+Aa-
    Zalo

    Tin tức đời sống ngày 20/8: Mổ bắt con thành công cho sản phụ mang thai 3 tự nhiên

    (ĐS&PL) - Tin tức đời sống mới nhất ngày 20/8/2021. Cập nhật tin đời sống mới nhất ngày 20/8/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Mổ bắt con thành công cho sản phụ mang thai 3 tự nhiên

    Phụ Nữ Việt Nam dẫn thông tin từ Bệnh viện Sản – Nhi Hưng Yên cho biết đơn vị này vừa mổ bắt con thành công cho một sản phụ mang tam thai tự nhiên. Sản phụ là chị N.T.L (27 tuổi, ở Hưng Yên).

    Được biết, vào ngày 16/8, sản phụ đột nhiên bị đau bụng từng cơn nên được gia đình đưa đến bệnh viện. Theo thông tin từ gia đình, sản phụ mang tam thai tự nhiên, thai lần đầu. Tại thời điểm nhập viện, sản phụ đang mang thai ở tuần 34.

    Sau khi kiểm tra cẩn thận, các bác sĩ nhận thấy sản phụ có dấu hiệu chuyển dạ. Tuy nhiên, vì thai non tháng, các bác sĩ cố gắng giữ thai và tiêm trường thành phổi. Sau 2 ngày tiêm trưởng thành phổi, các bác sĩ quyết định mổ lấy thai cho sản phụ. Ca mổ diễn ra trong hơn 1 tiếng đồng hồ. 1 bé gái và 2 bé trai chào đời trong niềm vui của cả gia đình và các y bác sĩ.

    tin tuc doi song ngay 208 mo bat con thanh cong cho san phu mang thai 3 tu nhien1
    Các bác sĩ mổ bắt con thành công cho sản phụ mang thai 3 tự nhiên. Ảnh: Phụ Nữ Việt Nam

    Cả 3 bé sau đó được chuyển về khoa sơ sinh để chăm sóc và theo dõi. Các bé cũng được áp dụng sớm phương pháp chăm sóc dành cho trẻ sinh sớm dưới sự hỗ trợ của gia đình nhằm giúp trẻ ổn định thân nhiệt, nhịp thở, nhịp tim, tiêu sữa tốt để có thể sớm xuất viện về nhà.

    Cả chung cư hợp lực cứu 2 bé gái mắc kẹt trong căn hộ cháy

    Theo thông tin được chia sẻ, vụ hỏa hoạn xảy ra ở tầng 3 của một tòa nhà dân cư tại thành phố Tây An, tỉnh Hồ Nam (Trung Quốc). Người dân cho biết 2 bé gái đã bị mắc kẹt trong căn hộ đang cháy. Trong khi đó, bố mẹ các bé đi làm, không biết ở nhà xảy ra tình hình nguy cấp.

    tin-tuc-doi-song-ngay-208-mo-bat-con-thanh-cong-cho-san-phu-mang-thai-3-tu-nhien.mp4

    Phát hiện ra vụ hỏa hoạn, biết 2 bé gái bị mắc kẹt bên trong, 6 người đàn ông sống trong khu dân cư ngay lập tức hợp sức giải cứu. Họ trèo lên lan can để tạo thành một chiếc thang người nối lên căn hộ bị cháy. Từng bé gái sau đó được nhấc ra khỏi khung cửa sổ và đưa xuống đất an toàn.

    Không lâu sau đó, đội cứu hỏa thành phố cũng đã đến hiện trường, triển khai các biện pháp để khống chế và dập lửa. Nguyên nhân dẫn đến vụ cháy hiện đang được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.

    Đoạn video ghi lại cảnh giải cứu 2 bé gái đã được đăng tải và lan truyền mạnh mẽ trên mạng xã hội, nhận được sự quan tâm của đông đảo mọi người bởi tính nhân văn và đoàn kết.

    Bé 16 tháng tuổi ngộ độc thuốc diệt chuột

    Người Lao Động đưa tin, bác sĩ CKII Nguyễn Minh Tiến, Phó Giám đốc Bệnh viện Nhi Đồng TP HCM mới đây đã thông tin về trường hợp một bé trai 16 tháng tuổi bị ngộ độc thuốc diệt chuột. Được biết, bệnh nhi là bé T.T.P (ngụ quận Bình Tân, TP.HCM).

    Trước đó, bệnh nhi nhìn thấy chén thức ăn có màu hồng đặc ở góc nhà trước sân nên lấy bỏ vào miệng nhai và nuốt. Ngay sau khi phát hiện ra, mẹ của bệnh nhi lập tức đưa con đến bệnh viện địa phương sơ cứu. Bệnh nhi sau đó được chuyển lên Bệnh viện Nhi Đồng TP.HCM.

    tin tuc doi song ngay 208 mo bat con thanh cong cho san phu mang thai 3 tu nhien3
    Tình hình sức khỏe của bệnh nhi hiện đã ổn định. Ảnh: Người Lao Động

    Qua khai thác bệnh sử, các bác sĩ ghi nhận người nhà bệnh nhi sử dụng ống thuốc diệt chuột màu hồng xuất xứ từ Trung Quốc. Thành phần gồm hoạt chất fluoroacetate, trộn với thức ăn để làm bả diệt chuột.

    Các bác sĩ khẩn trương tiến hành rửa dạ dày loại bỏ độc chất, cho bệnh nhi uống than hoạt tính để hấp thu độc chất còn sót lại trong đường tiêu hóa. Bên cạnh đó, bệnh nhi được truyền dịch, điều chỉnh điện giải.

    Bệnh nhi rất may đã qua trình trạng nguy hiểm, sức khỏe ổn định. Kết quả xét nghiệm chức năng đông máu gan thận, điện giải kiềm toan, đo điện tim đều trong giới hạn bình thường.

    Đinh Kim (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-doi-song-moi-nhat-ngay-20-8-2021-mo-bat-con-thanh-cong-cho-san-phu-mang-thai-3-tu-nhien-a510715.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan