+Aa-
    Zalo

    Tin tức đời sống mới nhất ngày 18/8/2020: Gà gáy lúc 4h30, chủ nhân bị phạt tiền

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức đời sống mới nhất ngày 18/8/2020. Cập nhật tin đời sống mới ngày 18/8/2020 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức đời sống mới nhất ngày 18/8/2020. Cập nhật tin đời sống mới ngày 18/8/2020 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Gà gáy lúc 4h30, chủ nhân bị phạt tiền

    Chủ nhân của chú gà Carlino bức xúc vì bị phạt. (Ảnh: Ilcittadino).

    Theo The Guardian, ông Angelo Boletti, một thợ nề đã nghỉ hưu ở thị trấn Castiraga Vidardo, Lombardy, Italy nuôi chú gà trống tên Carlino làm thú cưng hơn 10 năm.

    Gần đây một sĩ quan cảnh sát đã đến nhà của ông Angelo để kiểm chứng những lời phàn nàn của hàng xóm. Quả thực, chú gà luôn gáy vang lúc 4h30 sáng với chất giọng to khỏe và kéo dài đến tận 6h sáng.

    Chính quyền thị trấn đã phạt ông Angelo 166 euro (4,5 triệu đồng) vì vi phạm quy định phải giữ khoảng cách giữa vật nuôi và những ngôi nhà lân cận tối thiểu 10 mét. "Trước đây, có thể họ đã nói với tôi quy định về khoảng cách nhưng tôi đã không hiểu", ông Boletti nói.

    Ông lão cũng biện hộ vì hàng xóm phàn nàn về tiếng gáy của Carlino nên ông đã cho người bạn nuôi từ lâu. Dịp này người bạn đi nghỉ nên chú gà mới trở về nhà ông 20 ngày nay. Angelo cho biết sẽ kháng cáo.

    Bà Emma Perfetti, thị trưởng của thị trấn cho biết, chính quyền "buộc phải hành động theo cách này" vì hàng xóm của người đàn ông phàn nàn rất nhiều. "Thật không đúng khi để một nửa khu phố thức dậy lúc 4h30 sáng", bà nói.

    Đây không phải là lần đầu tiên chuyện này xảy ra. Năm ngoái chú gà trống Maurice ở Pháp cũng bị kiện cũng vì tiếng gáy báo bình minh.

    Bố mắc Alzheimer, con gái đưa đi xăm số điện thoại lên tay

    Châu nhờ bạn xăm hình cho bố sau lần đi lạc. (Ảnh: Zing)

    Theo Zing, ngày 12/8, bố của Nguyễn Vũ Quỳnh Châu (TP.HCM) đi lạc. Ông mắc Alzheimer - hội chứng mất trí phổ biến ở người cao tuổi. Ở nhà, bố Châu thường không rời vợ nửa bước. Trước hôm xảy ra chuyện, bà đi mổ mắt nên không có nhà.

    Không quen với sự vắng mặt của bạn đời, bố Châu lặng lẽ rời khỏi nhà lúc 4h sáng để đi tìm vợ.

    Nhờ sự giúp đỡ của cộng đồng mạng và bạn bè, 17h cùng ngày, Châu được một người gọi điện thoại báo tin trông thấy bố cô tại một trạm nghỉ chân gần tỉnh Lâm Đồng.

    Trích xuất camera ở nhà, Châu nói khi rời đi, bố cô xách theo một chiếc túi vải màu đen, nhưng lúc tìm được về thì không còn đeo. Thậm chí, ông còn mang 1 đôi dép lạ, không biết của ai.

    Sau trải nghiệm này, Châu nhờ một người bạn qua nhà giúp xăm lên tay bố số điện thoại của mẹ. Cô nói việc này nhằm đề phòng bố đi lạc sẽ có người liên hệ báo tin. Trước đây, bố Châu từng 1-2 lần đi lạc nhưng chỉ lang thang ở gần nhà.

    Cô cũng hy vọng người thân nên quan tâm, chăm sóc đến bệnh nhân Alzheimer hơn, để đề phòng những tình huống nguy hiểm hay biến chứng bất ngờ có thể xảy đến.

    Theo Science Nordic, Alzheimer là bệnh thoái hóa thần kinh. Ban đầu, các triệu chứng nhẹ, sau đó dần nghiêm trọng theo thời gian. Sau hơn 30 năm nghiên cứu, thế giới vẫn không có cách chữa trị Alzheimer dứt điểm. Điều đó có nghĩa người mắc phải sống chung với bệnh và chịu ảnh hưởng của chứng sa sút trí tuệ.

    Nghiên cứu từ Đại học Illinois (Mỹ) khuyên con người nên chăm chỉ luyện tập thể dục, kiểm soát cân nặng để giảm thiểu nguy cơ mắc Alzheimer. Ngoài ra, mọi người nên áp dụng các bài tập dành riêng cho não như rèn luyện trí nhớ, gia tăng kết nối xã hội và giữ chế độ ăn uống lành mạnh.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-doi-song-moi-nhat-ngay-1882020-ga-gay-luc-4h30-chu-nhan-bi-phat-tien-a335339.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan