+Aa-
    Zalo

    Tin tức đời sống ngày 15/8: Người phụ nữ ung thư buồng trứng với khối u nặng 15kg

    (ĐS&PL) - Tin tức đời sống mới nhất ngày 15/8/2021. Cập nhật tin đời sống mới nhất ngày 15/8/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Người phụ nữ ung thư buồng trứng với khối u nặng 15kg

    Infornet đưa tin, các bác sĩ khoa Ngoại 1, Bệnh viện Ung bướu TP.HCM vừa thực hiện ca phẫu thuật cho một bệnh nhân 55 tuổi bị ung thư buồng trứng với khối u nặng tới 15kg. Được biết, bệnh nhân phát hiện ung thư buồng trứng hơn 3 tháng nay. Tuy nhiên, vì dịch bệnh, giãn cách, không thể tới bệnh viện khám, bệnh nhân cố chịu đựng.

    Mãi đến khi bụng quá to, bị đau đớn do chèn ép và khó thở, bệnh nhân mới tới bệnh viện tỉnh để thăm khám và chữa trị. Bệnh viện địa phương sau đó đã chuyển bệnh nhân tới Bệnh viện Ung bướu TP.HCM để điều trị.

    tin tuc doi song ngay 158 nguoi phu nu ung thu buong trung voi khoi u nang 15kg1
    Các bác sĩ tiến hành phẫu thuật cho bệnh nhân. Ảnh: Infornet

    Theo chia sẻ của bác sĩ Tiến, khối ung bướu buồng trứng của bệnh nhân to, có kích thức gần 15g, chiếm toàn bộ ổ bụng xâm lấn các quai ruột chèn ép đẩy gan, dạ dày, thận, lách và xâm lấn một phần bàng quang, niệu quản gây thận ứ nước độ 3. Không chỉ vậy, ung thư còn di căn hạch chậu 1 khối trên 8cm.

    Các bác sĩ đã tiến hành phẫu thuật cho bệnh nhân. Xác định đây là ca phẫu thuật cực kỳ khó khăn, bệnh nhân lại thuộc nhóm máu hiếm trong khi bệnh viện hiện không có nhóm máu đó, bác sĩ mổ phải hết sức cẩn thận, tránh mất máu cho bệnh nhân. Ca phẫu thuật diễn ra trong vòng 5 tiếng. Toàn bộ khối ung thư đã được bác sĩ lấy ra khỏi ổ bụng bệnh nhân. Bệnh nhân phải cắt một đoạn niệu quản đi vào bàng quang do bướu xâm lấn.

    Cứu sống bệnh nhân sốc phản vệ vì bị ong đốt

    Theo Sức khỏe & Đời sống, các bác sĩ tại Trạm Y tế xã Phan Thanh (Lục Yên, Bắc Giang) mới đây đã thành công cứu chữa một bệnh nhân bị sốc phản vệ do ong đốt. Bệnh nhân là N.T.H (trú tại Lục Yên, Bắc Giang).

    tin tuc doi song ngay 158 nguoi phu nu ung thu buong trung voi khoi u nang 15kg2
    Bệnh nhân hiện đã ổn định sức khỏe và được xuất viện. Ảnh: Sức khỏe & Đời sống

    Bệnh nhân bị ong đốt tại nhà vào ngày 11/8. Sau khi bị ong đốt, bệnh nhân xuất huyết ngừng tuần hoàn, ngừng hô hấp. Gia đình phát hiện ra liền nhanh chóng đưa bệnh nhân tới Trạm Y tế xã Phan Thanh để cấp cứu.

    Tại đây, bệnh nhân được cấp cứu theo phác đồ sốc phản vệ (ban hành kèm theo thông tư 51/TT-BYT của bộ Y tế) với sự hỗ trợ chuyên môn qua điện thoại của các bác sĩ khoa Hồi sức cấp cứu Nhi thuộc Trung tâm Y tế huyện Lục Yên.

    Bệnh nhân đã qua cơn nguy kịch sau khi được cấp cứu tại Trạm Y tế xã Phan Thanh, được chuyển lên tuyến trên để tiếp tục điều trị. Sau 3 ngày điều trị ở Trung tâm Y tế huyện Lục Yên, tình hình sức khỏe của bệnh nhân đã ổn định. Bệnh nhân hiện đã được bác sĩ cho xuất viện.

    Bệnh nhân ngộ độc vì ăn món chứa chất phụ gia không rõ nguồn gốc

    Nhân Dân thông tin, vào ngày 6/8, khoa Cấp cứu Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn (Hà Nội) đã tiếp nhận bệnh nhân T.Đ.M (31 tuổi). Bệnh nhân được đưa vào viện trong tình trạng mệt mỏi, hoa mắt chóng mặt, đi tiểu có nước tiểu màu đỏ.

    Được biết, bệnh nhân có tiền sử hoàn toàn khỏe mạnh. Trước khi nhập viện 3 ngày, bệnh nhân đã ăn sốt vang được nấu từ thịt bò có cho bột Hoa hiên mua tại chợ Yên Phụ - Tây Hồ. 2 người ăn cùng bệnh nhân cũng có biểu hiện tương tự nhưng nhẹ hơn.

    tin tuc doi song ngay 158 nguoi phu nu ung thu buong trung voi khoi u nang 15kg3
    Gói bột tạo màu món sốt vang. Ảnh: Nhân Dân

    Kết quả xét nghiệm cho thấy bệnh nhân có tổn thương gan, biểu hiện nặng nhấ là thiếu máu cấp với số lượng hồng cầu, huyết sắc tố đều giảm nặng. Các bác sĩ xác định đây là trường hợp nặng, nghi do ngộ độc màu thực phẩm công nghiệp, yêu cầu gia đình mang gói bột Hoa hiên tới kiểm tra. Gói bột Hoa hiên có màu cam.

    Bệnh nhân sau đó được hội chẩn với Trung tâm chống độc thuộc Bệnh viện Bạch Mai, chuyển bệnh nhân đến làm xét nghiệm chẩn đoán xác định. Mẫu chạy cho kết quả gộ độc với chất Acid Orage 7 với hàm lượng 20% - chất gây thiếu máu và Methemoglobin.

    Đinh Kim (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-doi-song-moi-nhat-ngay-15-8-2021-nguoi-phu-nu-ung-thu-buong-trung-voi-khoi-u-nang-15kg-a510224.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan