+Aa-
    Zalo

    Tin tức đời sống ngày 20/12: Điều trị thành công bệnh nhi bị đa hồng cầu kèm nhiều bệnh lý nặng

    (ĐS&PL) - Tin tức đời sống mới nhất ngày 20/12/2021. Cập nhật tin đời sống mới nhất ngày 20/12/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Điều trị thành công bệnh nhi bị đa hồng cầu kèm nhiều bệnh lý nặng

    Theo Người Lao Động, chiều ngày 19/12, Bệnh viện Đa khoa Hoàn Mỹ Cứu Long cho biết đơn vị này vừa tiếp nhận và điều trị thành công bệnh nhi 1 ngày tuổi bị đa hồng cầu kèm nhiều bệnh lý nặng khác như suy hô hấp, nhiễm trùng sơ sinh…

    Được biết, bệnh nhi là con của sản phụ T.T.B.M (trú tại quận Cái Răng, TP Cần Thơ). Bé được sinh mổ song thai 37 tuần, cân nặng 2,5kg. Tiền căn bệnh nhi có mẹ bị tiểu đường thai kỳ và được kiểm soát đường huyết bằng cách điều chỉnh chế độ ăn.

    tin tuc doi song ngay 2012 dieu tri thanh cong benh nhi bi da hong cau kem nhieu benh ly nang1
    Bác sĩ kiểm tra tình hình sức khỏe của bệnh nhi. Ảnh: Người Lao Động

    Sau khi sản phụ sinh mổ ở Bệnh viện Đa khoa Hoàn Mỹ Cứu Long, bệnh nhi được nhập khoa Hồi sức sơ sinh tình trạng suy hô hấp cấp, đỏ da, bú kém. Qua thăm khám và thực hiện xét nghiệm, các bác sĩ phát hiện có hiện tượng cô đặc máu với hematorit là 79%, bạch cầu máu tăng và phản ứng viêm tăng.

    Ngay sau đó, bệnh nhi được xử trí thở NCPAP, trích máu qua sonde tĩnh mạch rốn và truyền dịch. Sau điều trị, tình trạng suy hô hấp của bệnh nhi cải thiện dần và giảm cô đặc máu, xét nghiệm lượng hematorit giảm dần và đạt 54%. Sau đợt điều trị tình trạng suy hô hấp, cô đặc máu và nhiễm trùng ổn định.

    Nam hành khách bị đuổi khỏi máy bay vì đeo khẩu trang không phù hợp

    Theo thông tin được đăng tải, sự việc xảy ra trên chuyến bay của hãng United Airlines từ Miami, bang Florida đến Washington DC (Mỹ). Đoạn video lan truyền trên mạng cho thấy nam hành khách Adam Jenne bị các tiếp viên mời xuống khỏi máy bay, nguyên nhân là do anh không đeo khẩu trang phù hợp.

    Hóa ra, thay vì đeo khẩu trang đúng chuẩn như các hành khách khác, Adam lại dùng một chiếc quần lót màu đỏ để che mặt và mũi. Khi bị nhắc nhở và yêu cầu rời máy bay, người đàn ông 38 tuổi phản bác, cho rằng bản thân đã tuân thủ các quy tắc an toàn. Cuối cùng, Adam vẫn bị buộc phải rời khỏi trước khi máy bay cất cánh.

    Sau khi chứng kiến cảnh Adam bị mời xuống máy bay vì lý do về khẩu trang, một số hành khác gây bất ngờ khi quyết định rời đi cùng người đàn ông để tỏ ý ủng hộ anh. Chia sẻ với Indider, Adam cho biết anh không đồng ý với quy định bắt buộc hành khách phải đeo khẩu trang khi lên máy bay nên mới làm như vậy.

    Theo lời kể của Adam, United Airlines đã gửi mail cho anh, thông báo anh bị cấm lên các chuyến bay của hãng ho đến khi cuộc điều tra về vụ việc hoàn tất.

    Bé gái bỏng hết khuôn mặt do gia đình cho xông thuốc lá phòng COVID-19

    Người Lao Động dẫn thông tin từ Bệnh viện Nhi đồng 2 (TP.HCM) cho biết khoa Cấp cứu của bệnh viện này vừa tiếp nhận bệnh nhi T.L.N.P (14 tuổi, ngụ Đồng Nai) bị bỏng nặng vì xông thuốc.

    Được biết, bệnh nhi được gia đình cho xông thuốc là để phòng ngừa COVID-19. Trong lúc xông, bệnh nhi bất ngờ lên cơn co giật và ngã úp mặt vào nồi nước xông đang sôi, bất tỉnh. Bệnh nhi được Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai chuyển đến cấp cứu trong tình trạng bỏng nước sôi nặng vùng đầu, mặt, cổ.

    tin tuc doi song ngay 2012 dieu tri thanh cong benh nhi bi da hong cau kem nhieu benh ly nang2
    Bệnh nhi được chuyển đến cấp cứu trong tình trạng bỏng nước sôi nặng vùng đầu, mặt, cổ. Ảnh: Người Lao Động

    Ngay sau khi được đưa đến Bệnh viện Nhi đồng 2, bệnh nhi được bác sĩ trợ thở bằng máy, truyền dịch nuôi ăn, khống chế nhiễm trùng từ các vết bỏng bằng kháng sinh mạnh. Tuy nhiên, bác sĩ cho biết bệnh nhi có thể sẽ bị ảnh hưởng đến ngoại hình và sinh hoạt vì các sẹo dính.

    Nhân trường hợp này, bác sĩ khuyến cáo các cha mẹ không lạm dụng xông hơi, không được xông trực tiếp vào người, đặc biệt là trẻ nhỏ dưới 30 tháng, trẻ có tiền sử động kinh, sốt co giật hay người có dị ứng với tinh dầu, đối với trẻ có bệnh lý nền cần tuân thủ theo tư vấn, chỉ định của bác sĩ.

    Bác sĩ cũng lưu ý, xông thuốc lá, tinh dầu chỉ giúp làm dịu triệu chứng hô hấp, thần kinh, giảm đau nhức nhưng không thể giúp ngăn ngừa hay chữa khỏi COVID-19.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-doi-song-moi-nhat-ngay-20-12-2021-dieu-tri-thanh-cong-benh-nhi-bi-da-hong-cau-kem-nhieu-benh-ly-nang-a522973.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan