xe mất phanh theo đường lớn với mong mỏi sẽ dẫn đến Hà Nội. Mỗi lần xuống dốc, em phải dùng chân phanh hãm khiến đôi dép cũ nát tượm.

    Khoảng 18h ngày 25/3, khi đi được khoảng 100km, tới Hòa Bình, em ngất lịm giữa đường vì quá mệt, đói, khát nước và đôi chân thì sưng tấy.

    Một tài xế xe khách phát hiện đưa cậu bé lên xe nghỉ ngơi, ăn uống và hỏi han liên lạc với gia đình.

    Sau khi trao đổi với bố của Chiến, tài xế đã đưa em và chiếc xe đạp cũ ra Hà Nội vào trưa ngày 26/3. Nghe thông tin từ tài xế, bố bé Chiến, anh Vi Văn Nam, đang chăm con ốm ở viện cũng lo lắng, chờ đón con.

    Ngày 26/3, Vì Quyết Chiến đã tới Bệnh viện Nhi T.Ư để thăm em của mình. Bố mẹ em vẫn hết sức bàng hoàng bởi sự liều lĩnh và hơn cả là nghị lực siêu phàm của cậu con trai.

    Gắp con đỉa dài 4 cm sống trong mũi cậu bé

    Theo Daily Mail, cậu bé 7 tuổi, giấu tên, cảm thấy có gì đó mắc kẹt trong lỗ mũi trái sau khi bơi ở một con kênh ở Xaignabouli, vùng Tây Bắc Lào.

    Con đỉa dài khoảng 4 cm được kéo ra khỏi mũi cậu bé - Ảnh: Dailymail

    Sau khi than phiền với mẹ về cơn đau, cậu bé đi ngủ với hy vọng sẽ tốt hơn vào ngày hôm sau. Nhưng trong khi ngủ, cậu bé thấy khó thở và cảm giác đau nhức suốt đêm. Ngày hôm sau, mẹ cậu bé đã đưa em đến bệnh viện địa phương để kiểm tra.

    Các bác sĩ phát hiện có một con đỉa sống trong mũi của cậu bé. Kích thước của nó có thể đã tăng lên sau khi hút máu cậu bé. "Khi chúng tôi soi đèn vào mũi bệnh nhi, rõ ràng có một thứ gì đó đang chặn ở đường thở", y tá cho biết. Sau đó, dưới sự chứng kiến của nhiều người, bác sĩ đã tiến hành gắp con đỉa ra.

    Tìm mẹ cho bé sơ sinh nằm nhà lạnh bệnh viện suốt 2 tháng

    Ngày 27/3, Bệnh viện Bạch Mai đã có thông báo về việc tìm người thân của bé sơ sinh tử vong tại bệnh viện nhưng không có người thân tới nhận.

    Bé sơ sinh tử vong nằm nhà lạnh bệnh viện suốt 2 tháng - Ảnh: Tri thức trực tuyến

    Theo thông báo, chiều 25/1, Khoa Nhi có tiếp nhận một trường hợp trẻ sơ sinh nam, tên: Nguyễn Trí Thiện (do người đưa vào đặt tên) nhập viện trong tình trạng tím tái toàn thân, tim đập rời rạc và không khóc, không tự thở, trương lực cơ ngực nhẽo, không có phản xạ.

    Bệnh nhi do 1 phụ nữ tên Nguyễn Thị D. (33 tuổi, ở xã Xuân An, Tĩnh Gia, Thanh Hóa) đưa vào. Chị D. cho biết, cháu bé này không sinh tại bệnh viện mà được tự đỡ đẻ tại nhà trọ. Mẹ bé bị mất máu và đang được cấp cứu tại Bệnh viện phụ sản Trung ương.

    Ngay sau khi tiếp nhận cháu bé, các bác sĩ của Khoa Nhi Bệnh viện Bạch Mai đã tập trung cứu chữa nhưng cháu bé vẫn không qua khỏi và tử vong vào tối 26/3.

    Bệnh viện Bạch Mai cũng cho biết, theo thông tin được người đưa cháu bé vào để lại thì mẹ cháu bé tên H. (31 tuổi, ở Phúc Lộc, Thanh Trì). Tuy nhiên, kể từ lúc cháu bé được đưa vào viện đến nay, bệnh viện không thể liên hệ được với gia đình cháu bé, cũng như người phụ nữ đưa cháu bé vào viện thông qua số điện thoại liên lạc để lại.

    Theo Bệnh viện Bạch Mai, sau 7 ngày, kể từ khi đăng thông báo nếu không có ai đến nhận, bệnh viện sẽ an táng cho tử thi sơ sinh theo hình thức tử thi vô thừa nhận.

    Chó pitbull giật đứt xích cắn bé gái 3 tuổi

    Chiều 27/3, Bệnh viện đa khoa Xanh Pôn cho biết đang điều trị cho bệnh nhi Nguyễn T.H.Y (3 tuổi, ở Hà Nội) do bị chó pitbull cắn gãy xương đùi.

    Bé Y. đang điều trị tại Bệnh viện đa khoa Xanh Pôn - Ảnh: Viettimes

    Bác sĩ Nguyễn Nam Giang, phụ trách Khoa Bỏng của Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn cho biết, bệnh nhi Y. nhập viện trong tình trạng trên người có rất nhiều vết thương do chó cắn, vết dài nhất tới 10cm, ngoài ra, đùi trái cháu bị gãy kín, tâm lý hoang mang, hoảng sợ.

    Trước tình trạng của Y., các bác sĩ của Bệnh viện lập tức cấp cứu, mổ cắt lọc vết thương, khâu cầm máu, cố định xương bằng nẹp bột và tiêm phòng dại cho Y. Sau 6 ngày điều trị, sức khỏe của bé đang dần hồi phục. Trong thời gian tới, bé sẽ tiếp tục được các bác sĩ điều trị khắc phục những phần da bị chó cắn.

    Gia đình cho biết, cháu bị chó của hàng xóm cắn trong lúc đang chơi ở cổng nhà. Con chó nặng 25kg, rất dữ tợn. Mặc dù mẹ của Y. đã ngay lập tức cứu con nhưng con chó vẫn không nhả cháu bé ra. Cho tới khi những người xung quanh chạy tới hỗ trợ hai mẹ con, bé Y. mới được giải thoát.

    Quỳnh Chi (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-doi-song-moi-nhat-ngay-2832019-tim-me-cho-be-so-sinh-nam-nha-lanh-benh-vien-suot-2-thang-a268480.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan