+Aa-
    Zalo

    Tin tức đời sống mới nhất ngày 17/3/2020: 13 người nhiễm Covid-19 sau khi uống chung cốc rượu

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức đời sống mới nhất ngày 17/3/2020. Cập nhật tin đời sống mới ngày 17/3/2020 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức đời sống mới nhất ngày 17/3/2020. Cập nhật tin đời sống mới ngày 17/3/2020 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    13 người nhiễm Covid-19 sau khi uống chung cốc rượu

    Một quán bar ở Bangkok rơi vào cảnh đìu hiu sau khi dịch bùng phát.

    Giới chức Thái Lan vừa lên tiếng khuyến cáo công chúng sau khi vụ việc 13 thanh niên nước này vừa đồng loạt nhiễm Covid-19 sau buổi tiệc đêm.

    Ngày 13/3, bác sỹ Sukhum Kanchanapimai, thư ký thường trực của bộ Y tế Thái Lan, cho biết, các bệnh nhân nhiễm SARS-CoV-2 mới của nước này đã lây chéo cho nhau.

    Trong các ngày 21, 27 và 29/2, cả nhóm cùng nhau tụ tập tại các bữa tiệc đêm ở hàng quán tại Bangkok. Trong những bữa tiệc này, cả nhóm thường hút chung điếu thuốc, uống chung chén rượu trong phòng kín điều hòa suốt nhiều tiếng liền.

    Theo kết quả điều tra ban đầu, một thanh niên trong nhóm trước đó có tiếp xúc với khách du lịch đến từ Hong Kong. "Việc chia sẻ đồ uống trong bối cảnh dịch bệnh lây lan như thế này được coi là hành vi không phù hợp", bác sỹ Sukhum cảnh báo.

    Hiện tại, chưa phát hiện được ai trong nhóm này là "nguồn siêu lây nhiễm". Bác sỹ Sukhum không quên nhắc nhở người dân nên tránh những buổi nhậu nhẹt, tụ tập, đặc biệt sau khi trở về từ các quốc gia có nguy cơ lây nhiễm cao.

    "Người dân không nên ăn uống chung hay hút thuốc chung", đại diện của bộ Y tế Thái Lan khuyến cáo.

    Tính tới thời điểm hiện tại, Thái Lan ghi nhận 82 ca nhiễm Covid-19, trong đó, một trường hợp đã tử vong và 35 người hồi phục đã xuất viện. Theo đánh giá từ các chuyên gia, hiện "tâm dịch" đã chuyển từ châu Á sang châu Âu, trong đó Italia đang là quốc gia chịu ảnh hưởng nặng nề nhất.

    Người đàn ông tức giận vì bị cướp giấy vệ sinh giữa mùa dịch Covid-19

    Giấy vệ sinh trở nên khan hiếm ở Anh.

    Rời khỏi cửa hàng Savers ở Harringay, phía bắc thành phố London (Anh), Dinendra vẫn đang mừng thầm vì kịp gom trọn hai túi giấy vệ sinh cuối cùng trong đó. Chẳng ngờ chỉ vài giây lơ đãng, người đàn ông 56 tuổi giật mình phát hiện một túi mình đang cầm trên tay đã bị tên lạ mặt nào đó “thó” mất. Bị tập kích bất ngờ từ đằng sau khiến Dinendra không kịp trở tay, chỉ đành bất lực nhìn theo bóng tên cướp chạy trốn nhanh như cắt.

    Giấy vệ sinh đã trở thành mặt hàng nóng sốt ở Anh sau khi người dân cả nước hoảng loạn tìm cách tích trữ nhu yếu phẩm, chuẩn bị cho đợt phong tỏa trên diện rộng phòng dịch Covid-19. Giận run người vì bị cướp trắng trợn mà không kịp đuổi theo, người đàn ông xui xẻo liền gọi điện báo cảnh sát. “Một túi giấy vệ sinh không đáng bao nhiêu tiền, nhưng đây là vấn đề về nguyên tắc”, ông nói.

    Không chỉ riêng Dinendra, rất nhiều khách hàng vẫn đang kiên nhẫn lùng sục khắp Savers để tìm mua giấy vệ sinh, có người thậm chí còn vơ liền mấy túi to 18 cuộn. Chia sẻ với MailOnline, ông nói: “Tôi sốc và giận đến phát run. Chúng ta đã ra nông nỗi này rồi sao? Một túi giấy vệ sinh không đáng bao nhiêu tiền, nhưng đây là vấn đề về nguyên tắc. Tôi rất lo lắng cho những người yếu đuối và các cụ già, cả về sức khỏe lẫn cảm giác của họ nếu chẳng may rơi vào tình huống này”.

    Cảnh sát London cho biết họ vẫn chưa nhận được báo cáo về vụ việc. Trước tình hình khách hàng đổ xô “càn quét” các mặt hàng thiết yếu như giấy vệ sinh, nước rửa tay diệt khuẩn, chất khử trùng và mì ống, nhiều siêu thị đã phải đặt ra quy định giới hạn số lượng sản phẩm được mua.

    Ngày 15/3, chuỗi siêu thị Aldi ra quy định mới, theo đó mỗi người tiêu dùng chỉ có thể mua tối đa 4 món với cùng một sản phẩm. Tesco cũng đặt ra giới hạn với một số mặt hàng nhất định như mì ống, đậu hầm và sữa tiệt trùng UHT, mỗi khách hàng chỉ có thể mua nhiều nhất 5 món/sản phẩm. Bù lại, để hỗ trợ người tiêu dùng và đáp ứng nhu cầu mua sắm tăng vọt, các siêu thị đã đồng loạt hủy bỏ chính sách giới hạn thời gian giao hàng.

    Trong khi đó, Hiệp hội Bán lẻ Anh Quốc đã kêu gọi người tiêu dùng hợp tác nhằm đảm bảo nguồn cung thực phẩm cho toàn dân. Tổ chức này đề nghị mọi người mua sắm có kế hoạch, quan tâm hơn đến nhu cầu của những người có sức khỏe kém, người cao tuổi và những người không thể ra khỏi nhà trong thời gian này. Tính đến hiện tại, tổng số bệnh nhân Covid-19 ở Anh đã lên đến 1.140 người, trong đó có 21 ca tử v.ong.

    Người đàn ông khó thở, tím tái sau khi hóc xương gà

    Bác sĩ nội soi gắp dị vật là mảnh xương gà ra khỏi thanh quản bệnh nhân - Ảnh: VTC News

    Sáng 11/3, bệnh nhân được chuyển tuyến từ Trung tâm Y tế huyện Thanh Sơn do ho, khó thở sau ăn thịt gà. Tại Trung tâm Y tế huyện Thanh Sơn, người bệnh được chẩn đoán dị vật đường thở.

    Người bệnh đến bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Thọ trong tình trạng tỉnh, tiếp xúc được, khàn tiếng, khó thở, ho từng cơn tím tái, có tiếng thở rít thanh quản. Sau khi nội soi hạ họng - thanh quản, các bác sĩ phát hiện dị vật là mảnh xương gà sắc nhọn mắc kẹt tại tầng thanh môn. Các bác sĩ cũng phát hiện người bệnh có u nang ở hố lưỡi thanh thiệt trái.

    Nam bệnh nhân được gây tê và tiến hành nội soi thanh quản lấy dị vật, gắp ra một mảnh xương gà kích thước 1x3 cm, sắc nhọn, nhiều góc cạnh. Sau khi lấy dị vật ra khỏi thanh quản, người bệnh hết khó thở, đỡ khàn tiếng, không ho. Người bệnh được dùng kháng sinh giảm nề vùng thanh quản, sau một ngày điều trị, được ra viện.

    Quên mang bỉm tới lớp cho con, cô giáo làm điều này khiến mẹ giận "tím mặt"

    Cô giáo viết lên bụng cháu bé để dặn mẹ mang bỉm cho con. 

    Khi đón con trai Milo từ trường mẫu giáo về nhà, trong lúc thay bỉm cho con, chị Heather (Mỹ) bất ngờ phát hiện dòng ghi chú mà các cô giáo đã viết nguệch ngoạc lên bụng cậu bé bằng bút dạ "Mẹ, con đã hết bỉm rồi. Mẹ nhớ đọc ghi chú của cô nhé".

    "Tôi cảm giác như mình bị thiếu tôn trọng vậy", người mẹ bực bội chia sẻ.

    Heather đã chia sẻ câu chuyện này trên trang Facebook cá nhân của mình: "Tôi cần lời khuyên. Tôi có nên tức giận vì điều này không, hay tôi đang phản ứng thái quá? Sáng ngày mai, khi đưa con đi học, tôi định sẽ phản ánh với nhà trường về việc các cô ghi chú lên bụng con tôi như vậy.

    Hằng ngày, khi tôi đến đón 2 con trai là bé Fin và Milo, các cô sẽ đặt một tờ ghi chú vào hộp cơm của Milo, trong đó có ghi ngày hôm nay con thế nào, con có vui không, thời gian con được thay bỉm, và con có cần thêm khăn hay bỉm gì không.

    Song có lẽ vào ngày hôm qua, trong tờ ghi chú các cô đã ghi con hết bỉm nhưng tôi quên đọc hoặc bỏ sót thông tin này. Vì thế, hôm nay cô đã để lại hàng chữ to đùng, nguệch ngoạc trên bụng con bằng bút dạ: "Mẹ, con đã hết bỉm rồi. Mẹ nhớ đọc ghi chú của cô nhé".

    Bà mẹ tức giận nói thêm: "Trong giây lát, vào cái khoảnh khắc tôi nhìn thấy dòng chữ, đầu óc tôi trống rỗng, mắt tôi hoa đi . Rõ ràng là trường có vài cô trông trẻ và đón trả trẻ. Nếu tôi quên xem tờ ghi chú, các cô có thể chỉ đơn giản là gọi tôi lại và nói rằng con tôi hết bỉm rồi, và nhắc tôi nhớ thường xuyên theo dõi ghi chú.

    Thay vì thế, các cô viết nguệch ngoạc lên bụng thằng bé, để giờ đây tôi có lau đi lau lại thì hàng chữ cũng không sạch được. Tôi định chiều nay cho thằng bé đi biển, nhưng giờ người nó toàn chữ thế này thì đi làm sao đây?

    Tôi là một bà mẹ đơn thân với hai cậu con trai và chúng còn rất nhỏ, tôi cũng phải đi làm cả ngày để kiếm tiền nuôi con. Các cô ở lớp hãy trực tiếp phàn nàn tôi vì không đọc ghi chú, hoặc viết lên bỉm của con thay vì làm như vậy với con trai tôi, chúng đâu có lỗi gì. Đây không phải là lần đầu các cô giáo làm vậy với mẹ con tôi".

    Sau khi được chia sẻ bài viết này đã nhanh chóng nhận được hơn 13.000 lượt thích, 21.000 lượt chia sẻ và hàng trăm bình luận khác nhau. Đa phần mọi người đều ủng hộ chị Heather ngăn chặn ngay tình huống này.

    Hiện câu chuyện của chị Heather vẫn đang thu hút rất nhiều sự quan tâm của các bậc cha mẹ.

    Quỳnh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-doi-song-moi-nhat-ngay-1732020-13-nguoi-nhiem-covid-19-sau-khi-uong-chung-coc-ruou-a315597.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan