+Aa-
    Zalo

    Tin tức đời sống mới nhất ngày 18/4/2020: Tấn công bạn gái điên cuồng vì bị phát hiện quá khứ bạo lực

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức đời sống mới nhất ngày 18/4/2020. Cập nhật tin đời sống mới ngày 18/4/2020 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức đời sống mới nhất ngày 18/4/2020. Cập nhật tin đời sống mới ngày 18/4/2020 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tấn công bạn gái điên cuồng vì bị phát hiện quá khứ bạo lực

    McCluskey đã từng bị bỏ tù vì đánh Brogan.

    Tại Tòa án Newcastle Crown Court (Anh), bà mẹ một con cho biết đã nghĩ rằng mình “sẽ chết” trong 30 phút tấn công kinh hoàng đó.

    Abbi Haney quen Dominic McCluskey được 6 tuần và không hề biết Dominic dùng tên giả để che giấu quá khứ bạo lực. Nhưng ngay khi phát hiện ra tên thật của bạn trai, Abbi đã chia tay anh ta.

    Chỉ 2 ngày sau đó, Dominic đã tấn công Abbi điên cuồng ngay trên giường ngủ.

    Tại Tòa án Newcastle Crown Court, bà mẹ một con này cho biết đã nghĩ rằng “sẽ chết” trong 30 phút tấn công kinh hoàng đó. Hiện cô phải rời khỏi nhà và bị chấn thương tâm lý.

    Nạn nhân đầu tiên của McCluskey là Brogan Sloan. Sloan đã mất 1 răng cửa và 2 mắt thâm tím sau khi bị tên này đánh đập năm 2016. Sloan đã lên tiếng ủng hộ Abbi khi biết chuyện.

    Brogan, 25 tuổi, cho biết: "Tôi rất tiếc khi biết Dominic đã làm điều này với người khác. Tôi nghe nói anh ta đã dối trá về việc anh ta thực sự là ai. Tôi rất lấy làm tiếc khi thấy người khác cũng phải trải qua những điều kinh hoàng như tôi".

    Luật sư Rachael Glover cho biết nạn nhân Abbi đã gặp gã vũ phu 24 tuổi này vào một đêm đi chơi. Hắn lấy tên giả để che giấu quá khứ từng tấn công Brogan.

    "Vào ngày 1/11, cô gái này đã biết được họ thật của bạn trai là Luke chứ không phải McCluskey. Cô tìm kiếm thông tin trên mạng và đọc được các thông tin về bạn gái cũ của Dominic từng bị chính tên này bạo hành. Do đó, cô quyết định chấm dứt mối quan hệ", Glover nói.

    Đến ngày 3/11, McCluskey đã đến nhà Abbi và nổi cơn thịnh nộ khi điện thoại của cô gái đổ chuông. Anh ta đã nâng chiếc giường cô gái đang ngồi lên, ném cô xuống sàn và úp cả giường lên người cô gái. Rồi anh ta giẫm đạp lên chiếc giường.

    Sau khi anh ta bình tĩnh hơn, họ đã cùng nhau đi xuống cầu thang rồi Abbi lại bất ngờ bị McCluskey bóp cổ và đe dọa.

    Abbi bị chấn thương phần mềm và rối loạn lo âu.

    McCluskey đã thừa nhận hành vi của mình và bị xử tù 21 tháng, phải bồi thường số tiền tương đương 200 giờ làm việc.

    Trước đó, hắn đã bị bỏ tù 13 tháng vì đánh Brogan do không tìm thấy điện thoại của Brogan lúc cô này đang ngủ.

    Hai người tử vong do ngạt khí khi đào giếng

    Các nạn nhân tử vong đã được bàn giao cho gia đình.

    Chiều 17/4, tại Khoa cấp cứu thuộc bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai đã tiếp nhận hai người đàn ông trong tình trạng ngưng tim, ngưng thở.

    Theo đó, khoảng 13h20 ngày 17/4, Khoa cấp cứu thuộc bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai tiếp nhận hai nạn nhân Rơ Châm Đeo (sinh năm 1975) và Siu Ngel (sinh năm 1988, cùng trú tại xã Ia Hrú, huyện Chư Pưh-Gia Lai), trong tình trạng ngưng tim, ngưng thở.

    Các bác sĩ đã nhanh chóng cấp cứu ngừng tuần hoàn, bằng các phương pháp như ép tim, ép nộ khí quản, bóp bóng,… Tuy nhiên dù đã cố hết sức nhưng nhận thấy các nạn nhân không có khả năng hồi tỉnh nên đội ngũ y tế đã dừng các biện pháp cấp cứu và hoàn tất thủ tục bàn giao các nạn nhân về gia đình để lo hậu sự.

    Được biết, 2 nạn nhân này là anh em cọc chèo của nhau. Do cần nước để sinh hoạt nên gia đình anh Đeo tổ chức đào giếng. Sáng ngày 17/4, khi giếng đào được khoảng 20m, cả 2 nạn nhân tiếp tục xuống đào thì bị ngạt khí.

    Cứu sống bệnh nhân ngã từ tầng 3 xuống đất

    Bệnh nhân Thiều Hữu Đức, trú ở thôn Sâm Trên, xã Trung Tâm, huyện Lục Yên (Yên Bái) được các bác sĩ bệnh viện Đa khoa Yên Bái cứu sống, sau khi ngã từ tầng 3 xuống đất - Ảnh: TTXVN phát

    Ngày 17/4, Tiến sĩ Y học, Bác sĩ Nguyễn Song Hào, Phó Giám đốc bệnh viện Đa khoa tỉnh Yên Bái cho biết, bệnh viện vừa cứu sống bệnh nhân Thiều Hữu Đức (57 tuổi, trú ở thôn Sâm Trên, xã Trung Tâm, huyện Lục Yên, Yên Bái) bị ngã từ mái nhà tầng 3 xuống đất.

    Bệnh nhân hiện không sốt, các chỉ số sinh tồn ổn định, không cần hỗ trợ oxy, tự ăn uống và có thể vận động nhẹ nhàng. Chiều 17/4, bệnh nhân được xuất viện.

    Trước đó, khoảng 10h ngày 7/3, Khoa Cấp cứu, bệnh viện Đa khoa tỉnh Yên Bái tiếp nhận bệnh nhân Thiều Hữu Đức trong tình trạng rất nguy kịch, với biểu hiện hôn mê, khó thở, tím tái, lồng ngực biến dạng, mạch nhanh, huyết áp tụt, bụng chướng. Các bác sĩ tiến hành thăm dò, chẩn đoán. Kết quả cho thấy, bệnh nhân gãy toàn bộ xương sườn hai bên, vỡ xương chậu, xương bả vai, đụng dập nặng nhu mô phổi hai bên, chấn thương cột sống lưng, đụng dập gan và tụ máu trong não với bệnh nền đái tháo đường.

    Sau khi có kết quả, Bác sĩ Nguyễn Song Hào nhận định đây là ca bệnh có nguy cơ tử vong cao. Việc hồi sức, điều trị cần sự phối hợp của đa chuyên khoa. Các bác sĩ của Bệnh viện đã khẩn trương tổ chức hội chẩn liên khoa để tìm ra phương án điều trị tích cực và tối ưu nhất cho người bệnh. Bệnh nhân nhanh chóng được hội chẩn, chuyển lên Khoa Hồi sức tích cực - Chống độc để điều trị.

    Ngay lập tức, bệnh nhân được thực hiện các kỹ thuật hồi sức chuyên sâu, xử trí đặt ống nội khí quản, an thần, thở máy với mục tiêu bảo vệ phổi vì lồng ngực chấn thương rất nặng; đồng thời, cần phải giảm thiểu tác động tổn thương não và đảm bảo huyết động, các chức năng sống tối ưu nhất. Tình trạng bệnh nhân lúc này tiếp tục diễn biến nặng.

    Ngày thứ 7 điều trị, bệnh nhân sốt cao 40 độ C kéo dài và được bác sĩ cho dùng kháng sinh, cấy đờm để lựa chọn được loại kháng sinh tốt nhất. Đến ngày thứ 10 điều trị, các chỉ số sinh tồn của bệnh nhân vẫn không ổn định, nguy cơ tử vong đã hiện hữu, mặc dù đã được sử dụng nhiều biện pháp hồi sức hiện đại. Bệnh nhân xuất hiện tình trạng vi khuẩn kháng với rất nhiều kháng sinh, càng khó khăn cho quá trình điều trị. Tiên lượng bệnh nhân thở máy dài ngày, bác sĩ đã tiến hành mở khí quản và cho bệnh nhân thở máy qua canuyn mở khí quản.

    Quá trình điều trị tại Bệnh viện, bệnh nhân được các bác sĩ theo dõi sát sao, đưa ra các phác đồ điều trị linh hoạt, bám sát tình hình, diễn biến bệnh cùng nhiều nỗ lực chuyên môn y khoa khác. Đồng thời, các bác sĩ tiến hành nhiều buổi hội chẩn trực tuyến với các chuyên gia hàng đầu về Hồi sức cấp cứu của bệnh viện Bạch Mai để có được phác đồ điều trị tốt nhất.

    Sau 40 ngày, bệnh nhân điều trị tại Khoa Hồi sức Tích cực - Chống độc bằng hồi sức tích cực, thở máy 34 ngày, truyền 15 đơn vị khối hồng cầu và các chế phẩm khác; phối hợp kháng sinh hợp lý trong tình trạng vi khuẩn đa kháng... cùng với sự tận tâm, chuyên nghiệp của đội ngũ y bác sĩ bệnh viện. Hiện tình trạng bệnh nhân không sốt, các chỉ số sinh tồn ổn định, đã tự thở không cần hỗ trợ oxy, tự ăn uống và có thể vận động nhẹ nhàng.

    Bệnh nhân Thiều Hữu Đức chia sẻ: “Tôi như được sinh ra thêm lần nữa, các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Yên Bái đã tận tâm, vất vả giành giật lại sự sống cho tôi. Tôi rất biết ơn các y bác sĩ tại bệnh viện”.

    Chia sẻ về thành công trong ca bệnh này, Bác sĩ chuyên khoa II Trần Lan Anh, Giám đốc bệnh viện Đa khoa tỉnh Yên Bái cho biết: Đây là ca bệnh đa chấn thương nặng tiên lượng tử vong rất cao. Trong quá trình điều trị, bệnh nhân có nhiều diễn biến nặng, phức tạp. Với phương châm cứu người là trên hết, cùng với trình độ chuyên môn ngày càng được nâng cao, các bác sỹ của bệnh viện đã giành lại được sự sống cho bệnh nhân.

    Bố mẹ nguy kịch, 2 con tử vong do ăn nấm độc

    4 người trong gia đinh phải nhập viện cấp cứu do ăn trúng nấm độc - Ảnh: Minh họa

    sáng 17/4, lãnh đạo UBND xã Bản Máy, huyện Hoàng Su Phì, Hà Giang cho biết trên địa bàn vừa xảy ra vụ ngộ độc nấm khiến 2 cháu nhỏ tử vong, 2 người khác nguy kịch.

    Bốn người ngộ độc tên Sùng Seo H. (39 tuổi), Ma Thị D. (26 tuổi), Sùng Văn T. (7 tuổi) và Sùng Văn T. (4 tuổi).

    Chiều 8/4, UBND xã nhận được tin báo 4 người trong gia đình anh Sùng Seo H. (39 tuổi) ăn phải nấm độc. Các nạn nhân được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện đa khoa huyện Hoàng Su Phì.

    Tối cùng ngày, cháu Sùng Văn T. (7 tuổi) và Sùng Văn T. (4 tuổi, cùng là con anh Hòa) được chuyển về bệnh viện Nhi Trung ương. Tuy nhiên, do nhiễm độc quá nặng nên 2 bệnh nhi đã tử vong sau đó.

    “Bố mẹ của 2 cháu bé đang tiếp tục được cấp cứu tại bệnh viện Bạch Mai và chưa qua khỏi tình trạng nguy kịch”, Chủ tịch UBND xã Bản Máy cho biết.

    Theo vị lãnh đạo UBND xã, thời điểm chuyển mùa hàng năm có thời tiết mưa ẩm. Xã Bản Máy nằm trên núi cao nên thuận lợi cho các loại nấm phát triển. Đã được cảnh báo nhưng một số người dân vẫn tự đi rừng hái nấm về ăn.

    Biểu hiện nhiễm độc do nấm thường xuất hiện muộn, khi các chất độc đã vào sâu cơ thể, gây tổn thương đường tiêu hóa, gan, thận nên gây khó khăn việc cứu chữa.

    Quỳnh Chi (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-doi-song-moi-nhat-ngay-1842020-tan-cong-ban-gai-dien-cuong-vi-bi-phat-hien-qua-khu-bao-luc-a320049.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan