+Aa-
    Zalo

    Tin tức đời sống mới nhất ngày 19/12/2019: Kinh hãi người phụ nữ sống chung với xác chồng suốt 10 năm

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức đời sống mới nhất ngày 19/12/2019. Cập nhật tin đời sống mới ngày 19/12/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức đời sống mới nhất ngày 19/12/2019. Cập nhật tin đời sống mới ngày 19/12/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Kinh hãi người phụ nữ sống chung với xác chồng suốt 10 năm

    Xác người đàn ông được tìm thấy trong 1 căn hộ của tòa nhà thuộc bang Utah, Mỹ - Ảnh: Foxnews

    Xác 1 người đàn ông đã được tìm thấy trong tủ lạnh tại một căn hộ ở tiểu bang Utah (Mỹ) vào tháng trước khi người phụ nữ duy nhất trong căn nhà này qua đời. Cảnh sát cho rằng người đàn ông đã chết cách đây 10 năm.

    Vào ngày 22/11, các nhà chức trách đã có cuộc thăm viếng một người già neo đơn sống tại thị trấn Tooele và phát hiện cụ bà Jeanne Sourone-Mathers (75 tuổi) đã chết do tuổi già. Khi cảnh sát kiểm tra căn hộ, họ đã phát hiện thi thể ông Paul Edwards Matthews (69 tuổi) trong tủ lạnh.

    Bên cạnh thi thể đã ở trong tủ lạnh suốt 10 năm, các nhà điều tra còn tìm thấy 1 lá thư có chữ ký của Paul Mathers rằng vợ ông không giết ông ta. Tờ giấy được công chứng vào ngày 2/12/2008 và người công chứng cho tờ giấy này đã được thẩm vấn.

    Cảnh sát tin rằng người đàn ông này đã mắc 1 căn bệnh nan y, vợ ông ta đã cho xác chồng vào tủ lạnh trong khoảng thời gian từ 4/2/2009 - 8/3/2009. Lần cuối cùng Mathers được nhìn thấy là ngày 4/2/2009 tại bệnh viện Veterans Affairs.

    Cùng với đó, các nhà điều tra cũng đang tìm hiểu xem vì sao vợ ông này lại giữ xác chồng, nhiều khả năng là để hưởng trở cấp xã hội. Bởi ước tính, 10 năm qua chính phủ đã chi trả cho ông này 177.000 đô la Mỹ.

    Vào viện chờ sinh, sản phụ 34 tuổi tử vong bất thường

    Người nhà tập trung tại bệnh viện yêu cầu làm rõ nguyên nhân tử vong của sản phụ N. - Ảnh: infonet

    Ngày 18/12, trước thông tin về vụ tai biến sản khoa xảy ra tại bệnh viện Hữu nghị Việt Nam – Cu Ba Đồng Hới (Quảng Bình) khiến sản phụ Lê Thị N. (34 tuổi, ở xã Thanh Trạch, huyện Bố Trạch) tử vong, bộ Y tế đã có công văn khẩn yêu cầu bệnh viện Hữu nghị Việt Nam – Cu Ba Đồng Hới làm rõ vụ tai biến này và báo cáo trước ngày 20/12.

    Cụ thể, bộ Y tế yêu cầu Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam – Cu Ba Đồng Hới phải lập Hội đồng chuyên môn và tổ chức họp để đánh giá về quá trình tiếp đón, theo dõi, chăm sóc và xử trí đối với sản phụ N.; thông báo kết luận của Hội đồng chuyên môn tới gia đình sản phụ và báo chí. Nếu phát hiện sai phạm về chuyên môn, tinh thần, thái độ và đạo đức nghề nghiệp của cán bộ y tế, bệnh viện phải xử lý nghiêm.

    Bộ Y tế cũng yêu cầu bệnh viện phải rà soát và nghiêm túc tuân thủ thực hiện quy trình dịch vụ chuyên môn kỹ thuật trong việc theo dõi, chăm sóc và xử trí các tai biến sản khoa trong và ngay sau đẻ; Thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của Bộ Y tế về tăng cường chăm sóc sức khỏe bà mẹ, trẻ sơ sinh nhằm giảm tử vong bà mẹ, tử vong trẻ sơ sinh.

    Cùng với đó, bệnh viện phải phối hợp với các đơn vị liên quan để tập trung nguồn lực, nhân lực và chăm sóc điều trị tốt nhất cho em bé sơ sinh là con của sản phụ N.

    Trước đó, sản phụ N. mang thai 40 tuần tới Khoa Phụ Sản, bệnh viện Hữu nghị Việt Nam – Cu Ba Đồng Hới để chờ sinh. Song sản phụ N. đã gặp biến chứng, phải phẫu thuật mổ sinh cấp cứu. Sau đó, chị N. bị rối loạn đông máu, chuyển biến nặng rồi tử vong vào ngày 17/12.

    Hiện, cơ quan chức năng của Quảng Bình đã vào cuộc làm rõ vụ việc này.

    Bé gái 5 tuổi uống nhầm thuốc chuột

    Sức khỏe của bé gái đang dần ổn định - Ảnh: Công an nhân dân

    Ngày 18/12, bệnh viện Việt Nam – Thụy Điển cho biết, vừa cấp cứu kịp thời, cứu sống một bé gái 5 tuổi uống nhầm phải thuốc diệt chuột.

    Gia đình bệnh nhân chia sẻ, do chủ quan không cất lọ thuốc diệt chuột cẩn thận nên cháu N.H.A. (5 tuổi, trú tại xã Hồng Phong, thị xã Đông Triều, Quảng Ninh) thấy lọ thuốc diệt chuột màu hồng bắt mắt tưởng là kẹo nên đã lấy ra uống thử.

    Sau khi uống nhầm thuốc diệt chuột, bé có biểu hiện đau miệng và nôn ra thức ăn. Phát hiện sự việc, gia đình lập tức đưa trẻ đi cấp cứu tại Trung tâm Y tế thị xã Đông Triều và chuyển tiếp lên bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển (TP Uông Bí, Quảng Ninh).

    Tại đây, các bác sĩ tiến hành rửa dạ dày, sử dụng than hoạt tính và theo dõi tại Khoa Nhi bệnh viện. Hiện, sức khỏe của cháu N.H.A đã ổn định.

    Suýt mất mạng vì uống 'nước thần' chữa hóc xương cá

    Chiếc xương cá trong thanh quản của bệnh nhân N. - Ảnh: Infonet

    Ngày 18/12, bệnh viện hữu nghị Đa khoa Nghệ An cho biết bác sĩ vừa nội soi gắp xương cá dài 4 cm nằm sâu trong thanh quản của ông H.V.N. (41 tuổi), trú tại huyện Quỳ Hợp, tỉnh Nghệ An.

    Trước đó 2 tuần, ông N. ăn cơm, không may bị hóc xương cá. Sau đó, ông đã tới bà mo trong địa phương để chữa trị, uống loại nước lạ để xương tự tiêu nhưng không được.

    Gia đình vội đưa xuống bệnh viện Đa khoa Nghệ An để chữa trị. Sau khi chụp cắt lớp vi tính và X-quang, bác sĩ đã nội soi gắp lấy xương sắc nhọn dài gần 4 cm đâm sâu vào vị trí thành sau hầu thanh quản, nằm trong khoang cạnh hầu và ngang mức bờ trên sụn giáp, sát cột sống cổ và miệng thực quản.

    Hiện, sức khỏe của bệnh nhân đã dần hồi phục.

    Quỳnh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-doi-song-moi-nhat-ngay-19122019-kinh-hai-nguoi-phu-nu-song-chung-voi-xac-chong-suot-10-nam-a305111.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan