+Aa-
    Zalo

    Tin tức đời sống ngày 2/8: Giật mình phát hiện 18 con bọ cạp trong vali sau kỳ nghỉ

    (ĐS&PL) - Tin tức đời sống mới nhất ngày 2/8/2022. Cập nhật tin đời sống mới nhất ngày 2/8/2022 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Giật mình phát hiện 18 con bọ cạp trong vali sau kỳ nghỉ

    Mới đây, một người phụ nữ ở Natternbach (Áo) đã thông báo cho cơ quan kiểm soát động vật địa phương về việc phát hiện 18 con bọ cạp trong vali của mình. Theo lời kể, cô vừa trở về sau chuyến du lịch đến Croatia, khi mở vali để cất đồ thì thấy rất nhiều bọ cạp bên trong.

    "Tôi hoàn toàn sốc khi nhìn thấy những con bọ cạp trong vali. Tôi không biết bằng cách nào chúng xuất hiện ở đó", người phụ nữ cho biết.

    tin tuc doi song ngay 28 giat minh phat hien 18 con bo cap trong vali sau ky nghi
    Người phụ nữ phát hiện 18 con bọ cạp trong vali.

    Nhận được thông tin, nhân viên cơ quan kiểm soát động vật địa phương đã có mặt ở hiện trường bắt những con bọ cạp và dự định trả chúng về quê hương Croatia.

    Tierhilfe Gusental, nhân viên cơ quan kiểm soát động vật địa phương chia sẻ: "Chúng tôi đã đến bắt những con bọ cạp. Hiện tại, số bọ cạp được bảo vệ an toàn. Chúng hiện đang ở trong trại động vật Linz cho đến khi bắt đầu hành trình trở về".

    Bọ cạp sở hữu phần đuôi cong, có một nọc độc ở đuôi và một cặp càng ở phía trước. Chúng sống ở nhiều môi trường khác nhau nhưng phổ biến và đa dạng nhất là ở các sa mạc. Vết cắn của bọ cạp có thể gây tử vong. Sau khi bị bọ cạp cắn, các triệu chứng bao gồm đau dữ dội tại vị trí vết cắn, ngộ độc, sốt, nôn mửa, tiêu chảy và các triệu chứng khác.

    Phẫu thuật lấy khối u buồng trứng nặng hơn 8kg cho cô gái trẻ

    Bệnh viện Phụ sản Hà Nội cho biết đơn vị này vừa phẫu thuật nội soi thành công lấy khối u buồng trứng nặng hơn 8kg cho bệnh nhân trẻ N.T.T (24 tuổi), theo Infornet.

    Khai thác tiền sử bệnh nhân 24 tuổi chưa có gia đình, chưa quan hệ tình dục, khi đến chu kỳ kinh thấy bụng to bất thường. Người bệnh hiện đang định cư ở nước ngoài. Khi biết bản thân mang khối u lớn, bệnh nhân bất ngờ và lo lắng. Các bác sĩ chỉ định mổ mở cho bệnh nhân để bóc tách khối u tốt nhất.

    tin tuc doi song ngay 28 giat minh phat hien 18 con bo cap trong vali sau ky nghi1
    Bác sĩ tiền hành phẫu thuật cho bệnh nhân. Ảnh: Infornet

    Tại bệnh viện, bác sĩ kết luận bệnh nhân bị u nang buồng trứng trái đa thùy lành tính, chỉ định người bệnh nhập viện phẫu thuật nội soi.

    Ngày 27/7, ekip bác sĩ CKII Đỗ Khắc Huỳnh – Phó giám đốc bệnh viện phẫu thuật nội soi lấy khối u buồng trứng trái kích thước 40x30cm nặng trên 8kg, trong đó chứa khoảng 7 lít dịch cho bệnh nhân. 3 ngày sau ca phẫu thuật, bệnh nhân hồi phục sức khỏe tốt và được xuất viện.

    Cứu bệnh nhân bị ngộ độc thuốc diệt cỏ Paraquat

    Bệnh viện Quân Y 103 thông tin đơn vị này vừa tiếp nhận và điều trị cho bệnh nhân B.N.A (29 tuổi, ở Nguyễn Trãi, Hà Đông, Hà Nội) bị ngộ độc thuốc diệt cỏ Paraquat. Theo báo Phụ Nữ Việt Nam, trước đó, khoa Hồi sức Nội - Trung tâm Hồi sức cấp cứu và chống độc, Bệnh viện Quân y 103 tiếp nhận người bệnh trong tình trạng kích thích vật vã, buồn nôn, nôn nhiều ra dịch tiêu hóa, đau họng dữ dội và nóng rát nhiều sau xương ức, mạch nhanh 120-130 lần/phút.

    Người nhà kể bệnh nhân đã uống 3 ngụm (ước lượng khoảng 50ml) thuốc diệt cỏ "Vua cỏ cháy" (thành phần chứa Diquat dibromide). Sau uống, bệnh nhân tỉnh táo, buồn nôn, nôn nhiều, chưa xử trí gì. Tại bệnh viện, người bệnh bụng mềm, tiểu vàng trong. Sau khi xét nghiệm, bệnh nhân được chẩn đoán ngộ độc thuốc diệt cỏ nhóm Diquat đường uống giờ thứ 3 mức độ nặng.

    Kíp trực lập tức tiến hành đồng thời nhiều biện pháp cấp cứu để giành lại sự sống cho người bệnh. Các bác sĩ và điều dưỡng đã tiến hành rửa dạ dày, bơm than hoạt tính qua sonde, bù dịch, bài niệu tích cực, kết hợp giữa lọc máu liên tục và lọc máu. Bên cạnh đó, sử dụng liệu pháp ức chế miễn dịch với Methyl prednisolone liều "Pulse therapy" trong 3 ngày cùng các biện pháp hỗ trợ tích cực như bảo vệ niêm mạc dạ dày, kiểm soát cân bằng kiềm toan, giảm đau, động viên tinh thần bệnh nhân và gia đình.

    tin tuc doi song ngay 28 giat minh phat hien 18 con bo cap trong vali sau ky nghi2
    Người bệnh được cấp cứu tại bệnh viện. Ảnh: Phụ Nữ Việt Nam

    Sau 2 ngày điều trị tích cực, bệnh nhân tỉnh, không còn buồn nôn và nôn, hết đau họng. Xét nghiệm đánh giá chức năng các tạng trong giới hạn bình thường, định lượng không còn chất độc Diquat trong máu. Nằm viện ngày thứ 5, người bệnh có biểu hiện đau tức bụng vùng hạ vị, da xanh niêm mạc nhợt, kết quả siêu âm thấy nhiều dịch tự do trong ổ bụng. Các bác sĩ khoa Hồi sức nội đã định hướng tới chẩn đoán sốc mất máu cấp do chảy máu trong ổ bụng theo dõi do chửa ngoài tử cung vỡ ở bệnh nhân ngộ độc Diquat đường tiêu hóa.

    Người bệnh nhanh chóng được bù khối lượng tuần hoàn, phối hợp với các bác sĩ khoa Phụ sản mổ cấp cứu cầm máu – xử trí tổn thương kịp thời. Sau mổ, bệnh nhân tiếp tục hồi sức và điều trị theo phác đồ. Tình trạng bệnh nhân ổn định theo từng ngày, sau đó người bệnh được nội soi tiêu hóa dạ dày thực quản, chụp CT scaner lồng ngực đánh giá mức độ tổn thương phổi. Bệnh nhân được xuất viện vào ngày 1/8, sau 15 ngày nhập viện cấp cứu.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-doi-song-moi-nhat-ngay-2-8-2022-giat-minh-phat-hien-18-con-bo-cap-trong-vali-sau-ky-nghi-a546434.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan