+Aa-
    Zalo

    Tin tức đời sống mới nhất ngày 20/11: Đang chơi thể thao, người đàn ông bị vỡ kén khí

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức đời sống mới nhất ngày 20/11/2020. Cập nhật tin đời sống mới ngày 20/11/2020 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức đời sống mới nhất ngày 20/11/2020. Cập nhật tin đời sống mới ngày 20/11/2020 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Đang chơi thể thao, người đàn ông bị vỡ kén khí

    Tràn khí màng phổi tự phát nguyên phát thường gặp ở nam giới, trẻ tuổi (tỷ lệ là 3 nam/1 nữ). (Hình minh họa)

    Bệnh viện Đa khoa Đức Giang (Long Biên, Hà Nội) vừa điều trị một số trường hợp bệnh nhân bị tràn khí màng phổi tự phát, qua cơn nguy hiểm, đảm bảo sức khỏe.

    Anh N.D.T. (36 tuổi, trú tại Long Biên), khi đang đi chơi thể thao bỗng có triệu chứng đau ngực, khó thở được người nhà đưa tới bệnh viện Đa khoa Đức Giang.

    Qua thăm khám, trên hình ảnh phim Xquang của bệnh nhân thấy có dịch, có khí. Sau khi loại trừ khả năng do dịch bệnh, bệnh nhân được chuyển tới khoa Ngoại tổng hợp.

    Các bác sĩ chẩn đoán anh bị tràn khí màng phổi tự phát, được chỉ định dẫn lưu màng phổi cấp cứu, mổ khâu kén khí và cầm máu, làm sạch khoang màng phổi. Sau mổ, tình trạng bệnh nhân ổn định, sớm được ra viện.

    Tràn khí màng phổi tự phát là một bệnh thường gặp, có thể ảnh hưởng nghiêm trọng sức khỏe cũng như gây nguy hiểm tính mạng nếu không xử lý đúng cách và có biện pháp can thiệp kịp thời.

    Áp xe thành bụng vì đắp thuốc nam

    Sức khỏe bệnh nhân đã dần ổn định. (Ảnh: BV)

    Mắc đái tháo đường 12 năm, bệnh nhân Đào Thị Đ. (54 tuổi, Gia Lâm, Hà Nội) đã sử dụng thuốc nam đắp thành bụng để chữa mụn khiến bệnh nhân rơi vào tình trạng loét thành bụng, nguy cơ nhiễm trùng huyết.

    Thời gian sau mụn nhanh chóng to bằng hạt ngô, rồi hạt nhãn. Lo lắng trước tình trạng của mình, cô Đ. đã đi khám tại nhà một thầy lang ở Bắc Giang do người nhà giới thiệu.

    Sau khi bôi lọ thuốc bột và xoa bóp bằng thuốc nước (không rõ là thuốc gì) của thày lang cung cấp, nốt vỡ khô miệng nhưng vùng bụng cứng lên, cơn đau không ngừng tăng. Sau 3 hôm chịu đựng cơn đau nhức nhối không ăn không ngủ được, bệnh nhân Đ. đã đến khám tại bệnh viện Nội tiết Trung ương.

    Bệnh nhân nhập viện trong tình trạng ổ áp xe thành bụng đã vỡ tạo thành vết loét lớn, kích thước 8cm×8cm, đe dọa nhiễm trùng huyết, có thể ảnh hưởng đến tính mạng.

    Bệnh nhân Đ. đã được khoa Điều trị tích cực điều trị trong hai tuần, thực hiện ổn định đường huyết, chích rạch, tháo mủ ổ áp xe, kết hợp kháng sinh liều cao. Hiện tại, tình trạng sức khỏe của bệnh nhân đã ổn định.

    Truyền máu tự thân cứu bệnh nhân có nhóm máu hiếm 

    Các bác sĩ Khoa Phẫu thuật tim, bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ vừa phẫu thuật bắc cầu mạch vành có sử dụng máy truyền máu hoàn hồi cho bệnh nhân có nhóm máu hiếm.

    Bệnh nhân D.V.M. (SN 1964, ở quận Ô Môn, TP.Cần Thơ), nhập viện do đau ngực trái nhiều. Chẩn đoán cơn đau thắt ngực không ổn định; hẹp thân chung và hẹp nặng 3 nhánh mạch vành, tăng huyết áp, đái tháo đường type 2 và có nhóm máu hiếm Rh(-).

    Khoa Huyết học truyền máu bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ phối hợp bệnh viện Huyết học - Truyền máu TP.Cần Thơ vận động ngân hàng máu sống để cung cấp 2 đơn vị khối hồng cầu lắng, 2 khối huyết tương đông lạnh và 1 kít tiểu cầu 250ml gạn tách.

    Với sự hỗ trợ của các bác sĩ trung tâm Tim mạch bệnh viện Chợ Rẫy, các bác sĩ bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ đã phẫu thuật cầu nối chủ - vành (4 cầu) không sử dụng tuần hoàn ngoài cơ thể với vật liệu làm cầu nối là toàn bộ động mạch. Phẫu thuật thành công sau 6 giờ, có sử dụng phương pháp truyền máu hoàn hồi bằng hệ thống máy Cell Saver.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-doi-song-moi-nhat-ngay-2011-dang-choi-the-thao-nguoi-dan-ong-bi-vo-ken-khi-a346610.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan