+Aa-
    Zalo

    Tin tức đời sống mới nhất ngày 1/4/2020: Cảnh sát Ấn Độ đội “mũ bảo hiểm SARS-CoV-2” cảnh báo người dân

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức đời sống mới nhất ngày 1/4/2020. Cập nhật tin đời sống mới ngày 1/4/2020 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức đời sống mới nhất ngày 1/4/2020. Cập nhật tin đời sống mới ngày 1/4/2020 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Cảnh sát Ấn Độ đội “mũ bảo hiểm SARS-CoV-2” cảnh báo người dân

    Một gia đình vẫn đưa trẻ em ra ngoài bất chấp sự nguy hiểm của virus SARS-CoV-2 - Ảnh: AFP

    Trong bối cảnh lây lan nhanh của virus SARS-CoV-2, Ấn Độ đã thực hiện lệnh phong tỏa toàn quốc kéo dài 3 tuần bắt đầu từ 25/3. Cũng như các quốc gia khác, nước này cũng lập các chốt kiểm tra và phân công lực lượng cảnh sát tuần tra khắp các đường phố.

    Với nỗ lực ngăn chặn người dân vẫn tiếp tục ra đường, Rajesh Babu - sĩ quan Ấn Độ ở thành phố Chennai - đã kết hợp với một nghệ sĩ địa phương thiết kế chiếc mũ bảo hiểm có hình dáng của virus SARS-CoV-2 để khiến mọi người sợ hãi khi thấy anh đi tuần tra.

    Bức hình được chụp hôm 28/3, khi anh đang đi kiểm tra trên đường và cố gắng giải thích với người dân tầm quan trọng của việc cách ly xã hội.

    Gowtham, người đã thiết kế mũ bảo hiểm này, nói với Asian News International: "Công chúng nói chung chưa thực sự hiểu mức độ nghiêm trọng của Covid-19. Trong khi đó, các sĩ quan cảnh sát thì đang làm việc suốt ngày đêm để đảm bảo mọi người ở nhà và ngăn chặn sự lây lan dịch bệnh”.

    Gowtham đã sử dụng mũ bảo hiểm bị hỏng, ống nước, báo cũ, khăn giấy và mất 5 giờ để làm ra chiếc mũ hoàn chỉnh. Ngoài ra, Gowtham còn đang chuẩn bị nhiều bảng hiệu để giúp đỡ cảnh sát trong công tác phòng chống dịch.

    Rajesh Babu tình nguyện là người đầu tiên đội tác phẩm độc đáo này. Sĩ quan Chennai cho biết cách tiếp cận này đã có hiệu quả tích cực cho đến nay. Anh và bạn mình cố gắng làm cho nó trông thật đáng sợ nhất có thể để giúp người dân hiểu ra đây là một virus gây chết người.

    Khi nhìn thấy chiếc mũ SARS-CoV-2, một số người đi đường đã thực sự hoảng sợ. Đặc biệt là trẻ em, chúng phản ứng mạnh mẽ và đòi bố mẹ đưa về nhà.

    Với những người vẫn cố chấp bỏ ngoài tai lời khuyên của Babu, anh đã dùng chiếc mũ này như một lời cảnh cáo đến họ.

    "Mặc dù chúng tôi thực hiện tất cả các bước nhưng vẫn có người ra đường. Vì vậy, chiếc mũ bảo hiểm SARS-CoV-2 này là một trong những cách chúng tôi đang thực hiện để đảm bảo mọi người nhận thức được sự nghiêm trọng của dịch bệnh”, Rajesh Babu chia sẻ.

    Tính đến ngày 29/3, Ấn Độ đã có 834 trường hợp nhiễm bệnh, trong đó có 19 ca tử vong và 66 ca tự phục hồi.

    Đen đủi tên cướp nhà hàng gặp đúng vợ chồng cảnh sát đến ăn

    Tên cướp tiến tới quầy thu ngân.

    Cuộc hẹn ăn tối của Chase và Nicole McKeown (Mỹ) trở thành đặc biệt khi họ chứng kiến 1 tên cướp lao vào nhà hàng này.

    Cặp đôi McKeowns đã đến một quán ăn ở Louisville, Kentucky vào tối thứ Bảy vừa qua. Trong khi họ ăn tối, một gã đàn ông trùm kín mặt đã bước vào nhà hàng.

    Clip an ninh của nhà hàng cho thấy tên cướp trùm mặt nạ trắng, tiến tới quầy thu ngân và rút súng. Hắn không hề biết rằng có 2 người ngồi phía sau hắn đang ăn tối cũng có vũ khí.

    Cặp đôi McKeowns không chỉ là vợ chồng mà họ còn là cảnh sát. Họ cùng làm việc ở Sở Cảnh sát Elizabethtown, Kentucky.

    Clip cho thấy cảnh sát điều tra Chase McKeown và sĩ quan Nicole McKeown đã nhanh chóng hành động.

    Cả 2 rút súng và tiếp cận nghi phạm trước khi hắn chạy trốn khỏi hiện trường. Thời điểm đó họ đã hết giờ làm việc nhưng cặp đôi này đã giúp Sở Cảnh sát Louisville bắt được nghi phạm.

    Sở Cảnh sát đã chia sẻ clip này và đánh giá cao sự hỗ trợ của cặp đôi McKeowns.

    Bé gái nguy kịch vì uống nhầm thuốc diệt chuột giống lọ siro

    Lọ thuốc diệt chuột của Trung Quốc có màu sắc bắt mắt, dễ khiếc các bé tưởng nhầm là siro hoa quả - Ảnh: Minh họa

    Ngày 31/3, bác sĩ Lê Đăng Khoa, Giám đốc bệnh viện Nhi Thanh Hóa, cho biết các y, bác sĩ của bệnh viện vừa cứu sống thành công một bé gái 2 tuổi do uống nhầm thuốc diệt chuột.

    Theo thông tin ban đầu, vào khoảng 22h40 ngày 25/3, bệnh viện Nhi Thanh Hóa tiếp nhận 1 bệnh nhi là L.T.N.D. (24 tháng tuổi, ngụ xã Ngọc Lĩnh, huyện Tĩnh Gia), nhập viện trong tình trạng hôn mê, co giật giờ thứ 6.

    Người nhà bệnh nhi cho hay, khoảng 17h ngày 25/3, bé D. có uống nhầm thuốc diệt chuột (màu đỏ, nguồn gốc Trung Quốc) không rõ số lượng, sau 1 giờ bệnh nhân xuất hiện nôn và được đưa tới BVĐK huyện Tĩnh Gia, xử trí cấp cứu rửa dạ dày, uống than hoạt tính, truyền dịch thải độc.

    Tuy nhiên 3h sau, bệnh nhân xuất hiện co giật toàn thân, hôn mê nên đã được cấp cứu và vận chuyển đến bệnh viện Nhi Thanh Hóa điều trị.

    Ngay lập tức, các y, bác sĩ bệnh viện Nhi Thanh Hóa đã tiến hành các bước cấp cứu, hồi sức tích cực, điều trị thải độc theo phác đồ của bộ Y tế nên bệnh nhân đã may mắn được cứu sống.

    "Sau 6 ngày điều trị tích cực, bệnh nhân sức khỏe hiện đã ổn định và đã được cho xuất viện ngày 30/3", ông Khoa thông tin.

    Bị phạt 500 bảng Anh vì liên tiếp vi phạm quy định giữ khoảng cách xã hội

    Người xếp hàng tuân thủ quy định về giữ khoảng cách xã hội 2m khi mua sắm tại siêu thị Tesco.

    Steven Mackie là một trong những người đầu tiên bị truy tố theo luật virus SARS-CoV-2 khẩn cấp tại Anh sau khi anh ta liên tục bỏ qua các quy tắc giữ khoảng cách xã hội tại siêu thị Tesco ở Stalybridge.

    Người đàn ông không công ăn việc làm liên tục tiếp cận quá gần với người mua sắm tại siêu thị Tesco. Anh ta vi phạm các hướng dẫn mới yêu cầu mọi người ở cách nhau 2 mét theo luật khẩn cấp được đưa ra để ngăn chặn sự lây lan của virus SARS-CoV-2.

    Lần đầu tiên cảnh sát được gọi đến, Mackie đã được đưa về nhà sau khi tiến đến quá gần những người mua hàng đang xếp hàng bên ngoài siêu thị.

    Cảnh sát lưu ý, anh ta không có vẻ gì là cần mua sắm cả. Anh ta không đưa ra được lý do hợp lý cho sự có mặt của mình tại đây.

    Sau đó 15 phút, anh ta quay lại và tiếp tục lặp lại hành vi sai phạm của mình, M.E.N đưa tin.

    Mackie bị phạt 500 bảng Anh (hơn 14 triệu đồng) vì liên tục bỏ qua các quy tắc giữ khoảng cách xã hội bên ngoài siêu thị ở Stalybridge, Tameside, Greater Manchester.

    Chủ toạ phiên toà gọi đó là “sự ngu ngốc” của bị cáo.

    Mackie, 53 tuổi, sống tại Stamford Street, Stalybridge, đã nhận tội đối với 1 hành vi phạm tội theo Quy định Sức khỏe 2020, đưa ra lời xin lỗi tại tòa, bị phạt 500 bảng nhưng phủ nhận việc mình “vui với hành động giết người”.

    Mackie từng bị tuyên án tù 2 năm 8 tháng tù giam vào năm 2011 sau khi bị kết án về tội liều lĩnh gây nguy hiểm và vi phạm trật tự công cộng năm 2004.

    Luật sư bào chữa Kirsten Collings cho biết bị cáo không tranh cãi về các dữ kiện bên công tố đưa ra, mặc dù anh ta tin rằng mình không làm gì sai trong lần đầu tiên bị đối mặt với cảnh sát.

    Luật sư cho biết anh ta đã có được "bài học kinh nghiệm" trong khi bị giam giữ hai ngày qua.

    "Anh ấy xấu hổ với hành vi của chính mình”, cô nói.

    Cô nói rằng khách hàng của mình sống một mình, có “tiền sử các vấn đề về sức khỏe tâm thần” và sẽ đến gặp bác sĩ để tìm sự giúp đỡ.

    Quỳnh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-doi-song-moi-nhat-ngay-142020-canh-sat-an-do-doi-mu-bao-hiem-sars-cov-2-canh-bao-nguoi-dan-a317668.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan