+Aa-
    Zalo

    Tin tức đời sống mới nhất ngày 24/3/2019: Nam thanh niên đứt lìa hai đùi vì sơ ý ngã vào máy ép giấy

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức đời sống mới nhất ngày 24/3/2019. Cập nhật tin đời sống mới nhất trên cả nước ngày 24/3/2018 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức đời sống mới nhất ngày 24/3/2019. Cập nhật tin đời sống mới nhất trên cả nước ngày 24/3/2018 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Thanh niên nguy kịch vì uống thuốc nam 'bẩn' giải rượu

    Trưa 23//3, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lạng Sơn cho biết, vừa tiếp nhận bệnh nhân Nguyễn Văn A. (SN 1983, trú tại xã Hữu Kiên, huyện Chi Lăng, Lạng Sơn) trong tình trạng da toàn thân vàng nặng, hai chân phù nhiều, mê sảng.

    Ông A. đang cấp cứu tích cực tại bệnh viện - Ảnh: Tiền Phong

    Theo đó, khoảng 2 tháng gần đây, anh A. uống nhiều rượu, thấy xuất hiện mệt mỏi, ăn uống kém. Thay vì tới cơ sở y tế khám, anh A. đã tự ra chợ mua thuốc nam điều trị tại nhà khiến bệnh ngày càng nặng.

    Sau khi thăm khám, anh A. được chẩn đoán hôn mê gan, suy đa tạng. Đây là ca bệnh phức tạp do người bệnh có tiền sử uống nhiều rượu, lại tự ý sử dụng thuốc nam trôi nổi nên tình trạng bệnh rất nặng.

    Theo bệnh viện, bệnh nhân còn bị rối loạn đông máu, đang được theo dõi và điều trị tích cực, tuy nhiên nguy cơ đe dọa tính mạng rất cao.

    Sán dải heo dài 2m sống 10 năm trong bụng người đàn ông

    Một người đàn ông nhiễm sán dải heo 10 năm vừa được Viện Sốt rét – Ký sinh trùng – Côn trùng TP.HCM cho uống thuốc xổ ra một con sán dài 2m.

    Sán dây dài 2m - Ảnh: VOV

    Theo đó, anh V.V.Q 41 tuổi, ngụ TP.HCM bị rối loạn tiêu hóa và đi cầu ra phân có đốt sán đã 10 năm nay, nhưng không đi khám mà chỉ tự mua thuốc uống tại các tiệm thuốc tây và cơ sở y tế tư nhân.

    Sau khi uống thuốc vài tháng thì không thấy đốt sán rơi ra nữa, nhưng ngưng thuốc một thời gian thì lại thấy, nên bệnh nhân đến Viện Sốt rét - Ký sinh trùng - Côn trùng để kiểm tra sức khỏe. Tại đây, các bác sĩ phát hiện và giúp người bệnh tống con sán dây dài khoảng 2m ra ngoài.

    Nam thanh niên đứt lìa hai đùi vì sơ ý ngã vào máy ép giấy

    Chiều 23/3, Bệnh viện Chấn thương Chỉnh hình TP.HCM cho biết, vừa tiếp nhận một ca tai nạn lao động hi hữu, nạn nhân đứt lìa cả 2 đùi.

    Bác sĩ nối hai đùi cho chàng thanh niên - Ảnh: Vietnamnet

    Nạn nhân là anh L.V.O (24 tuổi, TP.HCM). Người thân nạn nhân cho hay, anh O. là công nhân của một công ty chuyên tái chế giấy phế liệu. Do sơ sẩy nên té vào máy ép nên khiến anh bị thương. Lúc đầu, anh O. được chuyển vào viện Bình Tân rồi được chuyển sang BV Chấn thương Chỉnh hình TP.HCM.

    Bác sĩ Trần Đăng Khoa cho biết, lúc nhập viện nạn nhân trong tình trạng đứt lìa hai đùi, sốc mất máu, lơ mơ, khó tiếp xúc, mạch rất nhanh, niêm mạc nhợt nhạt.

    Chàng trai được đưa vào phòng mổ, bác sĩ đã phải vừa hồi sức vừa mổ. Ê-kíp nhanh chóng lọc rửa vết thương, phẫu thuật cầm máu và nối hai đùi bị đứt. Trong suốt ca mổ, bệnh nhân được truyền 4 lít máu. Sau ca mổ, sức khỏe bệnh nhân cơ bản ổn định.

    Bác sĩ Khoa chia sẻ, đây là ca tai nạn vô cùng hiếm trong cuộc đời hành nghề của anh khi phải thực hiện nối 2 đùi đứt lìa của một bệnh nhân.

    Miếng nhựa đâm thủng thực quản bé trai 11 tháng tuổi

    Ngày 23/3, thông tin từ Bệnh viện Nhi Đồng 1 TP.HCM cho biết, vừa tìm kiếm và giải quyết thành công dị vật nằm nhiều tháng trong thực quản của bé trai 11 tháng tuổi.

    Mảnh nhựa từ đồ chơi lạc vào thực quản của bé - Ảnh: Công lý

    Trước đó, bé C.M.Đ. (11 tháng tuổi, ở Phú Yên) được đưa đến Bệnh viện Nhi đồng 1 TP.HCM do sốt cao 7 ngày, hay đau vùng cổ ngực. Chụp X-quang phổi ghi nhận viêm phổi nhẹ, không thấy dị vật.

    Chụp CT ngực thấy khí quản bé bị tổn thương dạng túi thành dày đoạn cổ, ngực thông với thành bên khí quản, phim chụp ghi nhận một “khối lạ” dính chặt, xơ hóa ở cả thực quản, khí quản.

    Bác sĩ Nguyễn Thế Huy - Phó Trưởng khoa Tai Mũi Họng, Bệnh viện Nhi Đồng 1 TP.HCM cho biết, khối nhiễm trùng chèn ép khiến khí quản làm khí quản bé bị hẹp, thực quản và khí quản có một lỗ thủng cách thanh môn 1cm gây rò khí.

    Các bác sĩ đã hội chẩn quyết định thực hiện một ca mổ hở để trực tiếp xem xét và giải quyết khối nhiễm trùng. Quá trình phẫu thuật, kíp mổ bất ngờ phát hiện một dị vật đâm xuyên từ thực quản qua khí quản. Lúc đó thực quản gần như đứt đôi, khí quản nứt khoảng một đường 4 cm.

    Sau khi xử lý lấy được dị vật ra ngoài, các bác sĩ quyết định khâu, tạo hình lại thực quản, tạo một vách ngăn giữa thực quản, khí quản cho bé Đ.

    Ca mổ kéo dài tới 7 giờ đã kết thúc thuận lợi, giải quyết triệt để được những tổn thương trên thực quản, khí quản của bé.

    Khi lấy dị vật ra ngoài, gia đình cho biết đó là mảnh nhựa từ vòng lắc tay đồ chơi, không biết bé nuốt từ lúc nào. Sau mổ 4 ngày, bệnh nhi được cai máy thở và đang hồi phục khá tốt.

    Quỳnh Chi (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-doi-song-moi-nhat-ngay-2432019-nam-thanh-nien-dut-lia-hai-dui-vi-so-y-nga-vao-may-ep-giay-a267848.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan