+Aa-
    Zalo

    Tin tức đời sống mới nhất ngày 22/11/2018: Chồng cô dâu 62 tuổi tặng vợ quà khủng nhân kỷ niệm 2 tháng kết hôn

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức đời sống mới nhất ngày 22/11/2018. Cập nhật tin đời sống mới nhất trên cả nước ngày 22/11/2018 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức đời sống mới nhất ngày 22/11/2018. Cập nhật tin đời sống mới nhất trên cả nước ngày 22/11/2018 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Chồng cô dâu 62 tuổi tặng vợ quà khủng nhân kỷ niệm 2 tháng kết hôn

    Những tưởng đã "an phận" sau phát ngôn lập "phòng nhì" cho chồng trẻ, mới đây cô dâu Cao Bằng tiếp tục hâm nóng tên tuổi khi khoe được anh Hoa Cương cưng chiều như trứng mỏng.

    Cụ thể, cặp đôi lệch tuổi này đã tái hiện cảnh cầu hôn vô cùng lãng mạn. Thay vì bó hoa rừng trước kia, chú rể 26 tuổi đã tặng vợ mình nhẫn và sợi dây chuyền có giá trị.

    Kèm theo clip và hình ảnh, chị Thu Sao gửi đến ông xã những lời nhắn nhủ không thể ngọt ngào hơn: "Anh nói sẽ là đôi mắt, đôi tay và cả đôi chân của em nữa. Anh sẽ là cả hơi thở, là cuộc sống của em, sẽ dành cả thanh xuân của mình chỉ để yêu mình em, sẽ dắt em đi đến cuối cuộc đời....

    Một ngày chỉ cần được bên anh sẽ luôn là ngày hạnh phúc nhất. Anh lúc nào cũng cho em những bất ngờ. Tại nơi này - nơi mà anh từng quỳ xuống cầu hôn em bằng bó hoa rừng. Và sau 2 tháng về chung một nhà, anh lại cầu hôn em một lần nữa bằng chiếc nhẫn và bộ dây chuyền. Anh làm tất cả chỉ cần em vui.

    Tình yêu mỗi người có một cách thể hiện khác nhau. Nhưng chỉ cần con tim cùng chung nhịp đập là luôn thấy hạnh phúc phải không anh?

    Anh nói, anh ước mơ dẫn em đi ngắm biển và sẽ cầu hôn em bên bờ biển nữa. Cuộc sống dù ngắn, dù dài nhưng một ngày được sống hạnh phúc thì đó là điều tuyệt vời nhất. Ta yêu nhau không bởi những thứ người ta nói mà đơn giản là sự chân thành đến ngốc nghếch của nhau.

    Người ta nói em là bà già lắm tiền mà ngu, già rồi còn đi làm thẩm mỹ để chiều trai trẻ. Em cũng chẳng quan tâm. Em chỉ cần biết mình đang rất hạnh phúc, thế là đủ".

    Đây là món quà anh Hoa Cương mua tặng vợ bằng chính số tiền tích cóp của mình.

    Và trong một livestream mới đây, chị Thu Sao bật mí món quà này là do chồng trẻ tự tích cóp tiền để mua. Tuy nhiên, cô dâu 61 tuổi từ chối tiết lộ giá trị của món quà và chỉ chia sẻ đó là nhẫn kim cương.

    Được biết, đây không phải lần đầu tiên anh Hoa Cương gây bất ngờ khi tặng cho vợ những món quà giá trị. Cách đây tròn 1 tháng, chị Thu Sao cũng từng khiến nhiều người ghen tị khi tiết lộ được ông xã tặng quà "xịn" nhân ngày 20/10.

    Theo đó, giữ kín bất ngờ đến tận phút chót, chỉ đến giờ hẹn, chú rể 26 tuổi mới đưa vợ đến một cơ sở thẩm mỹ để làm răng.

    "Ý nghĩa của món quà này đơn giản lắm. Tôi tên là Cương nên mới quyết định tặng vợ viên kim cương, thể hiện tình yêu vĩnh cửu tôi dành cho cô ấy", chú rể 26 tuổi bật mí.

    Về phần mình, sau khi được chồng trẻ tặng quà, cô dâu 62 tuổi không nén nổi cảm xúc bồi hồi. Chị cho hay: “Thật sự tôi biết đó là ngày dành cho mình nên ngay từ sáng có hỏi chồng sẽ tặng quà gì? Nhưng chồng chỉ im lặng.

    Đến chiều, sự im lặng tiếp tục diễn ra khiến tôi vô cùng thất vọng. Ai ngờ, đến chiều tối chồng dẫn đi đến một thẩm mỹ viện, rồi bảo lên tầng 2. Tôi có hỏi chồng 'lên tầng 2 làm gì?' thì chồng bảo 'vợ cứ lên đi'. Khi lên thì chồng bảo 'tặng vợ viên kim cương gắn vào răng'.

    Tôi thật sự chả biết nói gì hơn. Không biết chồng còn dành cho tôi những bất ngờ nào khác nữa. Đây là lần thứ 2 tôi cảm động không nói thành lời sau lần được chồng trao nhẫn cầu hôn vào ngày sinh nhật cách đây không lâu".

    Người đàn ông đầu tiên mang thai trên thế giới

    Năm 1999 tại Nagur, Ấn Độ có một người đàn ông 36 tuổi tên là Sanju Bhagat luôn bị hàng xóm và người xung quanh nhìn bằng ánh mắt hiếu kỳ vì phần bụng của anh bị phình to như quả bóng từ khi còn nhỏ. Thời điểm bấy giờ, khoa học công nghệ cũng như y học tại Ấn Độ chưa phát triển, nền dân trí còn thấp vì vậy Sanju không được bố mẹ đưa đi khám. Mãi sau này, khi chiếc bụng “quả bóng” của Sanju trở nên đau nhức thậm chí nghẹt thở vì quá to, ông mới được đưa đến bệnh viện kiểm tra.

    Sanju Bhagat có một chiếc bụng phình to từ nhỏ nhưng do không có điều kiện và nền dân trí thấp nên không được đi khám. 

    Sau quá trình xét nghiệm, ngay lập tức bác sĩ quyết định phẫu thuật cho Sanju vì cho rằng anh có một khối u lớn ác tính trong dạ dày dẫn đến tình trạng ổ bụng phình to. Tuy nhiên, trong quá trình phẫu thuật, các bác sĩ đã nhìn thấy cảnh tượng trước nay chưa từng có, thay vì là khối u như dự đoán, họ phát hiện ra các phần như: xương tay, chân, xương hàm và tóc.

    "Tôi đã rất bàng hoàng và cảm thấy kinh dị, khối u mà bệnh nhân mang trong người gây sốc cho tất cả chúng tôi khi đó", Bác sĩ Mehta - người trực tiếp mổ cho Sanju chia sẻ.

    Với điều kiện y học kém phát triển như nhưng năm 1999, khi chứng kiến cảnh tượng này, các bác sĩ thật sự cho rằng bằng cách nào đó Sanju đã mang thai và “bào thai” trong bụng là một dạng thai hư. Tuy nhiên, sau một quá trình nghiên cứu các chuyên gia y học tại bệnh viện đã phát hiện ra rằng bào thai này thực chất là em trai sinh đôi của Sanju đã sống ký sinh trong dạ dày anh trai gần 40 năm.

    Đây là hiện tượng thai trong thai cực hiếm gặp, xuất hiện ở giai đoạn đầu của thai kỳ song sinh khi một thai nhi phát triển lấn át rồi dần ôm trọn thai nhi còn lại. Trong khi bào thai bên ngoài vẫn phát triển như bình thường, bào thai bên trong vẫn tiếp tục hút chất dinh dưỡng của người anh em sinh đôi để phát triển.

    Thường cả 2 bào thai này sẽ chết khi nhau thai chung bị đứt vào thời điểm sinh nở. Nhưng trong trường hợp của Sanju Bhagat, không những anh phát triển khỏe mạnh mà người em trai vẫn tiếp tục sống ký sinh suốt 36 năm sau đó.

    Mặc dù sau khi phẫu thuật, sức khỏe của Sanju đã trở về bình thường, nhưng anh luôn cảm thấy buồn vì người em xấu số của mình đã không được sinh ra, hơn nữa còn bên cạnh anh trong suốt 36 năm nhưng anh lại không hề hay biết.

    Tai nạn lao động khiến nữ công nhân vỡ tim

    Chiều ngày 20/11, BV Đa khoa Bắc Giang cho biết, BV vừa cứu sống nữ bệnh nhân N.M.T. (35 tuổi, xã Đức Giang, Yên Dũng, Bắc Giang) bị đa chấn thương do tai nạn lao động.

    Trước đó, bệnh nhân nhập viện trong tình trạng bầm tím vùng ngực, da tái lạnh, gãy nhiều xương sườn, không đo được huyết áp, tim đập nhanh 140 lần/phút.

    Gia đình cho biết, bệnh nhân làm công nhân vận chuyển gạch bằng xe ba bánh cho một cơ sở sản xuất tại địa phương. Ngày 15/11, trong khi làm việc, bệnh nhân bị gạch đổ vào bộ phận đầu xe khiến tay lái của xe đập vào vùng ngực trái gây đa chấn thương và ngất. Thấy vậy, các công nhân khác nhanh chóng đưa nạn nhân đến BV Đa khoa Bắc Giang cấp cứu.

    Bệnh nhân đang được chăm sóc tại BV Đa khoa Bắc Giang

    Tuy nhiên, do bệnh nhân chấn thương quá nặng, BV phải hội chẩn khấp cấp liên viện với BV E (Hà Nội). Các bác sĩ kết luận, bệnh nhân bị sốc đa chấn thương rất nặng, chấn thương ngực kín, chấn thương tim, vỡ tim do tai nạn lao động và chỉ định phẫu thuật gấp.

    Kíp mổ mở lồng ngực, hút máu đông, khâu vết thương tâm nhĩ phải, tĩnh mạch chủ, cố định mảng sườn trái và truyền 2 lít máu.

    Sau hơn 3 tiếng thực hiện, ca mổ đã thành công. Hiện tại, bệnh nhân đang được theo dõi tại khoa Phẫu thuật gây mê hồi sức của BV.

    Hòa Bình bùng phát dịch bệnh tay chân miệng

    Mấy ngày hôm nay, bà Nguyễn Thị Thi ở khu 1, thị trấn Cao Phong, huyện Cao Phong (Hòa Bình) ăn không ngon, ngủ không yên vì đứa cháu ngoại mắc bệnh tay chân miệng. Tay của cháu bé mọc đầy nốt và khóc suốt khiến bà càng lo lắng. Đang là mùa thu hoạch cam, nhưng bà Thi vẫn phải ở nhà để chăm sóc cháu ngoại. "Tôi đã đưa cháu đi khám và bác sĩ có cho đơn thuốc, nhưng sau cả tuần cháu ấy vẫn chưa đỡ. Tôi lo lắm", bà Thi buồn rầu nói.

    Không riêng bà Thi, nhiều gia đình khác ở huyện Cao Phong cũng đang vô cùng lo lắng vì con, em của mình mắc bệnh tay chân miệng. Những năm trước đây, ở địa phương hầu như không có bệnh nhân này. Tuy nhiên, năm nay, bệnh tay chân miệng lại xuất hiện ở hầu hết các xã.

    Trẻ em mắc bệnh chân tay miệng ngày càng gia tăng tại Hòa Bình. 

    Thống kê của Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh Hòa Bình, số ca bệnh tăng nhanh trong thời gian gần đây (tháng 9 ghi nhận 52 ca, tháng 10 ghi nhận 33 ca). Bệnh tay chân miệng đã xuất hiện ở 10/11 huyện, thành phố của tỉnh Hòa Bình. Trong đó, huyện Lạc Thủy 26 ca, huyện Cao Phong 24 ca, TP.Hòa Bình 16 ca, Yên Thủy 15 ca, Mai Châu 11 ca... Riêng huyện Cao Phong hiện có 4 ổ dịch tại các xã: Thung Nai, Yên Lập, Bình Thanh và Dũng Phong.

    Theo ông Đinh Văn Vinh - Trạm trưởng Trạm y tế xã Bình Thanh cho biết, huyện Cao Phong, từ tháng 9 đến giữa tháng 10 năm nay, Trạm y tế xã ghi nhận có 3 trường hợp bị chân tay miệng đến khám và điều trị tại trạm. Hầu hết các cháu phát hiện bệnh ở nhà, đưa đến trạm khám, chữa. Gia đình cũng báo với nhà trường cho các cháu nghỉ học. Những ca bệnh này phát hiện ở những ổ dịch cũ từ năm trước.

    "Sau khi có ca bệnh đầu tiên, chúng tôi báo với Trung tâm y tế huyện tiến hành xử lý dịch bằng hình thức rửa, khử trùng các đồ chơi, vật dụng của các cháu tại gia đình. Nhắc nhở các bậc phụ huynh chăm sóc điều trị theo hướng dẫn của nhân viên y tế", ông Vinh cho biết.

    Bệnh tay chân miệng là do bị nhiễm virus cấp tính, lây truyền theo đường tiêu hóa, thường gặp ở trẻ nhỏ và có khả năng gây thành dịch lớn. Dấu hiệu đặc trưng của bệnh là sốt, đau họng, tổn thương niêm mạc miệng và da, chủ yếu ở dạng phỏng nước thường thấy ở lòng bàn tay, lòng bàn chân, đầu gối, mông.

    Hầu hết các ca bệnh đều diễn biến nhẹ. Tuy nhiên ở một số trường hợp, bệnh có thể diễn biến nặng và gây biến chứng nguy hiểm như viêm não - màng não, viêm cơ tim, phù phổi cấp dẫn đến tử vong nên cần được phát hiện sớm, điều trị kịp thời.

    Sư Tử (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-doi-song-moi-nhat-ngay-22112018-chong-co-dau-62-tuoi-tang-vo-qua-khung-nhan-ky-niem-2-thang-ket-hon-a252119.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan